Các lỗi máy hút bụi công nghiệp và cách khắc phục hiệu quả

13.05.2020 | 1142 lượt xem
Máy hút bụi công nghiệp là loại máy làm sạch hiệu quả với các môi trường có diện tích lớn, bụi phức tạp,... Tuy vậy, vẫn có các lỗi máy hút bụi công nghiệp trong quá trình vận hành. Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục trong bài viết sau
Tóm tắt bài viết

1. Vì sao phải khắc phục lỗi máy hút bụi công nghiệp

Không chỉ máy hút bụi, bất cứ loại máy nào cũng cần phải hoạt động ổn định, hiệu quả. Như vậy mới đem lại hiệu quả công việc tốt được. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc đôi khi máy móc sẽ xảy ra một số lỗi khiến cho công việc bị gián đoạn. Các lỗi máy hút bụi công nghiệp có thể từ các chi tiết máy hay lỗi vận hành. Do đó, chúng ta phải nhanh chóng xác định để xử lý  để nhanh chóng quay trở lại công việc.

Bạn có thể vẫn sử dụng bình thường với các lỗi nhỏ, tuy vậy không nên làm vậy. Sử dụng máy sai cách, dùng máy dù có vấn đề sẽ dễ làm hỏng máy trầm trọng hơn. Ngoài ra, dùng trong trạng thái không tốt nhất khiến tiến độ công việc cũng không thể đảm bảo được.

lỗi của máy hút bụi công nghiệp

2. Các lỗi thường gặp ở máy hút bụi công nghiệp và cách xử lý

Đa số người dùng máy hút bụi công nghiệp thường không cần phải quá hiểu biết về kỹ thuật. Do đó khi có sự cố họ sẽ rất khó xác định nguyên nhân và cách khắc phục. Sau đây là các lỗi máy hút bụi công nghiệp thường gặp.

Máy bị nóng nhanh bất thường

Đây là lỗi thường gặp cho hầu hết các máy. Trong quá trình hoạt động của motor thì sẽ sinh ra nhiệt. Bởi vậy khi sử dụng lâu thì máy có thể nóng lên và gây cản trở cho quá trình sử dụng.
Nguyên nhân và cách khắc phục:

- Sử dụng máy quá lâu: Khi sử dụng máy quá 1,5 đến 2 giờ thì sẽ gây nóng máy. Nếu tiếp tục sử dụng máy sẽ cực kỳ quá tải, nóng và ảnh hưởng tới động cơ cũng như thiết bị. Bạn nên dùng máy từ 1,5 đến 2 giờ sau đó nghỉ tầm 30 phút để động cơ nguội. Đây cũng là lời khuyên của nhà sản xuất khi sử dụng để tránh lỗi máy hút bụi công nghiệp.

- Thùng chứa bụi đầy: Thùng chứa bụi đầy có thể làm bụi xâm nhập, ảnh hưởng tới động cơ bên trong.  Bạn nên mở phần trên máy, tháo túi lọc bụi sau đó đổ bụi trong thùng chứa ra.

- Ống bị tắc nghẽn do vật thể mắc vào: Với các môi trường phức tạp, có các loại bụi rất dễ bám vào thành ống hút gây tắc. Điều này sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất motor và nóng máy. Bạn nên mở phần ống mềm, ống inox kiểm tra và làm sạch cặn bẩn làm tắc.

- Thân máy bẩn, nhiều bụi bám: Điều này sẽ làm ảnh hưởng khả năng thoát nhiệt của máy. Bạn nên Lau chùi thân máy, phụ kiện cho sạch.

các lỗi máy hút bụi công nghiệp

Cần lau chùi máy không để bụi bám nhiều

Máy không hoạt động

Vấn đề dây điện, ổ điện: Dây điện là nơi dẫn điện vào máy nên khi có các vấn đề motor sẽ không được cấp đủ điện. Bạn nên kiểm tra dây điện xem có hở, rò điện không. Đảm bảo độ dài dây đảm bảo, không kéo quá căng. Nguồn điện cũng cần phải ổn định. Nguồn điện chập chờn có thể gây lỗi máy hút bụi công nghiệp ở motor và trầm trọng hơn.

Động cơ máy có vấn đề: Đây là một hỏng hóc từ bên trong. Do đó bạn nên đem tới cho người có trình độ chuyên môn để sửa chứ không nên tự mày mò.

Do hút các loại bụi quá to, sắc: Chúng sẽ gây hại và có thể dẫn tới hỏng motor. Vậy nên cần hạn chế hút các loại bụi quá lớn này.

Máy gây tiếng ồn lớn

Thông thường motor quay sẽ tạo nên tiếng động. Tuy vậy nếu âm thanh phát ra quá to bạn có thể là do các vấn đề sau

Vấn đề về khởi động motor: Có thể bạn đã bật cả 3 motor cùng lúc ( với máy 3 motor). Điều này là không nên. Thiết kế 3 motor là để bạn có thể bật xen kẽ một lúc 2 motor và một motor nghỉ để đảm bảo thời gian làm việc lâu hơn. Bạn nên bật 2 motor cùng một lúc mà thôi.

các lỗi máy hút bụi công nghiệp

Motor bị hỏng: Bạn nên gọi cho người có kiến thức, đầy đủ thiết bị để sửa.

Máy hút yếu, có mùi khét

Nếu máy hút yếu, không được như công suất thiết kế: Trường hợp này có thể do quá tải, nguồn điện yếu hoặc tắc ống dẫn. Bạn nên kiểm tra nguồn điện hoặc mở máy ra kiểm tra và khắc phục.

Có mùi khét bốc ra: Đây là do động cơ không được bảo dưỡng, bị sự cố nên các thiết bị ma sát gây mùi hay bị chập điện.  Bạn nên thường xuyên bảo hành bảo dưỡng để đảm bảo động cơ hoạt động trơn tru hơn.

Trong quá trình làm việc, lỗi máy hút bụi công nghiệp có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hy vọng bạn có thể biết được những nguyên nhân và cách khắc phục của các lỗi. Nếu không thể tự khắc phục, hãy nhờ bên kỹ thuật xử lý hoặc gọi ngay Hotline: 0937.623.786 - 0935.646.852 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
394 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
538 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo