Mũi khoan bê tông có khoan được sắt-Giải đáp chi tiết

16.11.2022 | 1045 lượt xem
Ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp người dùng giải đáp thắc mắc mũi khoan bê tông có khoan được sắt hay không. Liên hệ 0937 623 786 để được hỗ trợ nhanh nhất. 
Tóm tắt bài viết

Mũi khoan bê tông là phụ kiện chuyên dùng để khoan đục bề mặt vật liệu cứng như bê tông, gỗ, gốm sứ, gạch men… Hiện nay gồm có 2 loại chính là mũi khoan sắt và mũi khoan bê tông. Việc lựa chọn mũi khoan phù hợp sẽ giúp tăng hiệu quả công việc và tiết kiệm công sức hơn. Vậy mũi khoan bê tông có khoan được sắt hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Mũi khoan bê tông có khoan được sắt

Mũi khoan bê tông có khoan được sắt

Đặc điểm, cấu tạo của mũi khoan

Mũi khoan là phụ kiện kết hợp không thể thiếu của các dòng máy khoan trên thị trường. Được dùng để khoan đục, tạo các lỗ tròn với những đường kính khác nhau trên bề mặt vật liệu đáp ứng cho mục đích sử dụng của người dùng. Phụ kiện này có cấu tạo rất đơn giản, bao gồm những bộ phận chính sau:

  • Phần chuôi: Nơi lắp và cố định mũi khoan và đầu máy khoan.
  • Phần thân: Vị trí này thường được làm từ chất liệu cao cấp rất cứng cáp. Với các rãnh xoắn song song đều nhau để hạn chế áp lực và thoát phôi dễ dàng. 
  • Phần đầu: Đây là vị trí tiếp xúc đầu tiên với bề mặt vật liệu. Được làm thon và gọt hai bên với độ sắc bén cao để dễ dàng khoan đục vật liệu. 

Đặc điểm, cấu tạo của mũi khoan

Đặc điểm, cấu tạo của mũi khoan

Đây là cấu tạo cơ bản nhất của một chiếc mũi khoan, mũi đục bê tông thông thường. Tuy nhiên có một số dòng mới được cải tiến như mũi khoan định tâm, mũi khoan gỗ hay mũi khoan bê tông sẽ có cấu tạo khác.

Đối với mỗi bề mặt vật liệu khác nhau, người dùng nên sử dụng dòng mũi khoan chuyên dụng để có độ bền và hiệu quả cao hơn. Nhưng trong một số trường hợp, chúng ta có thể kết hợp để tiết kiệm chi phí và không bị gián đoạn công việc. Đó chính là lý do nhiều người thường thắc mắc mũi khoan bê tông có khoan được sắt hay không?

Phân biệt mũi khoan sắt và mũi khoan bê tông

Để dễ dàng phân biệt và chọn mua mũi khoan phù hợp để sử dụng. Người dùng cần phải phân biệt rõ đặc điểm và chức năng của mỗi loại. 

Mũi khoan sắt

Mũi khoan sắt được làm từ chất liệu cao cấp như thép cứng, hợp kim thép, carbon…để chịu được sức khoan lớn và khả năng chịu nhiệt cao. Phần mũi nhọn sắc bén dễ dàng đi sâu vào trong vật liệu. 

Mũi khoan sắt

Mũi khoan sắt

Loại mũi khoan này chuyên dùng để khoan các vật liệu cứng như sắt thép, hợp kim thép, kim loại… Cực kỳ cần thiết cho ngành xây dựng, sửa chữa, cơ khí, điện dân dụng…

Mũi khoan bê tông

Mũi khoan bê tông là phụ kiện được sử dụng để khoan bê tông, đục lỗ, phá dỡ kết cấu bê tông… Chính vì thế kết cấu rất chắc chắn được làm từ chất liệu cao cấp cứng cáp. Đầu mũi khoan thiết kế hơi tù với một đường gờ chạy ngay trên đầu mũi khoan. Vì phải tác động tới bề mặt vật liệu cứng nên mũi khoan bê tông cần có khả năng chịu tải tốt, chịu lực và chịu nhiệt tốt để không bị biến dạng hay gãy mũi. Hiện có một số loại như:

  • Mũi khoan phá bê tông: Được dùng để đục phá bê tông, đục tường khi cần tháo dỡ công trình xây dựng.
  • Mũi khoan rút lõi bê tông: Khoan cắt lỗ trên bê tông với nhiều kích thước khác nhau mà không cần phá dỡ. 
  • Mũi khoan thường: Đây là loại mũi khoan đục được sử dụng phổ biến, chuyên dùng để khoan lỗ trên bề mặt bê tông. Có 2 loại là mũi khoan SDS và mũi khoan SDS Plus.

Để dễ dàng phân biệt, mọi người có thể quan sát kiểu dáng của đầu mũi khoan. Mũi khoan sắt thì mũi có đầu nhọn. Trong khi đó mũi khoan bê tông có đầu tù hơn. Ngoài ra còn có một số loại như mũi khoan gỗ, mũi khoan đa năng…

Mũi khoan bê tông có khoan được sắt không?

Nhiều người khi sử dụng máy khoan thường có thắc mắc mũi khoan bê tông có khoan được sắt không. Nếu biết cách lựa chọn loại mũi khoan phù hợp, bạn hoàn toàn có thể dùng mũi khoan bê tông để khoan sắt. Bởi mũi khoan bê tông có độ cứng tốt, khả năng chịu lực và chịu nhiệt cao. Nên có thể khoan được sắt thép, inox…

Mũi khoan bê tông có thể khoan được sắt

Mũi khoan bê tông có thể khoan được sắt

Tuy nhiên, không phải mũi khoan nào cũng có thể khoan được trên sắt thép. Bạn có thể chọn mũi khoan có đầu nhọn, mũi khoan 4 cạnh. Không nên chọn mũi khoan có đầu tù vì không có đầu nhọn để đi sâu vào kết cấu vật liệu.  

Mặc dù có thể thay thế chức năng của nhau, nhưng chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng khi không có mũi khoan thay thế. Bởi sử dụng sai chức năng sẽ khiến phụ kiện nhanh hư hỏng đồng thời hiệu quả sẽ không cao. 

Ở bài viết trên chúng tôi đã giúp người dùng giải đáp thắc mắc mũi khoan bê tông có khoan được sắt. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay hotline 0937 623 786 để được hỗ trợ nhanh nhất. 

>> Xem thêm:

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
315 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
481 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo