Hướng Dẫn Cách Làm Sạch Bụi Vải Trong Phòng Hiệu Quả

05.05.2022 | 961 lượt xem
Bụi vải là một trong các tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đặc biệt là các bệnh lý về hô hấp như viêm phổi, cản trở đường hô hấp…Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch bụi vải trong phòng đơn giản, hiệu quả nhất.
Tóm tắt bài viết

Bụi vải là một trong các tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đặc biệt là các bệnh lý về hô hấp như viêm phổi, cản trở đường hô hấp…Loại bụi này có kích thước rất nhỏ và nhẹ. Chính vì thế rất khó để nhìn thấy và vệ sinh. Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch bụi vải trong phòng đơn giản, hiệu quả nhất.

Cách làm sạch bụi vải trong phòng

Cách làm sạch bụi vải trong phòng

Tại hại của bụi vải đến sức khỏe con người

Bụi vải là loại bụi xuất hiện hàng ngày trong nhiều gia đình, khách sạn, xưởng sản xuất… Từ các vật dụng thường ngày như áo quần, giường nệm, ghế sofa, rèm cửa, đặc biệt là tại các nhà may, công ty may mặc…

Mặc dù có kích thước nhỏ, khó nhìn thấy nhưng nếu để bụi vải tích tụ lâu ngày trong nhà sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các thành viên trong gia đình. Với một số tác hại phải kể đến như viêm phổi, cản trở quá trình hô hấp, tăng biến chứng bệnh hen suyễn. Nặng hơn sẽ dẫn đến dị ứng về da, mắt và ung thư phổi… Đồng thời là tác nhân gây ô nhiễm môi trường.

Chính vì thế chúng ta cần phải làm sạch bụi vải trong phòng thường xuyên để đảm bảo không gian sống sạch sẽ, an toàn.

Tác hại của bụi vải đối với sức khỏe con người

Tác hại của bụi vải đối với sức khỏe con người

Cách làm sạch bụi vải trong phòng hiệu quả

Với những tác hại cực kỳ nguy hiểm ở trên. Chắc hẳn nhiều người đang tìm cách làm sạch bụi vải trong phòng, trong gia đình. Chúng tôi sẽ bật mí giúp bạn những giải pháp hiệu quả nhất dưới đây. 

Làm sạch, vệ sinh giường ngủ thường xuyên

Nhiều người nghĩ rằng giường ngủ là nơi khá sạch sẽ và không cần vệ sinh thường xuyên. Tuy nhiên quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Giường nệm là nơi bám rất nhiều bụi mịn, bụi vải, lông thú cưng, tóc, da chết... Nếu để lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển. Tạo nên các mầm bệnh cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em. 

Đó chính là lý do mà chúng ta phải làm sạch giường ngủ thường xuyên. Dùng cây lăn bụi hoặc khăn ẩm lau sạch mỗi ngày. Sau khi dậy nên rủ giường chiếu để bụi bẩn bay ra ngoài. Không nên để quá nhiều đồ vật trên giường ngủ. Và phải giặt hoặc vệ sinh giường nệm định kỳ. 

Vệ sinh giường nệm thường xuyên

Vệ sinh giường nệm thường xuyên

>> Xem thêm: Hướng dẫn giặt nệm tại nhà đơn giản mà sạch sẽ.

Làm sạch chăn màn, rèm cửa định kỳ

Chăn màn, rèm cửa là nơi khá bám bụi và rất khó để vệ sinh. Nếu không làm sạch thường xuyên, bụi bẩn sẽ tích tụ lâu ngày làm ảnh hưởng đến màu sắc, chất lượng sợi vải. Đồng thời có hại đối với sức khỏe con người. 

Cách làm sạch bụi vải trong phòng, trên màn rèm cũng khá đơn giản. Người dùng chỉ cần sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn. Sau đó định kỳ đem đi giặt sạch và phơi khô. 

Hạn chế sử dụng quá nhiều thảm

Thảm trải sàn, thảm lau chân là một trong những vật dụng bẩn nhất trong nhà. Hàng ngày sẽ có một lượng lớn bụi bẩn tích tụ vào thảm. Chúng ta có thể quan sát bằng mắt thường khi thảm dần đổi màu. Việc dẫm lên thảm hàng ngày sẽ tạo ra nhiều bụi vải rất khó để nhận thấy. 

Chính vì thế chúng ta nên hạn chế bụi vải trong nhà bằng cách hạn chế sử dụng quá nhiều thảm. Nếu sử dụng, phải vệ sinh và giặt sạch thường xuyên. 

Vệ sinh thảm trong nhà định kỳ

Vệ sinh thảm trong nhà định kỳ

Không nên sử dụng chổi lông

Chổi lông là một trong những nguyên nhân tạo ra bụi vải trong phòng. Ngoài ra còn là nơi bám nhiều bụi bẩn hàng ngày. Nhiều gia đình thường hay sử dụng chổi lông để quét bụi ở bàn ghế, tủ kệ… Bụi bẩn sau khi quét sẽ bay từ chỗ này sang chỗ khác. Khi hít phải sẽ ảnh hưởng đến hô hấp. 

Chúng ta nên bỏ thói quen sử dụng chổi lông, thay thế bằng khăn mỏng hoặc sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn trong gia đình. 

Tổng vệ sinh các phòng trong nhà định kỳ

Cách làm sạch bụi vải trong phòng không thể thiếu đó chính là tổng vệ sinh, làm sạch các phòng ốc trong gia đình định kỳ. Bao gồm một số khu vực thường xuyên sử dụng như giường ngủ, bàn học, bàn làm việc, ghế sofa… Và cả những ngóc ngách ít đụng đến như góc tủ, gầm giường, trần nhà, kính cửa sổ…

Làm sạch từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Với quy trình như vậy sẽ giúp việc vệ sinh được nhanh chóng và sạch sẽ hơn. Ngoài ra chúng ta nên thường xuyên mở cửa phòng để có không gian thoáng hơn. Căn phòng quá tối, không thông thoáng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

Sử dụng máy hút bụi gia đình để hiệu quả làm sạch tốt hơn

Sử dụng máy hút bụi gia đình để hiệu quả làm sạch tốt hơn

Nếu căn nhà bạn quá lớn, bạn không có thời gian hoặc không có thiết bị vệ sinh chuyên nghiệp như máy hút bụi, cây gạt kính, máy giặt ghế sofa…thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp từ những đơn vị chuyên nghiệp. Như vậy căn nhà bạn sẽ sạch sẽ toàn diện.

Ở bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn cách làm sạch bụi vải trong phòng đơn giản mà hiệu quả nhất. Hi vọng bạn đọc tham khảo và áp dụng cho căn nhà của mình để không gian luôn sạch sẽ, thoáng mát và an toàn hơn. Tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích tại website www.dienmaydanang.com.vn nhé. 

>> Có thể bạn quan tâm: 

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
390 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
536 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo