Quy trình đánh bóng sàn đá tự nhiên cho người mới bắt đầu

24.06.2020 | 1325 lượt xem
Sàn đá tự nhiên là một lựa chọn phổ biến cho các công trình cao cấp bởi độ bền và tính thẩm mỹ tốt của nó. Để đảm bảo sàn đá luôn như mới, ta có quy trình đánh bóng sàn đá phù hợp.
Tóm tắt bài viết

1. Tại sao lại phải đánh bóng đá tự nhiên

Đá tự nhiên là một loại vật liệu được ứng dụng nhiều trong các công trình hiện nay. Bởi tính thẩm mỹ cao của mình, nó thường được dùng làm sàn căn hộ hay khu nghỉ dưỡng. Cũng giống các vật liệu khác, sau một thời gian đá tự nhiên cũng sẽ xuống cấp, mất độ bóng, trầy xước,...Để bảo dưỡng sàn đá một cách tốt nhất, bạn có thể đánh bóng sàn đá tự nhiên để phục hồi trạng thái tốt nhất cho mặt sàn.

đánh bóng sàn đá tự nhiên

2. Các bề mặt đá tự nhiên cần đánh bóng

Trong mỗi công trình có những vị trí khác nhau được lắt đặt, ốp lát đá tự nhiên. Tùy theo vị trí và cách sử dụng mà từ đó có thể có phương pháp đánh bóng phù hợp hơn.

2.1. Sàn nhà

Sàn nhà là được sử dụng cũng như chịu nhiều tiếp xúc nhất. Người di chuyển, kéo lê đồ vật, bụi trong không khí,...đều tác động lên mặt sàn. Ngay cả những công việc vệ sinh, dọn dẹp hàng ngày như hút bụi, dùng chổi quét, khăn lau cũng có thể gây ảnh hưởng xấu tới sàn đá. Bởi vậy bạn cần phải có một quy trình đánh bóng sàn đá tự nhiên để hồi phục sàn nhà hiệu quả.

đánh bóng sàn đá tự nhiên sàn nhà

2.2. Cầu thang bộ

Cầu thang cũng là một vị trí sử dụng đá tự nhiên khá phổ biến. Chức năng của đá lót cầu thang cũng khá giống đá lót sàn. Tuy vậy cầu thang lại có diện tích nhỏ hơn và các góc cạnh. Di chuyển ở cầu thang cũng dễ gây tổn hại cho sàn đá nhiều hơn. Bởi vậy đánh bóng mặt đá cầu thang cần thiết bị chuyên dụng như máy chà sàn cầu thang.

>>Có thể bạn quan tâm: Máy chà sàn cầu thang Karva E 2 in 1

đánh bóng sàn đá tự nhiên 1

2.3. Mặt bàn bếp

Mặt bàn bếp thường được lát đá để dễ lau chùi và cho tính thẩm mỹ tốt hơn. Đặc tính của đá ở khu vực bếp ít chịu tác động từ việc di chuyển thường xuyên. Tuy vậy chúng lại dễ bị hỏng vì nhiệt, nước hoặc sự di chuyển đồ đạc, nấm mốc,...Đánh bóng sàn đá tự nhiên ở khu vực bếp cũng đòi hỏi một vài thiết bị làm bóng chuyên dụng.

>>Có thể bạn quan tâm: Máy đánh bóng góc cạnh

đánh bóng sàn đá tự nhiên 2

3. Lưu ý gì khi đánh bóng đá tự nhiên

Đánh bóng sàn đá tự nhiên cần sự cẩn thận cũng như kinh nghiệm nhất định. Do đó, cần phải là người chuyên về vệ sinh công nghiệp và có quy trình rõ ràng khi làm điều này.

Tiếp đến, bạn cần khảo sát tình trạng hiện tại của bề mặt đá. Tùy theo tình trạng cần hồi phục và vị trí của sàn đá, bạn cũng cần chuẩn bị thiết bị hóa chất phù hợp.

Trong quá trình đánh bóng bề mặt đá, cần đặt biển thông báo để tránh cho những người không phận sự có thể làm ảnh hưởng đến quá trình thi công.

4. Các  thiết bị, dụng cụ phục vụ đánh sàn đá

Trước khi đi tìm hiểu về quy trình cũng như cách đánh bóng đá tự nhiên thì Alife Stones sẽ giới thiệu một số loại hóa chất, vật dụng và vật liệu đánh bóng đá được sử dụng phổ biến.

1. Máy đánh bóng đá cầm tay

Máy đánh bóng đá cầm tay khá dễ sử dụng ở nhà riêng hoặc các không gian hẹp. Các thương hiệu máy phổ biến bao gồm: Bosch, Hitachi, Ingco, Feg, Ferm,....

2. Máy đánh bóng đá công nghiệp

Máy đánh bóng sàn đá là loại máy cỡ lớn, với đường kính làm việc tới 40cm và nặng từ 60-120kg. Với công suất lớn, chúng thích hợp cho các diện tích sàn đá lớn ở các công trình, khách sạn hay đại sảnh. 

3. Đĩa mài bóng đá

Đĩa mài bóng sàn đá là phụ kiện đi kèm với máy đánh bóng đá công nghiệp. Chúng được đánh số từ #20 đến #6000. Số càng cao thì hiệu quả làm bóng càng lớn. Khi sử dụng chúng ta sẽ kết hợp nhiều đĩa với số khác nhau để tăng hiệu quả làm bóng cho sàn đá tự nhiên.

đánh bóng sàn đá

4. Hóa chất đánh bóng 

Các hóa chất đánh bóng đá hỗ trợ cực tốt cho quá trình đánh bóng sàn. Với thành phần hóa chất đặc biệt, chúng có tác dụng tăng độ bóng cũng như bảo vệ tốt hơn cho mặc sàn sau khi được đánh bóng.

đánh bóng sàn đá tự nhiên 6

5. Quy trình đánh bóng sàn đá tự nhiên

Đá tự nhiên được sử dụng chủ yếu trên các vị trí mặt bàn bếp, ốp lát sảnh,..Chúng tạo nên vẻ sang trọng cũng như dễ dàng vệ sinh hơn các bề mặt sàn thông thường. Các bước đánh bóng đá tự nhiên như sau.

Bước 1: Chuẩn bị

Đây là bước cực kỳ quan trọng với bất kỳ quy trình làm việc nào. Đầu tiên bạn phải kiểm tra lại các thiết bị máy móc, xem chúng có vận hành ổn định chưa. Tiếp đó là các hóa chất cũng như tỉ lệ pha thích hợp. 
Không gian sàn đá cũng cần được dọn dẹp các vật và đặt biển báo hạn chế đi lại.

Bước 2: Làm sạch bề mặt đá

Đây là công đoạn vệ sinh, làm sạch chuẩn bị bề mặt đá tốt nhất để đánh bóng. Bạn cần dùng máy chà sàn hoặc bàn chải loại bỏ các lớp đánh bóng cũ, sơn vương vãi,... 

Bước 3: Đánh bóng sàn đá 

Đây là bước quan trọng nhất và cần được thực hiện cẩn thận, kỹ lưỡng.

- Dùng bột đánh bóng và máy chà sàn trải đều ra bề mặt. 

- Dùng máy hút bụi loại bỏ bụi bám trên sàn đá

- Pha dầu đánh bóng đá hoa cương tỷ lệ 1/50 và đánh bóng với tốc độ thấp. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn mà máy hút bụi chưa loại bỏ hết.

- Dùng máy hút bụi hút sạch nước bẩn từ quá trình chà sàn bên trên. Bạn có thể hút hai lần để đảm bảo sàn sạch nhất.

- Đợi 20 phút  cho sàn đá khô hẳn. Dùng hóa chất phủ bóng bề mặt sàn

- Tiếp tục chờ 30-45 phút cho đá tự nhiên khô hẳn. Lúc này gắn các đĩa đánh bóng gắn vào máy chà sàn để chà bóng tới khi đạt yêu cầu về độ bóng.

đánh bóng sàn đá tự nhiên

Bước 4: Kiểm tra lại và hoàn trả bề mặt sàn đá

Sử dụng hóa chất chống thấm phủ bề mặt để tăng cường tuổi thọ, ngăn vết bẩn và nước thấm xuống bề mặt sàn. Vệ sinh lại mặt đá, hút bụi, lau chùi và trả lại mặt bằng để sử dụng.

Đánh bóng sàn đá tự nhiên là một quy trình cần thiết để giữ cho bề mặt đá sử dụng ở công trình, nhà ở luôn trong trạng thái tốt nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể hiểu về quy trình chà bóng sàn để có cho mình thêm kiến thức để tham gia vào ngành vệ sinh công nghiệp. Mọi thắc mắc xin liên hệ 0937.623.786 - 0935.646.852 để đội ngũ nhân viên của Super Fast có thể tư vấn kỹ hơn cho bạn nhé!

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
377 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
536 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo