Cách chọn mua máy hút bụi công nghiệp chuẩn xác nhất

11.05.2020 | 789 lượt xem
Máy hút bụi công nghiệp ngày càng được sử dụng phổ biến để vệ sinh các môi trường nhà xưởng, bệnh viện. Để chọn được máy hút bụi tốt, hiệu quả không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau
Tóm tắt bài viết

Máy hút bụi công nghiệp là gì?

Máy hút bụi đã trở nên phổ biến trong việc làm sạch và vệ sinh hiện nay. Tuy vậy, chúng ta chỉ thường biết tới các sản phẩm hút bụi cỡ nhỏ trong gia đình. Ngoài ra, còn có các máy dành cho các môi trường diện tích lớn hơn cho nhà xưởng, công ty, môi trường ngoài trời, nhà lớn,...đó chính là máy hút bụi công nghiệp.

máy hút bụi công nghiệp

Đặc điểm của loại máy hút bụi này đó  là công suất, dung tích lớn. Chúng cũng có thể sử dụng được trong thời gian lâu hơn. Chúng còn có nhiều tính năng, nhiều loại đầu hút cho các môi trường xử lý. Điểm đáng chú ý đó là có thể xử lý tốt việc hút nước mà đa số máy hút bụi gia đình phải bó tay.

Cấu tạo của máy hút bụi công nghiệp khô/ướt gồm: Động cơ điện, quạt, túi lọc bụi hoặc thùng chứa bụi, cổng xả nước, cổng nạp, các phụ kiện đi kèm (đầu hút, bánh xe,..). Các loại máy hút bụi công nghiệp sẽ thường có dung tích từ 15 lít trở lên, có thể có 1-3 motor hút với công suất từ 1200 đến 3600 W. 

 

máy hút bụi công nghiệp

 

Có những loại máy hút bụi công nghiệp nào?

Máy hút bụi được thiết kế để phục vụ cho đa dạng các nhu cầu vệ sinh. Do đó, cũng có rất nhiều loại máy hút bụi với các hãng khác nhau trên thị trường. Tuy vậy, người ta vẫn có thể phân chia ra 3 loại máy hút bụi chính dựa trên cấu tạo:

Máy hút bụi 1 motor: Là những máy chỉ có một motor. Công suất thường khoảng 1200W và dành cho các không gian vừa và nhỏ. Đi kèm loại máy này thường là bình chứa bụi 15-30 lít.

>> Có thể bạn quan tâm: Máy hút bụi công nghiệp gia đình LC 151J

Máy hút bụi 2 motor: Loại máy hút bụi công nghiệp này có 2 motor. Do vậy khả năng hút bụi sẽ được cải thiện hơn. Có thể khởi động cả hai động cơ hoặc tùy chọn 1 trong 2 qua công tắc trên thân máy.

Máy hút bụi 3 motor: Đây là loại máy hút bụi công nghiệp có công suất lớn lên đến 3600W, thích hợp cho các môi trường cần vệ sinh lớn như nhà xưởng, bệnh viện. Bình chứa cho loại máy hút bụi này thường là 70-80 lít.

Đặc điểm máy hút bụi công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp có đặc thù là sử dụng cho môi trường lớn, hiệu suất cao. Tuy vậy, nó vẫn có một số ưu nhược điểm mà bạn  cần biết

Ưu điểm máy hút bụi công nghiệp: 

- Đa dạng về chủng loại: Bạn có thể lựa chọn loại 1-2 hoặc 3 motor  tùy theo nhu cầu sử dụng. Kèm với đó là cái loại dung tích từ 15, 30, 60, 65, 70, 80 lít cho bạn lựa chọn.

 

máy hút bụi công nghiệp

 

- Công suất hút cao, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, hiệu quả và nhanh chóng: Các motor quay sẽ đảm bảo lực hút cực mạnh giúp loại bỏ các loại bụi bẩn cứng đầu nhất.

- Làm sạch da dạng bụi: Có thể làm sạch bụi khô, bụi ẩm, chất rắn cứng to, nước,...

- Có thể vận hành lâu trong nhiều giờ đồng hồ. Ngoài ra sản phẩm còn có tuổi thọ cao, chống va đập tốt. Bạn cũng sẽ không cần phải đổ bụi bởi thùng  chứa là khá lớn.

Nhược điểm máy hút bụi công nghiệp:

- Sản phẩm được thiết kế kích thước lớn, trọng lượng nặng nên chỉ phù hợp với các vị trí có diện tích lớn.

- Thiết kế khá cồng kềnh, khó di chuyển và vận hành. Đối với các máy hút bụi công nghiệp dành cho gia đình tuy đã có nhiều cải thiện nhưng mẫu mã vẫn không thân thiện được như các máy hút bụi loại nhỏ.

- Tốn nhiều diện tích cất giữ, kho bãi.

máy hút bụi công nghiệp

 

- Tiếng ồn thường lớn. Bởi có nhiều motor công suất lớn nên điều này là một sự đi kèm khá khó chịu.

Cách lựa chọn máy hút  bụi công nghiệp hiệu quả

Chọn lựa máy hút bụi công nghiệp thực sự không đơn giản. Nhất là bởi không phải ai cũng là người thành thạo về kỹ thuật để kiểm tra. Tuy vậy, vẫn có một số gợi ý cho bạn để có thể lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình.

Chọn đúng công suất, dung tích máy

Bạn nên quan tâm đến công suất cũng như lưu lượng khí trước khi quyết định chọn loại máy hút bụi. Các máy công suất nhỏ thì dành cho các khu vực nhỏ còn công suất lớn hơn thì dành cho những môi trường rộng hơn.

Cụ thể, với môi trường gia đình bạn nên chọn loại máy hút bụi công suất 1200W. Với nhà xưởng từ 200-600 mét vuông thì bạn nên lựa chọn các máy với công suất từ 2000W, lưu lượng khí lớn 100l/s. Với nhà xưởng lớn trên 1 nghìn mét và trường học, bệnh viện,...thì bạn nên chọn các loại máy có công suất 3600W.

Chọn dung tích thùng chứa bụi

Thường thì dung tích chứa bụi càng lớn bạn sẽ chứa được nhiều bụi hơn. Như vậy bạn sẽ đỡ phải thực hiện thao tác đổ bụi trong khi thực hiện việc hút bụi. Tuy vậy dung tích lớn lại dẫn tới việc máy to, cồng kềnh và khó di chuyển hơn.

Gia đình thì bạn chỉ nên chọn loại 15 lit. Với các nhà xưởng, công  ty nhỏ thì bạn nên chọn loại 40-60 lit. Với các môi trường lớn thì bạn nên chọn loại 70-80 lit để có thể cho hiệu quả tốt nhất.

Bộ lọc trên máy hút bụi

Bộ lọc máy hút bụi công nghiệp sẽ đóng vai trò lọc bụi hút vào. Chúng giúp giữ bụi, tránh môi trường bị ô nhiễm.

Tuy vậy, bạn chỉ nên trang bị bộ lọc cho các máy dùng ở gia đình. Còn các khu vực nhà xưởng, công viên thì không cần thiết phải có thiết bị này. Điều này sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn cho bạn.

máy hút bụi công nghiệp

Tính năng của máy hút bụi

Máy hút bụi công nghiệp ngày ra đời nhiều tính năng hơn. Điều này giúp bạn dễ dàng vệ sinh hiệu quả trong nhiều môi trường, điều kiện khác nhau. Nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm khi không cần phải mua tới 2-3 máy khác nhau.

Bạn nên lựa chọn máy có nhiều tính năng. Ví dụ hút bụi khô, bụi ướt, chất bẩn, kim loại...Các máy này sẽ đi kèm các phụ kiện và chế độ riêng.

máy hút bụi công nghiệp

 

Kiểm tra phụ kiện và đầu hút bụi

Thông thường máy hút bụi công nghiệp nào cũng phải có các phụ kiện. Bạn cần kiểm tra xem các phụ kiện này đầy đủ, không bị hư hỏng. Chúng bao gồm ống hút, cọ lau sàn, đầu hút dẹt, đầu hút tròn, cần hút giặt thảm,...

máy hút bụi công nghiệp

Thiết kế và kiểu dáng của máy

Máy hút bụi công nghiệp có đặc điểm đó là khá lớn, cồng kềnh và thiết kế công nghiệp. Cho nên, sử dụng chúng sẽ đòi hỏi sự khó khăn nhất định. Khi chọn mua máy, bạn cần để ý xem bánh xe có linh động để di chuyển hay không. Có những sản phẩm có bánh xe di chuyển được 360 độ rất linh động. 

máy hút bụi công nghiệp

Bạn cũng hãy để ý tới các thiết kế tháo lắp, gắn phụ kiện, lấy túi lọc bụi. Hãy đảm bảo máy có thể lắp đặt trơn tru, không cứng và khó khăn.

Hầu hết các máy hiện nay đều được làm từ chất liệu khá tốt. Tuy vậy, bạn nên chọn các máy làm từ thép không gỉ, nhựa tổng hợp để có sự chống va đập, chống hư hại tốt trong quá trình vận hành.

Chọn hãng sản xuất máy hút bụi công nghiệp uy tín

Thương hiệu uy tín chính là điều mà bạn cần quan tâm khi đã chọn xong mẫu mã, chủng loại phù hợp. Cần đảm bảo máy chính hãng, chất lượng tốt, có truyền thống,...Điều này sẽ giúp bạn tránh được việc mua nhầm máy kém chất lượng.

Các thương hiệu mạnh về máy hút bụi thông thường lại không mạnh về máy hút bụi công nghiệp. Bởi dù cùng chủng loại nhưng thiết kế cũng như mục đích sử dụng của chúng lại khá khác nhau. Các hãng máy hút bụi công  nghiệp nổi tiếng, nhiều người dùng hiện nay ở Việt Nam là LifeClean, SuperClean, HiClean, IPC...

máy hút bụi công nghiệp

LifeClean là một trong những hãng máy hút bụi công nghiệp nổi tiếng

Các địa chỉ phân phối chính là địa điểm bạn sẽ mua trực tiếp. Hãy chọn lựa địa chỉ uy tín, có chế độ chăm sóc khách hàng và bảo hành tốt, có tên tuổi trên thị trường. Bạn cũng có thể chọn các siêu thị, trang web thương mại. Tuy vậy không nên chọn các địa chỉ có hàng hóa quá dàn trải. Càng tập trung vào một sản phẩm tức là địa chỉ đó càng có các sản phẩm chất lượng, dễ đáp ứng được nhu cầu của bạn hơn.

Mua máy hút bụi công nghiệp ở đâu?

Nếu bạn thắc mắc không biết phải mua máy hút bụi công nghiệp ở đâu với giá cả phải chăng thì đây là câu trả lời cho bạn. SuperFast chính là công ty phân phối máy hút bụi công nghiệp hàng đầu hiện nay ở Việt Nam. Bạn có thể gọi điện đặt mua máy hút bụi công nghiệp tại đây đơn giản theo nhiều cách. Gọi Hotline: 0937.623.786 - 0935.646.852, đặt mua trên trang dienmaydanang.com.vn hoặc tới trực tiếp ở địa chỉ:

Trụ sở 1: Số 33 Đường Hiệp Thành 49 - P. Hiệp Thành - Q. 12 - Tp. HCM, 

Trụ sở 2: 68 Thành Thái - P. Khuê Trung - Quận Cẩm Lệ - Tp. Đà Nẵng

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
395 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
538 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo