Cách chọn mũi khoan bê tông phù hợp

16.11.2022 | 483 lượt xem
Khi khoan tường, khoan bê tông, ngoài việc chọn một chiếc máy khoan chất lượng, người dùng còn phải biết cách chọn mũi khoan bê tông phù hợp để sử dụng.
Tóm tắt bài viết

Khi khoan tường, khoan bê tông, ngoài việc chọn một chiếc máy khoan phù hợp, người dùng còn phải biết cách chọn mũi khoan bê tông chất lượng. Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp mọi người tổng hợp những tiêu chí chọn mua mũi khoan đục chính xác để tăng hiệu quả công việc, an toàn và bền bỉ. 

Cách chọn mũi khoan bê tông phù hợp

Cách chọn mũi khoan bê tông phù hợp

Cách chọn mũi khoan bê tông chất lượng

Mũi khoan bê tông là phụ kiện thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt cứng như bê tông, gỗ nhằm khoan lỗ, đục lỗ theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong công việc, chúng ta cần phải sử dụng một mũi khoan đục chất lượng. Dưới đây là những tiêu chí để chọn được một mũi khoan bê tông chất lượng. 

Mũi khoan làm từ chất liệu cứng, ít mài mòn

Một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu khi chọn mũi khoan bê tông đó chính là chất liệu. Tương tự như mũi đục bê tông, mũi khoan được làm từ thép không gỉ có độ cứng cáp cao, khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Như vậy khi gặp lực tác động lớn sẽ không bị biến dạng hoặc gãy mũi. Bên cạnh đó khả năng xuyên thủng vật liệu cũng sẽ hiệu quả hơn. 

Nên chọn mũi khoan có lớp phủ chống rỉ sét để có thể sử dụng trong thời gian dài. 

Chọn mũi khoan chất lượng

Chọn mũi khoan chất lượng

Thiết kế dễ thoát phôi

Cách chọn mũi khoan bê tông chất lượng còn được quyết định bởi tiêu chí này. Mũi khoan dễ thoát phôi sẽ giúp quá trình làm việc được diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn. Hạn chế bị kẹt, cực kỳ hữu ích khi thực hiện khả năng khoan rút lõi bê tông. Loại mũi khoan này đang được nhiều đơn vị sử dụng nhất vì hiệu quả cao. 

Chọn đầu mũi khoan định tâm

Mũi khoan tường là phụ kiện rời của máy khoan bê tông. Chính vì thế khi sử dụng đòi hỏi mũi khoan và máy khoan phải đồng tâm. Như vậy quá trình khoan tường, đục lỗ trên bề mặt vật liệu cứng sẽ đảm bảo an toàn, nhanh chóng, ít rung lắc và ít tốn sức lực hơn.

Chúng ta nên lựa chọn đầu mũi khoan định tâm như đầu mũi khoan dạng chữ X hoặc mũi khoan có lưỡi cắt 4 cạnh. Những loại mũi khoan này sẽ tạo sự liên kết và liền khớp, đồng tâm với thân của máy. 

Mũi khoan có đầu định tâm

Mũi khoan có đầu định tâm

Cách chọn mũi khoan bê tông tương thích đầu kẹp

Đầu kẹp còn được gọi là đầu cặp, là vị trí cố định một đầu mũi khoan với thân máy. Người dùng cần chọn loại mũi khoan tương thích với đầu kẹp của máy. Nếu 2 bộ phận này phù hợp, thiết bị sẽ vận hành ổn định, ngược lại, nếu không khớp thì máy khoan không thể nào hoạt động được.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại chuôi mũi khoan phổ biến là SDS-Plus chuyên dùng cho máy khoan búa và chuôi SDS-Max được dùng cho các loại máy khoan bê tông cao cấp.

Chọn mũi khoan phù hợp với đầu kẹp

Chọn mũi khoan phù hợp với đầu kẹp

Mũi khoan bê tông loại nào tốt? Nên mua nhất hiện nay

Mũi khoan đục là một trong những loại phụ kiện không thể thiếu của các loại máy khoan bê tông. Cùng với sự đa dạng mẫu mã và thương hiệu trên thị trường đã khiến người dùng khá băn khoăn trong quá trình chọn mua. Vậy mũi khoan bê tông loại nào tốt, nên chọn nhất hiện nay? Hãy cùng tham khảo những sản phẩm và thương hiệu nổi bật dưới đây nhé. 

Makita, Bosch là những thương hiệu đã quá quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm của những hãng này được đánh giá là chất lượng, bền bỉ và giá bán phù hợp. Cung cấp nhiều mẫu mã phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn cần một chiếc mũi khoan bê tông chất lượng, hãy cân nhắc sản phẩm của 2 hãng trên nhé.

Hi vọng với những hướng dẫn cách chọn mũi khoan bê tông chất lượng sẽ giúp mọi người chọn được loại mũi khoan đục phù hợp để sử dụng. Nếu cần được tư vấn, hãy liên hệ hotline 0937 623 786 để được tư vấn nhanh nhất nhé. 

>> Bài viết liên quan:

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
390 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
536 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo