Cách khử mùi hôi quần áo ngày mưa cực hữu ích cho bạn

14.10.2020 | 814 lượt xem
Mùi ẩm mốc của áo quần luôn là điều khiến bạn khó chịu vào những ngày mưa, bão. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn những cách hiệu quả để khử mùi hôi quần áo ngày mưa, đừng bỏ qua nhé!
Tóm tắt bài viết

Mùi ẩm mốc khó chịu trên áo quần 

Mùi ẩm mốc trên áo quần vào mùa mưa thực sự rất khó chịu. Nguyên nhân của các mùi này là bởi các phân tử mốc có trong không khí gặp trời ẩm sẽ bám vào áo quần và phát triển. Bạn cần loại bỏ ngay các mùi này để bảo vệ sức khỏe, tránh bị hỏng quần áo cũng như giảm cảm giác khó chịu khi mặc áo quần nhé! Dưới đây là những cách để tẩy mùi ẩm mốc trên áo quần cực hay cho bạn!

khử mùi hôi quần áo ngày mưa

Mùi ẩm mốc cực khó chịu khi trời mưa

Dùng nước xả vải khử mùi hôi áo quần

Nếu áo quần bạn có mùi ẩm mốc thì cách thường dùng nhất là dùng nước xả vải. Khi ngâm áo quần với nước xả áo quần bạn sẽ lưu lại mùi hương khá dễ chịu. Mùi hương này sẽ át bớt, giúp khử mùi hôi quần áo ngày mưa.

Bạn có thể dùng dầu xả vải cho cả giặt máy hay giặt tay đều được. Chỉ cần bạn lựa chọn loại nước xả có mùi mình thích. Lưu ý là khi phơi áo quần thì cần phơi chỗ thoáng, nếu quá lâu mà áo quần không khô thì sẽ phản tác dụng và gây ra mùi hôi rất khó chịu. 
khử mùi hôi quần áo ngày mưa

>>> Xem thêm: Dung dịch khử mùi Goodmaid GMP 120F DEOAIR FLORAL

Vệ sinh nhà ở để tẩy mùi ẩm mốc trên quần áo ngày mưa

Đây dường như không phải cách chống mùi ẩm mốc áo quần mà là cách phòng từ trước. Bởi nếu vệ sinh tốt, giữ nhà sạch khô thoáng thì sẽ giảm được việc áo quần bị mùi ẩm mốc đấy.

Bạn hãy vệ sinh tủ chứa quần áo, gầm giường, góc tường, giường ngủ,...thật kỹ. Làm sao đảm bảo các khu vực để thu ẩm này sạch và không bám bụi. Điều này nhìn chung cũng sẽ giúp căn nhà bạn khô thoáng, sạch sẽ hơn trong mùa mưa.

>>> Xem thêm: 6 bước vệ sinh nhà cửa ngày mưa bão

Dùng bã cà phê khử mùi mốc trên quần áo

Bã cà phê là một chất rất hiệu quả trong hút mùi. Bạn có thể chuẩn bị một ít từ các ly cà phê phin. Sau khi uống rồi giữ lại bã cà phê nhé! 

Để khử mùi hôi quần áo ngày mưa bằng bã cà phê, bạn làm như sau: Sau đó cho bã vào một cái túi vải. Bạn chỉ cần treo túi này tầm nửa ngày là sẽ thấy mùi ẩm mốc đã biến mất. Tuy nhiên không nên treo lâu không thì tủ của bạn lại có mùi cà phê đấy.

khử mùi hôi quần áo ngày mưa

Bã cà phê khử mùi áo quần ngày mưa rất tốt

Dùng hoa oải hương

Hoa oải hương là một loài hoa có mùi thơm dễ chịu. Bạn cũng có thể dùng nó để hút bớt mùi ẩm mốc áo quần. Cách làm cũng tương tự đối với bã cà phê. Bạn cho một ít hoa khô vào túi vải hoặc túi lưới rồi treo trong tủ áo quần. Tuy vậy, bạn có thể để túi này trong tủ bao lâu cũng được. 

Dùng băng phiến - long não

Sử dụng băng phiến hay long não cũng là một cách tốt để khử mùi hôi quần áo ngày mưa. Tuy không có mùi thơm dễ chịu như hai cách trên nhưng hiệu quả khử mùi lại tốt hơn hẳn. Ngoài ra long não còn có thể chống lại chuột, bọ, gián xâm nhập tủ quần áo của bạn nữa. 

Cách làm: Bỏ các hạt băng phiến vào góc tủ quần áo. Lưu ý không để quần áo tiếp xúc trực tiếp với băng phiến vì chúng có thể gây mòn áo quần. 

khử mùi hôi quần áo ngày mưa

Băng phiến tẩy mùi hôi và chống côn trùng tốt

Dùng baking soda

Baking soda hay còn gọi là muối nở. Nó có rất nhiều ứng dụng trong vệ sinh, tẩy các vết bám, khử mùi gia đình. Bạn nên mua và chuẩn bị một ít baking soda trong gia đình khi trời vào mùa mưa nhé!

Cách tẩy mùi hôi bằng baking soda khá đơn giản. Bạn rắc lên bề mặt áo quần có mùi ẩm mốc, sau đó đợi 4 tiếng rồi giũ đi. Mùi hôi sẽ lập tức biến mất. 

>>> Xem thêm: Giải pháp tẩy vết ố nước chè trên sàn cọ không hết

Dùng phấn viết hoặc than hoạt tính

Đây cũng là các chất liệu có tác dụng hút mùi rất tốt. Nếu không có các chất liệu như phía trên thì bạn có thể thử cách này để tẩy mùi ẩm mốc trên quần áo. Có một ưu điểm của phương pháp này là than hay phấn thì không để lại mùi gì cả. Không như băng phiến đôi khi bạn sẽ không thích mùi đó. 

Dùng tinh dầu thơm

Cách đơn giản để loại bỏ mùi ẩm mốc trên áo quần ngày mưa đó là dùng mùi thơm để át bớt mùi khó chịu. Trong đó thì tinh dầu thơm chính là lựa chọn cực tốt. Tuy vậy bạn không nên giọt trực tiếp lên áo quần bởi có thể làm ố vàng. Cần một bình xịt nhỏ rồi bạn phun sương khoảng 2-3 lần vào tủ quần áo. Như vậy tủ đồ của bạn đã không còn mùi ẩm mốc khó chịu nữa rồi.

khử mùi hôi áo quần ngày mưa

Tinh dầu sẽ giúp hạn chế mùi hôi áo quần

Dùng dịch vụ giặt là

Đây là cách cực tiện lợi, giúp bạn không tốn nhiều thời gian mà lại cực hiệu quả. Bạn sẽ đỡ phải giặt quần áo khi trời mưa, và phơi cũng không khô nữa. 

Các dịch vụ giặt là sẽ có các máy móc giặt, dầu xả và máy móc sấy khô quần áo. Do vậy bạn có thể yên tâm là áo quần của bạn sẽ không còn mùi ẩm mốc và có mùi hương dễ chịu, thơm mát. 

Những cách khử mùi hôi quần áo ngày mưa trên đây có thể áp dụng ngay và cực đơn giản cho gia đình bạn ngay nhé. Để tìm hiểu thêm các mẹo vệ sinh hay khác, hãy cùng xem thêm mục Kinh nghiệm hay hoặc gọi 0937.623.786 - 0935.646.852 để nhận tư vấn trực tiếp nhé!

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
384 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
536 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo