5 Cách Giặt Thảm Yoga Đơn Giản Ngay Tại Nhà

28.01.2022 | 404 lượt xem
Thảm yoga là vật dụng không thể thiếu của các chị em phụ nữ khi tập bộ môn yoga. Nhưng không phải ai cũng biết cách giặt thảm yoga đúng cách. Xem ngay bài viết dưới đây để áp dụng nhé!
Tóm tắt bài viết

Việc tập yoga đang được các chị em phụ nữ rất ưa chuộng. Vì vừa nâng cao sức khỏe và tăng độ dẻo dai cho cơ thể. Và thông thường thảm yoga sẽ nhanh chóng bị bám bụi bẩn, mồ hôi cơ thể sau một vài lần tập. Nếu không vệ sinh nó thường xuyên, thì sẽ là điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn có hại phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy áp dụng ngay 5 cách giặt thảm yoga dưới đây để thảm tập của bạn luôn được sạch sẽ và thơm mát nhé.

Giặt thảm yoga bằng xà phòng

Giặt thảm yoga bằng xà phòng sẽ giúp đánh bay những chất bẩn dính trên thảm lâu ngày mà cách vệ sinh thông thường không thể làm được. Để thực hiện, bạn chỉ cần cho một ít xà phòng lên miếng bọt biển. Làm ướt chúng với nước ấm rồi chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt thảm để tránh không làm trầy xước tấm thảm. 

Giặt thảm yoga bằng xà phòng

Giặt thảm yoga bằng xà phòng

Tiếp đó, hãy dùng một chiếc khăn bông mềm để lau nhẹ lại và phơi thảm ở nơi khô thoáng. Tránh phơi thảm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Đối với cách giặt này thì chỉ phù hợp với loại thảm yoga được làm bằng chất liệu PVE, PVC và cao su.

Mẹo vệ sinh thảm yoga cao su bằng tinh dầu

Tinh dầu có mùi hương rất dễ chịu. Tạo cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn khi tập và có tác dụng kháng khuẩn tốt. Đồng thời cũng chống nấm mốc trên thảm tập rất hiệu quả. Tinh dầu hiện nay đang được nhiều nhiều chị em sử dụng nên chúng được bán khá rộng rãi. Vì thế bạn có thể tìm mua ở các siêu thị haowjc cửa hàng bán tinh dầu.

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu có mùi hương mà bạn yêu thích. Sau đó pha loãng với nước ấm rồi cho hỗn hợp vào bình xịt. Tiếp theo là xịt đều lên trên bề mặt thảm và dùng khăn bông mềm lau nhẹ nhàng cho đến khi bạn cảm thấy chúng đã sạch sẽ và để thảm khô tự nhiên. Để vi khuẩn và mô hôi không bám lâu ngày trên bề mặt của thảm bạn cần phải vệ sinh thảm ngay sau khi vừa tập xong. Và cũng để tránh gây khó khăn cho việc vệ sinh và không nên phơi thảm ngoài trời nắng gắt. 

Sử dụng dung dịch, nước vệ sinh chuyên dụng

Với cách này, bạn chỉ cần phun hóa chất giặt thảm chuyên dụng lên trên 2 bề mặt thảm yoga. Rồi dùng khăn vải mềm để chà thảm thật kỹ. Tránh chà quá mạnh tay để không khiến cho thảm bị trầy xước và biến dạng. Bạn cần chú ý nên chà kỹ ở các vị trí đặt tay chân và mông. Vì ở những vùng này thường bị dính bẩn nhiều nên sẽ có màu sẫm hơn. Cuối cùng là lau lại bằng nước sạch và đảm bảo không còn sót lại dung dịch trên thảm vì có thể gây trơn trượt khi tập.

Giặt thảm yoga bằng hóa chất chuyên dụng

Giặt thảm yoga bằng hóa chất chuyên dụng

Cách khử mùi cho thảm yoga với giấm trắng và tinh dầu trà

Cách làm này đảm bảo cho hóa chất tẩy rửa sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng thảm. Bạn hãy pha hỗn hợp gồm ½ chén giấm trắng và ¾ chén nước ấm, 1 muỗng bột nổi và 10 giọt tinh dầu trà. Sau đó, đặt thảm vào bồn tắm rồi xịt hỗn hợp vào cả hai mặt thảm. Tiếp theo đó là dùng miếng bọt biển chà nhẹ nhàng. Cuối cùng, ngâm thảm vào nước ấm rồi lấy ra lau lại bằng khăn khô. Hãy nhớ phơi khô thảm ở nơi thoáng mát.

Giặt thảm yoga bằng máy giặt

Cách giặt này bạn sẽ không cần phải mất quá nhiều công sức. Tuy nhiên nó lại có một nhược điểm lớn là làm biến dạng thảm tập. Đặc biệt là những loại thảm được làm bằng chất liệu như PVC hay NBR. Hãy hạn chế vệ sinh thảm bằng cách này nhé, chỉ nên dùng đến cách này khi bạn quá bận không có thời gian để vệ sinh bằng các khác. 

Cách làm là cho thảm vào máy giặt và giặt bằng nước pha loãng cùng với một ít xà phòng. Cần lưu ý, nếu máy giặt nhà bạn có tính năng sấy thì cần phải đảm bảo thảm không bị sấy ở nhiệt độ cao nhé.

Cách giặt thảm yoga bằng máy giặt

Cách giặt thảm yoga bằng máy giặt

Nếu như thảm yoga của bạn không quá bẩn thì có thể sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn có trên thảm. Sau đó cho thảm vào máy giặt cùng xà phòng pha loãng. Tuy nhiên, cũng không nên giặt thảm yoga bằng máy giặt quá nhiều lần. Nếu không thảm sẽ rất nhanh hư và không bền.

Hy vọng với 5 cách giặt thảm yoga tại nhà mà Điện Máy Đa Năng đã chia sẻ thì bạn cũng đã có thêm cho mình những kiến thức bổ ích. Và giúp việc vệ sinh thảm trở nên đơn giản và nhanh chóng. Hãy cố gắng giặt thảm thường xuyên để chúng luôn sạch sẽ và có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân. Đồng thời cũng sẽ giúp cho buổi thập của bạn được hiệu quả hơn. Nếu vẫn còn thắc mắc nào, hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0935.646.852 để được hỗ trợ nhanh nhất.

>>>Xem thêm: 

- Hướng dẫn các bước khử mùi trên thảm cực hiệu quả

- Cách tẩy sơn epoxy nhanh chóng và hiệu quả

- Mẹo hút chân không bằng máy hút bụi cực đơn giản

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
396 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
540 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo