Có nên đầu tư xe đẩy thực phẩm nhà hàng, khách sạn?

16.07.2020 | 714 lượt xem
Trong một lần đi ăn buffet, tôi bị ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp cũng như cách phụ vụ cực nhanh gọn của nhà hàng trong khu du lịch Hot Spring (Đà Nẵng). Chỉ với khá ít nhân viên có thể phục vụ đồ ăn cho cả trăm thực khách. Bí quyết đơn giản đó là xe đẩy thực phẩm nhà hàng, khách sạn. Vậy bạn liệu có nên đầu tư xe đẩy thực phẩm cho nhà hàng, khách sạn của mình?
Tóm tắt bài viết

Xe đẩy thực phẩm là gì?

Xe đẩy thực phẩm là một dụng cụ vệ sinh hỗ trợ cho việc dọn dẹp chén dĩa bẩn hoặc đưa đồ ăn ra cho khách tùy vào yêu cầu cụ thể. Các loại xe này thường được thiết kế 2-3 tầng. Chúng thường được thiết kế dựa trên một khung sắt ( hoặc nhựa) và ở giữa là các khay, bề mặt chứa đồ.

xe đẩy thực phẩm nhà hàng khách sạn tại Đà Nẵng

Cấu tạo xe đẩy ba tầng

Như đã nói ở trên, xe đẩy thực phẩm nhà hàng, khách sạn có hai chức năng chính:

- Chuyển thức ăn từ khu chế biến, nhà bếp ra khu phục vụ thực khác

- Chuyển bát đĩa, thức ăn thừa từ khu vực phục vụ vào khu dọn vệ sinh, rửa chén bát.

Xe đẩy thực phẩm cho nhà hàng, khách sạn là một thiết bị hỗ trợ hiệu quả được sử dụng trên thế giới từ lâu. Hình ảnh người phục vụ cùng chiếc xe đẩy bằng gỗ, cùng rượu vang, đồ ăn luôn là đặc điểm của những không gian quý phái. Ngày nay, xe đẩy đã được cải tiến, với chất liệu nhựa dễ sử dụng cũng như đa năng hơn. Vậy lợi ích xe đẩy thực phẩm mang tới cho nhà hàng, khách sạn của bạn là gì?

Những lợi ích không thể bỏ qua khi dùng xe đẩy thực phẩm nhà hàng, khách sạn

Xe đẩy thực phẩm là một thiết bị khá đơn giản, tuy vậy đừng bao giờ đánh giá thấp những thiết bị đơn giản nhưng cực hữu dụng này.

Xe đẩy thực phẩm giúp vận chuyển thức ăn hiệu quả hơn

Nếu không dùng xe đẩy thực phẩm, bạn chỉ có cách là dùng nhân viên bưng bê thức ăn ra cho thực khách của mình. Với điều kiện môi trường đông người, vị trí nhiều bàn ghế, góc khuất,...nhân viên phục vụ của bạn đơn giản là chỉ chuyển được rất ít thức ăn.

 Tất nhiên bạn cũng có thể yêu cầu họ bưng thật nhiều đồ ăn để cố đẩy nhanh tiến độ công việc. Nhưng điều đó có nghĩa là thức ăn sẽ dễ rơi, bát đĩa dễ vỡ hơn, thức ăn cũng thay đổi kết cấu, gây chật chội và tạo cảm giác khó chịu, nguy hiểm cho khách hàng của bạn.

Thật may, xe đẩy thực phẩm nhà hàng, khách sạn có thể giải quyết tất cả mọi vấn đề trên. Sẽ không còn nhân viên nghỉ việc vì làm quá nặng, sẽ không còn khách hàng nào phàn nàn và thức ăn đưa ra sẽ luôn có hiện trạng tốt nhất. 

Xe đẩy được trang bị hai hoặc ba tầng giúp chứa được lượng thức ăn nhiều hơn, giữ ổn định với các mặt phẳng để đặt thức ăn. Việc di chuyển cũng khá đơn giản, chỉ cần đẩy nhẹ nhàng xe và đưa thức ăn ra cho khách là xong. 

Xe đẩy thực phẩm giúp dọn dẹp chén dĩa bẩn, rác cực nhanh

Tương tự với khi chuyển thức ăn ra, bạn cũng có thể dùng xe đẩy thực phẩm để dọn thức ăn vào. Lợi ích của xe đẩy thức ăn trong công việc này cũng có thể thấy đó là có thể di chuyển, dọn dẹp nhanh chóng bát đĩa. Bên cạnh đó, các xe đẩy thực phẩm nhà hàng, khách sạn thường được trang bị kèm thêm các túi rác để chứa giấy ăn, xương, thức ăn thừa. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian dọn dẹp bàn ăn để sẵn sàng cho lượt khách mới. Những đặc điểm này có thể đem tới lợi thế cạnh tranh không ngờ cho bạn, làm hài lòng khách hàng vì họ ít phải chờ đợi hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: Xe đẩy thực phẩm 3 tầng HT-08161

xe đẩy thực phẩm nhà hàng khách sạn tại Đà Nẵng

Dọn bát đĩa, lý bẩn nhanh gọn nhờ xe đẩy thực phẩm

Xe đẩy tạo sự chuyên nghiệp hơn cho nhà hàng của bạn

Trước đây, xe đẩy thực phẩm thường được làm từ gỗ và cho cảm giác cực sang trọng. Nhưng bạn cũng đừng đánh giá thấp chất liệu hiện đại như nhựa hay kim loại. Vẻ sáng bóng, chắc chắn của xe chắc chắn sẽ tạo vẻ chuyên nghiệp hơn nhiều cho bữa tiệc nói riêng hay nhà hàng, khách sạn của bạn nói chung. 

xe đẩy thực phẩm nhà hàng khách sạn tại Đà Nẵng

Xe đẩy thực phẩm nhà hàng khách sạn tạo sự chuyên nghiệp

Xe đẩy thực phẩm nhà hàng, khách sạn sẽ tạo cảm giác an tâm hơn cho khách hàng, khi thức ăn của họ được đem lên một cách sạch sẽ, đẹp mắt, không ai đụng vào. Xe đẩy cũng sẽ hạn chế được tình trạng những nhân viên sơ sẩy làm rơi vỡ đồ đạc, thức ăn…

Nhà hàng của bạn sẽ phục vụ nhanh, tốt và kỹ lưỡng hơn

Một nhân viên nhà hàng thường chỉ làm được một khối lượng công việc vừa phải và thường là 1 người sẽ phục vụ 1 bàn. Nhưng với xe đẩy thức ăn thì 1 nhân viên sẽ phục vụ được 2-3 thậm chí là 4 bàn cùng lúc.

Nhờ những tính năng đặc biệt của xe đẩy thực phẩm nhà hàng, khách sạn như ngăn chứa rộng rãi, thành ngăn thức ăn rơi,...nhân viên sẽ thoải mái thực hiện công việc nhanh chóng nhất mà không phải lo ngại tai nạn xảy ra. Do đó, nhà hàng của bạn sẽ phục vụ tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của khách. Từ đó tạo được thiện cảm từ khách hàng và họ sẽ trở lại thường xuyên hơn.

Giảm số lượng nhân viên

Trong kinh doanh nhà hàng hay bất cứ đâu, lợi nhuận luôn là thứ quan trọng nhất. Cắt giảm chi phí nhân sự luôn là cách tốt để tối ưu hiệu quả kinh doanh. Thật vậy, chỉ cần 1 chiếc xe đẩy bạn có thể giảm được từ 2-3 nhân viên phục vụ, tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Một chiếc xe đẩy thức ăn trung bình có giá từ 1-3 triệu đồng, có thể sử dụng trong thời gian không hạn chế, bảo dưỡng dễ dàng ít tốn kém. Trong khi chi phí đào tạo một nhân sự, chi trả lương có thể tốn của bạn gấp khoảng hơn 10 lần như vậy và tăng dần đều theo thời gian.

Giảm số lượng nhân viên cũng khiến nhà hàng của bạn trở nên rộng, thoáng đãng hơn bởi giảm được số lượng người hiện diện. 

Những điều chú ý khi sử dụng xe đẩy thực phẩm

- Xe đẩy thực phẩm nhà hàng, khách sạn có thể vừa dùng để đưa thức ăn ra và dọn thức ăn thừa, chén dĩa bẩn vào. Nhưng bạn cần phải trang bị riêng hai xe này, không nên dùng một xe đẩy cho cả hai nhiệm vụ cùng lúc. Điều này sẽ rất mất vệ sinh.

- Chỉ đựng đồ ăn vừa với sức chứa của xe. Bỏ quá nhiều thức ăn, chồng quá nhiều chén bát rất dễ rơi vỡ. Đó là chưa kể trọng lượng lớn hơn sức chịu của khung xe sẽ dẫn tới hỏng xe.

xe đẩy thực phẩm nhà hàng khách sạn tại Đà Nẵng

>> Có thể bạn quan tâm:Xe khay đựng dụng cụ hoặc thực phẩm HT-08167

- Đẩy xe với tốc độ vừa phải. Di chuyển quá nhanh sẽ khiến thức ăn, chén dĩa trên xe bị xô lệch. Chưa kể trong quá trình này xe có thể bị xóc hoặc vấp dị vật trên sàn. Đẩy xe tốc độ vừa phải cũng giúp bạn tránh được va chạm với đồ vật hay khách hàng.

- Sau khi sử dụng, vệ sinh và bảo vệ thật tốt cho xe đẩy thực phẩm. Để nơi khô ráo, tránh ánh sáng, côn trùng. Bảo trì, tra dầu mỡ thường xuyên. Tránh để xe bị rỉ sét, móp méo.

Xe đẩy thực phẩm đang là phương tiện hỗ trợ hiệu quả và không thể thiếu cho nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt là các nhà hàng lớn về các món lẩu, buffet, tiệc cưới,...thì xe đẩy chính là sản phẩm cực quan trọng. Bạn đã biết mua xe đẩy thực phẩm nhà hàng, khách sạn tại Đà Nẵng hay toàn quốc ở đâu thì tốt, giá rẻ? Gọi ngay cho Super Fast với hotline: 0937.623.786 - 0935.646.852 để được tư vấn, cụ thể hơn về các loại xe đẩy thực phẩm thông dụng, đang được ưa chuộng hiện nay nhé!

Tags: Xe đẩy thực phẩm

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
413 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
558 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo