Bí Quyết Tẩy Sàn Nhà Bị Dầu Mỡ

25.01.2022 | 466 lượt xem
Sàn nhà bị dính dầu mỡ là điều thường xuyên xảy ra tại các gia đình. Đọc ngay bài viết dưới đây để áp dụng các cách tẩy sàn nhà bị dầu mớ nhé!
Tóm tắt bài viết

Trong quá trình sinh hoạt trong gia đình, việc dầu mỡ dính xuống sàn là việc không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tẩy sàn nhà bị dầu mỡ hiệu quả. Cách tẩy sàn dính dầu mỡ rất nhiều nhưng không phải cách nào cũng dễ thực hiện nhanh chóng. Bài viết dưới đây của Điện Máy Đa Năng sẽ giúp bạn có thể áp dụng các cách làm sạch cực hiệu quả.

Sàn nhà bị dính dầu mỡ do đâu?

Có khá nhiều nguyên nhân khiến cho sàn nhà bị dính dầu mỡ. Dưới đây là 3 nguyên nhân thường gặp dẫn đến sàn nhà bị dính dầu mỡ nhiều nhất:

  • Do quá trình chế biến thực phẩm, đặc biệt là chế biến đồ rán, chiên xào. Làm cho dầu ăn bị văng ra sàn nhưng lại không được vệ sinh kịp thời ngay lúc đó hoặc làm sạch không đúng cách nên khiến cho tình hình tệ hơn.
  • Do dầu bị đổ ra sàn mà người dùng không kịp làm sạch ngay hoặc áp dụng sai cách vệ sinh cho sàn. Khiến các vết dầu ăn bám dính chắc hơn và khó vệ sinh hơn.
  • Do các nhà máy sản xuất, các nhà máy chế biến đồ ăn… thường sẽ xuất hiện những vết dầu mỡ dính trên sàn và rất khó lau chùi. Và thường thì họ không lau dọn ngay lập tức mà sẽ chờ đến cuối ngày mới dọn dẹp.

Sàn nhà bị dính dầu mỡ

Sàn nhà bị dính dầu mỡ

Cách tẩy sàn nhà bị dầu mỡ

Tùy vào tình trạng bám dầu mà bạn sẽ lựa chọn phương pháp hiệu quả. Bạn không nên dùng nước để lau mà hãy dùng một trong những cách lau sàn nhà dính dầu mỡ dưới đây: 

Dùng bột mì hoặc bột gạo

Cách làm này dùng cho vết dầu mới xuất hiện, chưa bị khô tạo vết gỉ.

Hai loại bột này có khả năng thấm hút dầu mỡ rất tốt, bạn chỉ cần rắc trực tiếp 1 trong 2 loại bột lên vết dầu mỡ và đợi khoảng 5 phút. Quan sát xem dầu đã được hút sạch hay chưa rồi sử dụng bàn chải khô để chà bong lớp bột này rồi dùng chổi quét sạch lại. Cuối cùng là dùng nước để lau sạch các vết bột còn sót bám lại trên sàn. Như vậy là bạn đã tẩy dầu mỡ trên sàn nhà thành công.

Bột mì cũng là biện pháp tốt để tẩy dầu mỡ

Bột mì cũng là biện pháp tốt để tẩy dầu mỡ

Sử dụng giấm trắng

Bạn hãy dùng giấm để loại bỏ các vết dầu ăn đổ ra lâu ngày khiến cho những vật dụng kim loại trong bếp bị ăn mòn và gây nên các vết gỉ sét xấu xí, khó nhìn.

Bạn hãy đổ trực tiếp giấm lên bề mặt bị gỉ sét, dùng giẻ hoặc bàn chải để chà đi. Nếu tình trạng vết gỉ khá nặng thì bạn hãy dùng miếng chanh rồi chà trực tiếp lên. Sau đó lau lại như thường. 

Sử dụng dung dịch tẩy rửa sàn hoặc nước rửa chén

Bạn có thể chọn 1 trong 2 loại này. Tuy nhiên dung dịch tẩy rửa sàn đa năng hiệu quả sẽ cao hơn so với nước rửa chén. 

  • Đối với dung dịch tẩy rửa sàn thì bạn hãy pha loãng dung dịch với nước theo tỉ lệ: bẩn ít pha tỉ lệ 1/50, bẩn trung bình pha theo tỉ lệ 1/20, bẩn nhiều pha theo tỉ lệ 1/10. Sau đó lau bằng dụng cụ lau sàn hoặc giẻ sạch.
  • Nếu là dùng nước rửa chén thì bạn cho nước rửa chén lên miếng rửa chén ướt rồi lau sạch vết dầu mỡ, lau lại bằng nước sạch để loại bỏ bọt.

Dung dịch tẩy rửa sàn đa năng

Dung dịch tẩy rửa sàn đa năng

Dùng oxy già

Oxy già sẽ được dùng trong trường hợp sàn nhà là sàn đá hoa cương. Đổ oxy lên vết bám dầu ăn và đợi khoảng 2 - 3 phút rồi chà sạch. 

Sử dụng baking soda (bột nở)

Sử dụng baking soda hay còn được gọi là bột nở để làm sạch được vết dầu ăn. Bạn chỉ cần rắc bột nở lên miếng cọ nồi, khăn ướt hoặc đổ trực tiếp lên vết dầu mỡ. Rồi tiến hành lau sạch nó. 

Như vậy, là đã xong 5 cách lau sạch dầu ăn cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả lại cao. Những nguyên liệu rất tiện lợi mà không tốn quá nhiều chi phí. Bạn hãy chọn cho mình cách phù hợp nhất để áp dụng nhé.

Sử dụng baking soda để tẩy rửa sàn cực tốt

Sử dụng baking soda để tẩy rửa sàn cực tốt

Những lưu ý trước khi làm sạch vết dầu ăn trên nền nhà

Để có thể đảm bảo hiệu quả và an toàn trong quá trình tẩy sàn nhà bị dầu mỡ. Bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Xác định loại gạch lát sàn: Có nhiều loại gạch lát nền khác nhau như gạch men, gạch đá tự nhiên, gạch hoa cương… Mỗi loại sẽ có các cách làm sạch riêng. Vì vậy, bạn nên cần biết để chọn thao tác phù hợp. 
  • Ngay khi dầu ăn bị đổ ra sàn cần phải xử lý ngay. Điều này giúp xử lý nhanh chóng, vừa tránh cho vết dầu không bám chắc vào gạch, làm ảnh hưởng đến chất lượng sàn. Đồng thời cũng sẽ tránh gây trơn trượt, nguy hiểm cho gia đình bạn.
  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ: Nếu bạn sử dụng hóa chất tẩy rửa thì cần phải chuẩn bị các dụng cụ như: găng tay, chậu đựng nước, khăn khô và bàn chải.
  • Dùng hóa chất tẩy rửa tốt: Mỗi loại gạch sẽ cố chất tẩy rửa riêng phù hợp với chúng. Do đó, hãy chọn đúng loại để mang đến hiệu quả xử lý cao nhất.

Trên đây là cách tẩy sàn nhà bị dầu mỡ mà Điện Máy Đa Năng đã chia sẻ đến bạn. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tẩy vết dầu mỡ cho gia đình mình. Nếu còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ chúng tôi qua số 0935.646.852 để được hỗ trợ nhanh nhất.

>>>Xem thêm: 

- Hướng dẫn khử mùi trên thảm cực hiệu quả

- Hướng dẫn vệ sinh nhà mới xây cực đơn giản

- Mẹo hút chân không bằng máy hút bụi cực đơn giản

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
405 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
552 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo