Cách Lắp Cước Máy Cắt Cỏ Chi Tiết Nhất

08.10.2022 | 6400 lượt xem
Nhiều người khi sử dụng vẫn chưa biết cách lắp cước máy cắt cỏ nên thường bị gián đoạn công việc. Ở bài viết dưới đây Điện Máy Super Fast sẽ hướng dẫn chi tiết quy trình lắp cước để mọi người tham khảo. 
Tóm tắt bài viết

Máy cắt cỏ bằng cước là thiết bị chuyên dùng để cắt tỉa cỏ sân vườn, cắt tỉa cành, cảnh quan đô thị… Nhiều người khi sử dụng vẫn chưa biết cách lắp cước máy cắt cỏ nên thường bị gián đoạn công việc. Ở bài viết dưới đây Điện Máy Super Fast sẽ hướng dẫn chi tiết quy trình lắp cước để mọi người tham khảo. 

Hướng dẫn cách lắp cước máy cắt cỏ chi tiết

Hiện nay để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng máy cắt cỏ. Người dùng đang dần chuyển sang sử dụng lưỡi cước thay vì sử dụng lưỡi cắt sắt như trước đây. Lưỡi cắt cước thích hợp cho những khu vực cỏ có địa hình gồ ghề, nhiều đất đá và có vật cứng. Sau một thời gian sử dụng, dây cước sẽ bị mòn, bị đứt cần phải thay thế. 

Cách lắp dây cước vào máy cắt cỏ được thực hiện theo quy trình dưới đây.

Bước 1: Chọn cước cắt cỏ phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều loại cước cắt cỏ, bao gồm cước thường, cước chịu lực, cước gai đen… Mỗi loại sẽ phù hợp với từng loại cỏ và có những ưu nhược điểm riêng. Chính vì thế để máy cắt cỏ phát huy tối đa hiệu quả, mọi người phải lựa chọn cước cắt cỏ phù hợp. 

Bước 2: Tháo đầu cắt cước cũ

Để thay mới, chúng ta cần tháo lưỡi cắt cước cũ bên trong máy ra. Người dùng chỉ cần xoay và ấn mạnh vào khớp nhựa để tháo bát cước cắt cỏ, sau đó tháo dây cước cũ ra ngoài. 

Bước 3: Vệ sinh sạch sẽ ống cước

Khi tháo đầu cắt cước, bên trong sẽ có một ống sắt, bộ phận này phải được vệ sinh sạch sẽ, không được bám bẩn hay có rác vụn. Cách lắp cước máy cắt cỏ rất đơn giản, chỉ cần chú ý các chi tiết từ đầu bò trở xuống.

Bát cước máy cắt cỏ

Bát cước máy cắt cỏ

Bước 4: Chuẩn bị đoạn cước có kích thước phù hợp

Tiếp theo, cần chuẩn bị một đoạn cước cắt cỏ mới với chiều dài và đường kính tương đương với đoạn cước cũ. Hoặc phù hợp với loại máy cắt cỏ đang sử dụng. Lưu ý đoạn cước phải có độ dài phù hợp, không được ngắn quá nhé.

 Bước 5: Quấn dây cước vào ống cước

Ống cước hoặc bát cước cắt cỏ sẽ có các lỗ nhỏ để lắp dây cước. Mọi người chỉ cần chú ý theo hướng mũi tên để lắp. Hoặc quấn dây cước theo thứ tự vừng vòng nối tiếp là được. 

Bước 6: Cố định vị trí dây cước

Để lắp dây cước vào máy cắt cỏ được chắc chắn hơn, trong quá trình quấn dây ở bước 5, chúng ta nên chừa lại một đoạn dây vừa phải để buộc ở đoạn ống cuối cùng cố định dây cước. 

Bước 7: Hoàn thành cách lắp cước máy cắt cỏ

Ở bước này cơ bản đã hoàn thành cách lắp cước cho máy cắt cỏ. Người dùng xuyên đoạn dây cước còn lại qua lỗ trong phần nắp của bát cước cắt cỏ. Sau đó lắp nắp ốp ngoài vào vị trí cũ là đã hoàn thành xong quy trình.

Cách lắp cước máy cắt cỏ

Cách lắp cước máy cắt cỏ

Cách lắp dây cước vào máy cắt cỏ cần lưu ý những gì?

Quy trình lắp cước vào máy cắt cỏ không quá khó, tuy nhiên để đảm bảo mang lại hiệu quả cao và an toàn cho người dùng. Mọi người nên tuân thủ một số lưu ý mà Điện Máy Super Fast tổng hợp dưới đây.

Phân loại cước cắt cỏ

Để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người dùng, các hãng sản xuất đã cho ra đời nhiều loại cước cắt cỏ. Bao gồm cước thường, cước chịu lực và cước gai đen. Cũng có khá nhiều kích thước cũng như đường kính dây cước. 

Cước cắt cỏ thường

Loại cước này thường có đường kính 3 - 3.5mm, màu sắc trắng. Được bán theo cuộn hoặc theo ký tùy theo đơn vị bán hàng. Cước cắt cỏ thường sử dụng được cho hầu hết các loại máy cắt cỏ cầm tay hiện nay.

Cước cắt cỏ chịu lực

Cước cắt cỏ chịu được sử dụng phổ biến nhất vì khả năng chịu lực cao, độ hao mòn thấp, giúp tiết kiệm chi phí tối đa. Cước chịu lực được làm từ nhựa polyme cao cấp, với phần lõi được làm từ cáp chịu lực. Hạn chế bị đứt khi đụng phải vật cứng trong quá trình cắt cỏ. 

Cước cắt cỏ gai đen

Cước cắt cỏ gai đen được sử dụng ít hơn vì là dòng cước nhập khẩu từ Nhật Bản nên giá thành cao. Tuy nhiên lại có ưu điểm về độ bền, độ bám tốt và hiệu quả cao hơn gấp 20 lần so với cước thông thường. 

Lưu ý cần biết khi lắp cước cắt cỏ

Lưu ý cần biết khi lắp cước cắt cỏ

Lưu ý khi sử dụng

Sau khi biết cách lắp cước vào máy cắt cỏ, những lưu ý dưới đây sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng.

  • Lắp cước theo đúng quy trình được hướng dẫn. Nếu lắp sai sẽ dẫn đến máy cắt cỏ không hoạt động, hoạt động không đạt hiệu quả hoặc phần lưỡi cắt bị kẹt khi thiết bị khởi động.
  • Lựa chọn dây cước phù hợp với máy cắt cỏ đang sử dụng. 
  • Phải trang bị đồ bảo hộ đầy đủ khi sử dụng máy cắt cỏ.
  • Không chạm vào bát cước và dây cước khi máy cắt cỏ chưa thực sự ngừng quay.
  • Mặc dù cước cắt cỏ sử dụng được cho những địa hình nhiều đất đá, tuy nhiên người dùng vẫn nên tránh các vật cứng bởi sẽ dễ làm dây cước bị đứt.

Ở bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cách lắp cước máy cắt cỏ. Mọi người tham khảo để biết cách thay thế nhé. Hoặc nếu cần tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ hotline 0937 623 786 để được hỗ trợ nhanh nhất. 

>> Xem thêm:

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
396 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
540 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo