Những mẹo vệ sinh cỏ nhân tạo hay nhất cho bạn

23.09.2020 | 689 lượt xem
Cỏ nhân tạo là một bề mặt đang được sử dụng ngày càng nhiều. Tính thẩm mỹ cũng như tính năng dễ dàng duy trì và chịu đựng được thời tiết chính là những đặc điểm cực tốt của bề mặt này. Vậy làm sao để vệ sinh cỏ nhân tạo nhằm giữ cho bề mặt luôn trong trạng thái tốt nhất. Cùng tìm hiểu thêm qua bài viết sau.
Tóm tắt bài viết

Vệ sinh khi cỏ nhân tạo có nhiều rác lá khô

Lá khô có lẽ là vết bẩn bạn sẽ thường xuyên phải vệ sinh mỗi ngày trên mặt cỏ. Với vết bẩn dạng rác lớn chỉ cần dùng chổi quét nếu là bề mặt có diện tích nhỏ. Tuy vậy với diện tích cỏ nhân tạo lớn quét mặt cỏ rất mất thời gian. Do vậy bạn nên dùng những thiết bị vệ sinh hiệu quả như xe quét rác mini. Xe quét rác giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian vệ sinh để làm việc nhanh và đỡ mất công sức hơn.

xe quét rác vệ sinh cỏ nhân tạo

Xe quét rác vệ sinh bề mặt cỏ nhân tạo cực dễ dàng

Đặc biệt, xe quét rác không cần dùng điện hay xăng mà chỉ cần đẩy đi cũng tạo ra sức mạnh làm sạch cực tốt. Đây là một thiết bị có thể vệ sinh, quét rác nhiều vị trí rộng như sân bóng, sân cỏ nhân tạo biệt thự, cơ quan, khu công viên,..

Vệ sinh khi cỏ nhân tạo bám bụi

Với cái loại bụi bám bẩn trên bề mặt cỏ, bạn nên dùng nước để vệ sinh cỏ nhân tạo. Thông thường chỉ cần một cơn mưa sẽ làm sạch được các vết này. Nhưng nếu vào mùa khô thì bạn cần tưới nước, xịt để làm trôi các loại bụi này đi. Nếu gặp những khu vực bẩn xịt nước vẫn không sạch, bạn nên dùng bọt biển và dung dịch tẩy rửa vệ sinh qua và sau đó xịt lại với nước. 

Với các chất thải lỏng

Mặt cỏ nhân tạo cũng rất dễ bị bẩn bởi các chất có dạng lỏng như rượu, socola, nước ngọt, dầu mỡ,...Cách để loại bỏ những chất bẩn này đó là dùng vải khô hoặc giấy để thấm bớt đi. Sau đó dùng chổi mềm quét đi. Bước cuối cùng là dùng máy hút bụi xử lý phần cặn nước còn lại.

vệ sinh mặt cỏ nhân tạp

Dùng máy hút bụi làm sạch mặt cỏ

Vệ sinh hóa chất dính trên mặt cỏ

Các hóa chất bám càn làm sạch trên mặt cỏ nhân tạo luôn là những thứ khó xử lý. Tuy vậy bạn phân loại chúng thì sẽ có cách hiệu quả nhất để làm sạch đấy.

- Vết bẩn do son môi, mực, xi đánh giày, hóa chất phủ kim loại, dầu, nhựa cao su: Bạn sẽ dùng dung dịch chloroethylene rồi dùng khăn khô để thấm hút bớt nước. 

- Sơn móng tay thì bạn sẽ dùng nước axeton bởi đây là chất tẩy  sơn cực tốt. Bạn có thể dùng pha dung dịch rồi dùng chổi quét lên chỗ bị bẩn.

- Sơn và nhựa thông sẽ được làm sạch dễ dàng bằng nước tẩy javel. Bạn có thể dùng máy rửa xe xịt mạnh để hỗ trợ tẩy và vệ sinh cỏ nhân tạo tốt hơn.

vệ sinh cỏ nhân tạo

Dùng máy xịt nước là cách vệ sinh mặt cỏ hiệu quả

- Vết bẩn do nhựa đường bám vào mặt cỏ thì bạn dùng nước clo rồi lau chùi là có thể sạch.

>>> Xem thêm: Mẹo tẩy sơn trên cửa nhôm kính

Chất bẩn từ động vật

Cỏ nhân tạo thường được sử dụng cho sân vườn hay những khu vực công cộng và vật nuôi có thể phóng uế lên. Làm sạch các chất thải  của chúng thực sự rất gây ám ảnh. Cách để vệ sinh đó là dùng vòi nước xịt bay các vết bẩn này đi. Sau đó dùng giấm trắng hòa với nước để khử mùi vị trí vết bẩn tránh tạo mùi hôi khó chịu.

Vệ sinh cỏ nhân tạo bị bám kẹo cao su

Vệ sinh kẹo cao su sẽ khó hơn các chất ở trên vì kẹo cao su sẽ bám cực dính và chắc vào mặt các sợi cỏ nhân tạo. Nếu gỡ ra không cẩn thận có thể là hỏng bề mặt cỏ ngay. Do vậy, để xử lý vết bẩn này bạn cần lấy đá lạnh chườm vào chỗ bã kẹo cao su. Chờ cao su co lại rồi dùng dao cạo bã kẹo khỏi thảm cỏ.

Mặt cỏ nhân tạo bị nấm mốc

Nếu mặt cỏ nhân tạo sử dụng lâu và bám các vết nấm mốc, bạn phải dùng hóa chất chuyên dụng thì mới làm sạch tốt được. Đó là dung dịch H2O2 với tỷ lệ 1%. Bạn chỉ cần xịt dung dịch chuẩn bị sẵn này lên thảm cỏ nhân tạo bị mốc là được.

Các lưu ý khi vệ sinh mặt cỏ nhân tạo

- Hạn chế vệ sinh quá nhiều lần. Bởi cỏ nhân tạo được cấu tạo từ nhiều sợi nhỏ, mỗi lần vệ sinh sẽ làm mất đi độ bền cũng như mất màu.

- Không thực hiện vệ sinh khi thời tiết xấu hoặc nhiệt độ cao, vì như vậy sẽ làm hỏng mặt cỏ nhân tạo.

- Chỉ vệ sinh mặt cỏ nhân tạo bằng chổi mềm. Bởi các chổi cứng có thể làm rụng các sợi cỏ nhỏ và làm mặt cỏ xuống cấp. Bạn có thể dùng các bàn chải mềm kết hợp máy đánh vệ sinh để vệ sinh hiệu quả hơn.

vệ sinh cỏ nhân tạo

>>> Xem thêm: Bộ máy và bàn chải vệ sinh

- Tránh để các vật dụng, thiết bị vệ sinh đè lên mặt cỏ sẽ làm cỏ biến dạng, mất thẩm mỹ

Trên đây là những cách vệ sinh cỏ nhân tạo nhanh và đơn giản mà chúng tôi hy vọng bạn có thể ngay lập tức áp dụng để làm sạch mặt cỏ nhân tạo của mình. Còn điều gì thắc mắc, hãy nhanh chóng gọi cho Super Fast theo số 0937.623.786 - 0935.646.852 để được tư vấn miễn phí nhé!

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
405 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
552 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo