Cách vệ sinh máy hút bụi công nghiệp đơn giản nhất

13.05.2020 | 1465 lượt xem
Vệ sinh máy hút bụi công nghiệp là việc làm cần thiết để giữ chiếc máy của bạn luôn ổn định, hiệu quả. Vậy cần vệ sinh như thế nào cho đúng? Hãy cùng tìm hiểu ngay!
Tóm tắt bài viết

1. Tại sao phải vệ sinh máy hút bụi công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp là loại máy có công suất lớn, dùng cho diện tích rộng. Nó khác với máy hút bụi gia đình ở chỗ thường phải hoạt động nhiều hơn, cũng như phải hút nhiều loại bụi phức tạp. Thường một lần sử dụng máy hút bụi công nghiệp sẽ phải hoạt động liên tục trong tầm một tiếng. Điều này có thể kéo dài trong vài ngày tới khi làm sạch toàn bộ bề mặt của môi trường cần vệ sinh. Tất cả những điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu suất cũng như tuổi thọ của máy. Máy sẽ dễ bị nóng, áp lực hút giảm,...dẫn tới hiệu suất kém đi nhiều.

may hut bui cong nghiep

Máy không vệ sinh sẽ nhanh cũ, công suất giảm

Bằng việc vệ sinh máy hút bụi công nghiệp đúng cách, thường xuyên bạn có thể tăng hiệu suất, tuổi thọ của chúng. Các bộ phận, máy móc sẽ có được trạng thái hoạt động tốt nhất. Chưa kể trong quá trình vệ sinh ta có thể tìm ra các lỗi để khắc phục và sửa chữa.
Đảm bảo máy hút bụi vệ sinh sạch sẽ cũng sẽ tạo cảm giác thẩm mỹ, chuyên nghiệp hơn cho bạn. Chắc chắn sẽ chẳng ai muốn sử dụng dịch vụ từ một công ty có các máy hút bụi bẩn thỉu, nhếch nhác.

2. Khi nào cần vệ sinh máy hút bụi công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp nên được tổng vệ sinh sau khi hoàn thành công việc. Lúc này chính là lúc chiếc máy bị bám bẩn nhiều và dễ ảnh hưởng tới quá trình hoạt động tiếp theo của máy. 

Hoặc bất cứ khi nào bạn thấy máy có dấu hiệu motor yếu đi, lực hút giảm, có các bụi bẩn bám nhiều quanh máy,...bạn cũng nên vệ sinh máy.
Đặc biệt với các máy hút bụi loại cũ thì bạn càng cần phải vệ sinh thường xuyên hơn để đảm bảo hiệu quả, năng suất cũng như tuổi thọ của máy.

3. Lưu ý khi vệ sinh máy hút bụi công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp là một thiết bị điện cơ. Bởi vậy, khi vệ sinh cần phải rất cẩn thận để máy không bị chập, cháy motor hay móp méo các bộ phận. Các lưu ý khi vệ sinh máy hút bụi công nghiệp đó là:

vệ sinh máy hút bụi công nghiệp

- Không dùng lực mạnh chà xát vào các chi tiết. Việc vệ sinh cần phải nhẹ nhàng, đảm bảo loại bỏ được bụi bẩn nhưng không được ảnh hưởng đến máy.

- Không xịt nước trực tiếp vào máy. Điều này sẽ dễ gây hỏng hóc, cháy các thiết bị điện bên trong.

- Tháo lắp máy nhẹ nhàng: Quá trình tháo lắp không cẩn thận có thể làm hỏng máy.

- Tìm hiểu kỹ các bộ phận trước khi vệ sinh: Bạn phải có hiểu biết về các phụ kiện, động cơ, túi lọc,...để có từng phương pháp vệ sinh đặc thù riêng.

- Đảm bảo ngắt điện trước khi thực hiện bất cứ thao tác vệ sinh nào để đảm bảo an toàn.

vệ sinh máy hút bụi hiệu quả

Cách vệ sinh máy hút bụi công nghiệp

Bước 1: Đầu tiên, lấy khăn lau bụi một lần máy. Có thể dùng các máy hút bụi cầm tay để làm điều này. Các phần phụ kiện máy hút bụi nên được tháo rời khỏi máy. Lau sạch thân máy, các chi tiết, ống, đầu hút để loại bỏ hết bụi bám trong quá trình hoạt động.

Bước 2: Mở phần thân trên máy 

Nếu là hút nước:  Mở thùng chứa và đổ nước bẩn đi. Sau đó tráng lại bằng nước sạch rồi lau khô.
Nếu là hút bụi: Lấy túi lọc bụi ra và vệ sinh sạch sẽ bằng vòi nước. Lưu ý không dùng bàn chải chà mạnh có thể làm hỏng cấu trúc lọc. Cần thay túi lọc bụi này từ 6 tháng- 1 năm sử dụng. Sau khi vệ sinh xong thì phơi khô.

Bước 3: Mở vít cố định đầu máy và vệ sinh motor
Motor qua quá trình hoạt động sẽ bị bám bụi bẩn. Điều này ảnh hưởng xấu tới quá trình hoạt động hiệu quả của máy. Sau khi tháo hết các vít cố định, bạn nhấc motor ra.  Dùng bàn chải vệ sinh thật sạch. Lưu ý cần vệ sinh cả miếng xốp lọc bụi bao quanh motor nữa. 

Bước 4: Kiểm tra lại một lần cuối trước khi lắp đặt các bộ phận lại vào máy. Nếu phát hiện thấy vấn đề khi vệ sinh máy hút bụi công nghiệp thì cần báo ngay cho bên kỹ thuật để sửa chữa.

4. Cách bảo vệ trong quá trình sử dụng máy 

- Để ý phần dây điện. Máy hút bụi công nghiệp thường có độ dài dây điện từ 7-8 mét nên bạn cần kiểm tra chúng có bị hở, đứt không. Khi hoạt động cũng tránh làm căng dây quá nhiều mà hãy dùng ổ cắm với những phạm vi xa.

- Sử dụng máy hút bụi cần phải cho máy thời gian nghỉ. Sau 1-2 giờ làm việc bạn nên tắt máy tầm 30 phút để máy không bị quá tải.

- Nếu máy báo bụi, nước đầy phải nhanh chóng đổ đi rồi mới vệ sinh tiếp. Điều này có thể gây ảnh hưởng động cơ do bụi, nước đầy tràn vào. 

- Sau khi sử dụng cất giữ máy trong không gian khô ráo, tránh va chạm, đè nén với các thiết bị khác.

Vệ sinh máy hút bụi công nghiệp chính là các để giữ máy của bạn luôn làm việc hiệu quả, bền đẹp. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể vệ sinh máy hút bụi đúng cách. Còn các thắc mắc cần giải đáp về máy hút bụi, hãy gọi ngay Super Fast ở Hotline: 0937.623.786 - 0935.646.852 để được giải đáp hoàn toàn miễn phí nhé!

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
395 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
538 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo