Nên chọn và thay thế phụ kiện máy chà sàn thế nào cho hiệu quả?

23.06.2020 | 900 lượt xem
Máy chà sàn công nghiệp cần tới những phụ kiện để hoat động tốt nhất. Tuy nhiên, cách nào để chọn và thay thế phụ kiện máy chà sàn cho hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau
Tóm tắt bài viết

Phụ kiện máy chà sàn là gì?

Phụ kiện hay phụ tùng máy chà sàn là những chi tiết, bộ phận của máy chà sàn. Chúng có thể tăng hiệu quả sử dụng cũng như đảm bảo độ ổn định vận hành cho máy. Các chi tiết này cũng khá dễ dàng có thể tháo ra hoặc lắp vào tùy nhu cầu bảo dưỡng, thay thế.

phụ kiện máy chà sàn

Phụ kiện máy chà sàn thường được cung cấp đi kèm với máy khi bạn mua mới. Tuy vậy, bạn cũng có thể bổ sung hoặc thay thế chúng khi có sự cố hoặc muốn tăng hiệu quả công việc. 

Vai trò, chức năng của phụ kiện máy chà sàn

Chúng ta đã biết các phụ kiện đóng vai trò rất quan trọng đối với máy chà sàn công nghiệp. Từng chi tiết nhỏ sẽ tạo nên một cỗ máy hoạt động hiệu quả, vệ sinh sàn cực tốt. Bởi thế, chỉ thiếu một trong các phụ kiện cũng có thể khiến máy chà sàn của bạn không thể hoạt động. Cùng tìm hiểu chức năng, vai trò cụ thể của chúng dưới đây

Bàn chải cứng

Bàn chải cứng là loại phụ kiện được biết tới nhiều nhất của máy chà sàn công nghiệp. Chúng có thể dùng cho nhiều loại máy chà sàn từ máy chà sàn đơn tới liên hợp. Cấu tạo của bàn chải gồm một đĩa tròn và các sợi nhựa cứng.

phụ kiện máy chà sàn 1

Khi gắn bàn chải vào máy, lực quay của động cơ sẽ khiến bàn chải quay với tốc độ lớn. Tiếp xúc với bề mặt cần vệ sinh, các sợi nhựa sẽ tạo nhiều lực ma sát từ đó loại bỏ mảng bám, bụi bẩn,...

Bàn chải mềm

Bàn chải mềm là loại phụ kiện có bề ngoài khá tương tự bàn chải cứng. Diểm khác biệt duy nhất của chúng là độ cứng của các sợi nhựa trên bàn chải. Cách hoạt động cũng là dựa vào lực quay của motor tạo lực ma sát. Do các sợi mềm, chúng không thể làm sạch bề mặt cứng mà chủ yếu giành cho giặt thảm, vệ sinh các bề mặt tương tự giúp loại bỏ vết bẩn nhưng không bị trầy xước.

phụ kiện máy chà sàn 2

Mâm chà sàn nụ sắt

Mâm chà sàn nụ sắt là một sản phẩm phụ kiện máy chà sàn đặc biệt chỉ có ở Super Fast. Chúng được đặc chế riêng cho xử lý sàn nhám và sàn cũ rong rêu bám lâu ngày. Cấu tạo bao gồm 12 nụ chà sàn có thể loại bỏ nhiều loại vết bẩn cứng đầu mà các loại phụ kiện khác không làm được.

phụ kiện máy chà sàn 3

Mâm gai 

Mâm gai là một phụ kiện hỗ trợ để gắn các loại pad, phíp chà sàn khác. Chúng cũng có hình tròn và trên bề mặt được cấu tạo bởi các gai để gắn chắc các loại phụ kiện đi kèm.

Pad chà sàn

Pad chà sàn là một miếng nỉ có hình dạng tròn, độ dày tầm 7 cm. Phụ kiện máy chà sàn này có công dụng chủ yếu đó là chà bóng sàn các loại. Sử dụng bằng cách gắn vào mâm gai. 

phụ kiện máy chà sàn 4

Có ba loại pad đó là pad đen cho đánh bóng sàn đá tự nhiên, pad trắng dùng đánh bóng sàn bê tông và pad đỏ dùng vệ sinh sàn đá chống trầy xước. 

Đĩa mài sàn

Đĩa mài sàn là phụ kiện chỉ phù hợp với một vài máy chà sàn đơn có công suất cao như Karva 17E và Karva17F. Chúng có đường kính khoảng 10cm và được gắn 6 cái vào mâm gai. Nhờ cấu tạo từ kim loại trộn lẫn các chất mài mòn, chúng có thể giúp máy chà sàn chà phá sàn bê tông một cách hiệu quả.

Motor máy chà sàn

Motor máy chà sàn được cấu tạo chính từ lõi đồng. Khi nguồn điện chạy qua sẽ sinh công và làm quay bàn chải với tốc độ cao. Chúng chính là bộ phận quan trọng nhất của máy chà sàn.

phụ kiện máy chà sàn 5

Cần điều khiển

Cần điều khiển thường được làm từ một thanh kim loại với tay cầm được bọc nhựa. Chúng có các nút bấm để khởi động motor cũng như các chi tiết để điều khiển máy hoạt động một cách trơn tru theo đúng yêu cầu nhất.

Bình chứa hóa chất

Bình chứa hóa chất của máy chà sàn công nghiệp làm bằng nhựa và nằm trên cần điều khiển. Chúng thường có dung tích khoảng 30 lít. Sau khi đổ nước hoặc hóa chất vào, chúng sẽ từ từ chảy xuống về mặt sàn qua hệ thống ống nối hỗ trợ chà sàn, làm bóng hiệu quả hơn.

Cách chọn và thay thế phụ tùng máy chà sàn hiệu quả

Phụ kiện máy chà sàn đa số sẽ được trang bị kèm với máy. Bởi vậy bạn sẽ không lo ngại phải tốn thêm chi phí để mua mới các chi tiết này. Tuy vậy, có một vài lưu ý khi chọn và thay thế phụ tùng máy chà sàn bạn nên quan tâm sau đây

- Đối với bàn chải cứng và mềm: Bạn chỉ cần mua mới khi thấy quá trình sử dụng, các sợi nhựa bị mòn hết. Việc thay mới sẽ đảm bảo hiệu quả vệ sinh diễn ra tốt hơn.

phụ kiện máy chà sàn 6

- Đối với pad chà sàn, đĩa mài sàn: Đây là hai phụ kiện máy chà sàn bạn phải tự mua bởi chúng không được trang bị sẵn khi bán máy. Nên chọn đúng loại với nhu cầu sử dụng của bạn. Với đĩa mài sàn, bạn nên để ý các số trên đĩa càng nhỏ thì mài sàn càng mạnh. Bạn cũng nên thay thế khi thấy các răng mài hay pad bị mòn và không hiệu quả nữa.

- Các phụ kiện máy chà sàn còn lại: Bạn nên thay thế khi phát hiện chúng không hoạt động, bị hỏng hay bị móp méo. 

Nên mua phụ kiện máy chà sàn ở đâu?

Đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Lời khuyên cho bạn đó là nên tìm tới những địa chỉ uy tinh về cung cấp thiết bị vệ sinh công nghiệp. Ở đây bạn sẽ khỏi phải lo mình mua nhầm phụ kiện máy chà sàn kém chất lượng hay không phù hợp với máy chà sàn của mình. Các địa chỉ này luôn có dịch vụ tốt cũng như những nhân viên kinh nghiệm sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Super Fast tự hào là một trong những địa chỉ uy tín hàng dầu về cung cấp phụ kiện, thiết bị vệ sinh công nghiệp như vậy. Nếu bạn còn những gì thắc mắc, hãy gọi ngay 0937.623.786 - 0935.646.852 hoặc tới địa chỉ địa chỉ : 

68 Thành Thái, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng
33 Hiệp Thành 49, Q12, TP Hồ Chí Minh

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
367 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
531 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo