Cách chọn phụ kiện máy hút bụi công nghiệp phù hợp, hiệu quả

22.06.2020 | 735 lượt xem
Máy hút bụi công nghiệp chỉ có thể hoat động tốt nhất khi có những phụ kiện phù hợp. Vậy cách chọn phụ kiện máy hút bụi công nghiệp tối ưu nhất là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay thôi
Tóm tắt bài viết

1. Phụ kiện máy hút bụi công nghiệp là gì?

Phụ kiện máy hút bụi công nghiệp là những chi tiết tạo nên máy hút bụi công nghiệp và giúp chúng vận hành hiệu quả hơn. Chúng có thể tháo rời, lắp đặt dễ dàng. Đặc tính này cho phép bạn có thể thay thế, tháo lắp, sửa chữa,..khi các chi tiết này không phù hợp hay bị hỏng.

phụ kiện máy hút bụi công nghiệp

Phụ kiện của máy hút bụi công nghiệp thường được phân thành hai loại: Các loại đầu hút và các phụ kiện khác. Chúng có những đặc điểm khác biệt cơ bản đó là:

- Các loại đầu hút bao gồm đầu hút nước, hút bụi, giặt ghế, giặt thảm,....giúp đa dạng khả năng sử dụng trên nhiều môi trường và nhu cầu khác nhau của máy. Bạn có thể lựa chọn sử dụng 1 trong nhiều loại đầu hút khác nhau.

- Các phụ kiện khác bao gồm bánh xe, ống nối, móc khóa, nút khởi động, motor,...giúp máy hút bụi có thể hoạt động bình thường. Chúng thường không thể thiếu và bạn chỉ cần thay thế khi chi tiết này bị hỏng hay không hoạt động.

2. Cách chọn phụ kiện máy hút bụi công nghiệp đúng chuẩn

Trước khi đề cập kỹ hơn về công dụng, bạn nên lưu ý những cách chọn lựa phụ kiện máy hút bụi. Điều này sẽ giúp máy hút bụi của bạn hoạt đông với hiệu suất cao nhất và có tuổi thọ tốt hơn.

Cách chọn đầu hút bụi công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp thường sẽ được đi kèm với 4 loại đầu hút có sẵn. Tức là bạn sẽ không cần phải tốn chi phí mua thêm chúng. Bạn sẽ chọn chúng tùy trường hợp cần hút bụi như sau:

Bàn hút bụi: Bạn sẽ lựa chọn chúng khi hút bụi ở các diện tích sàn lớn. Có thể là sàn xưởng, sàn phòng khách, sàn bệnh viện,... Chúng giúp loại bỏ các loại bụi mịn hay thậm chí các loại đá sỏi khô. Dùng bằng cách gắn vào ống inox, nối với ống mềm và gắn vào thân máy.

- Bàn hút nước: Loại bàn hút này được sử dụng phổ biến trong vệ sinh công nghiệp. Đặc biệt là khi kết hợp phụ kiện máy hút bụi công nghiệp này với máy chà sàn. Khả năng hút nước của bàn hút nước sẽ giúp loại bỏ nước, cặn sau quá trình vệ sinh hay chà sàn. Bạn cũng có thể dùng chúng để hút khô nước trên sàn trong gia đình hay vệ sinh định kỳ. Cách lắp chúng giống như bàn hút bụi.

- Đầu hút chổi tròn: Loại đầu hút này được dùng cho hút bụi các thiết bị, vật dụng. Với thiết kế miệng hút tròn cùng các sợi chổi giúp chúng có thể tiếp xúc, hút sạch bụi ở các góc, cạnh,...mà không sợ làm trầy xước thiết bị. Lắp đặt chúng trực tiếp vào ống nhựa (không cần ống inox).

- Đầu hút khe: Loại đầu hút này dùng cho các khe hẹp, gầm giường,...Miệng hút hẹp giúp chúng có thể len vào những nơi có diện tích nhỏ mà các loại đầu hút kia không hiệu quả. Lắp chúng vào máy tương tự như đầu hút chổi tròn.

phụ kiện máy hút bụi công nghiệp

Ngoài 4 loại đầu hút bụi phổ biến, còn các loại đầu hút đặc biệt khác bạn sẽ phải tự mua thêm. Hãy tìm hiểu cách chọn và sử dụng chúng sao cho phù hợp với từng nhu cầu cụ thể như sau:

- Cần hút giặt thảm: Loại đầu hút này chuyên sử dụng để hỗ trợ quá trình giặt thảm. Sau khi dùng bàn chải từ máy chà sàn loại bỏ các vết bẩn, cần hút này sẽ có nhiệm vụ hút khô nước trên bề mặt thảm. Lắp chúng trực tiếp vào ống mềm.

- Mỏ vịt bằng nhựa giặt ghế: Loại đầu hút này được sử dụng để hỗ trợ quá trình giặt ghế. Sau khi dùng bàn chải chà sàn cầm tay chà sạch các vết bẩn trên bề mặt ghế, bạn sẽ dùng đầu hút này hút sạch nước còn lại. 

- Cần hút ghế sofa: Loại đầu hút này có cơ chế hút khá tương tự với cần giặt thảm hay giặt ghế. Tuy nhiên chúng khá nhỏ hơn và thích hợp nhất với bề mặt da của sofa. 

Một lưu ý nữa về cách chọn phụ kiện máy hút bụi công nghiệp cho bạn: Với các loại bàn hút nước, bàn hút bụi bạn có thể dùng chung cho các loại máy hút bụi công nghiệp từ 30-90 lít. Loại 15 lít sẽ dùng các phụ kiện với cỡ nhỏ hơn một chút. Bạn nên chú ý để mua được phụ kiện phù hợp, tránh bị lãng phí vì gắn không vừa.

Cách chọn các phụ kiện hút bụi khác

Các phụ kiện máy hút bụi công nghiệp khác là ống nối mềm, ống inox, bánh xe, motor, khóa thùng chứa, nút bấm, túi lọc bụi. Các phụ kiện này có chức năng và nhiệm vụ khác nhau và đều giúp máy hoạt động hiệu quả hơn. Bạn sẽ phải thay mới chúng khi xảy ra hỏng hóc và hao mòn để đảm bảo hiệu suất công việc luôn tốt nhất.

- Ống mềm hút bụi: Ống mềm không có độ dài cố định. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh độ dài làm tăng phạm vi hoạt động. 

- Ống inox cong: Ống inox giúp tăng phạm vi hút bụi cũng như dễ dàng điều khiển các đầu hút bụi sàn hơn. Với loại 15 lít bạn có thể chọn lựa dùng ống inox thẳng hoặc cong. Với các dung tích từ  30 lít trở lên bạn có thể dùng chung một  loại ống cong.

- Bánh xe máy hút bụi: Bánh xe có hai loại đó là bánh xe kim loại dùng cho các máy dung tích lớn và bánh xe nhựa cho các máy dung tích nhỏ hơn. Có thể dùng chung bánh xe cho mọi dung tích.

- Motor hút bụi: Motor khá dễ hỏng do bị bụi hoặc nước tác động trong quá trình sử dụng. Bạn cũng có thể dùng chung motor cho các loại máy khác dung tích từ 1, 2 hoặc 3 motor.

- Túi lọc bụi: Bạn nên thay túi lọc bụi sau khoảng 6 tháng đến 1 năm để đảm bảo hiệu suất lọc bụi, bảo vệ tốt động cơ hơn. Đây là thiết bị bạn cần chọn lựa phải phù hợp với từng dung tích khác nhau (không thể dùng chung).

- Móc khóa thùng chứa bẩn: Khóa thùng chứa giúp cố định phần thùng chứa bụi vào đầu máy hút bụi. Đây cũng là phần khá hay hỏng bởi bạn cần dùng nhiều khi muốn mở máy ra để vệ sinh. Có hai loại khóa làm bằng nhựa và bằng inox để thích hợp với thùng chứa nhựa hoặc thùng chứa inox.

phụ kiện máy hút bụi công nghiệp

3. Nên mua phụ kiện máy hút bụi công nghiệp ở đâu?

Phụ kiện máy hút bụi công nghiệp có vai trò cực quan trọng với hiệu quả làm việc của máy. Sau khi đã biết cách lựa chọn phụ kiện phù hợp, bạn cũng cần biết cách để mua thiết bị sao cho chất lượng cao nhất. Các phụ kiện kém chất lượng, không chính hãng sẽ làm ảnh hưởng tới hiệu quả hút bụi của bạn.

Mẹo cho bạn là hãy tới các địa chỉ uy tín về thiết bị, vệ sinh công nghiệp. Ở đây, bạn sẽ được nhân viên tư vấn tận tình và hướng dẫn sử dụng từ a đến z. Bạn cũng nên yêu cầu được sờ, thử nghiệm các phụ kiện máy hút bụi công nghiệp trực tiếp để yên tâm. Super Fast chính là một trong những địa chỉ như thế. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành vệ sinh công nghiệp, chúng tôi tự tin sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và tận tình nhất. Mọi thắc mắc xin gọi về 0937.623.786 - 0935.646.852 hoặc tới địa chỉ : 

68 Thành Thái, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng
33 Hiệp Thành 49, Q12, TP Hồ Chí Minh

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
367 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
531 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo