Quy trình vệ sinh nhà xưởng đầy đủ nhất

12.05.2020 | 827 lượt xem
Để đảm bảo quá trình sản xuất, kinh doanh được thuận lợi nhất, bạn phải luôn đảm bảo về nhà xưởng. Đây là nơi diễn ra các hoạt động, lao động và khá dễ bị nhiễm bẩn. Do vậy, nhu cầu vệ sinh nhà xưởng là vô cùng lớn. Hãy cùng tìm hiểu quy trình vệ sinh nhà xưởng trong bài viết sau.
Tóm tắt bài viết

Tầm quan trọng của vệ sinh nhà xưởng

Như đã biết, vai trò của nhà xưởng là vô cùng to lớn đối với doanh nghiệp. Thông thường, các hoạt động công nghiệp, máy móc, thiết bị, con người đều sẽ tập trung ở đây. Do vậy, việc đảm bảo môi trường nhà xưởng luôn thông thoáng, khô ráo, sạch sẽ là vô cùng quan trọng.

vệ sinh nhà xưởng

 

Khi đảm bảo được vệ sinh nhà xưởng, sẽ mang lại những lợi ích sau:

Máy móc được bảo vệ tốt, chống hỏng hóc, hư hại: Máy móc sẽ rất dễ bị hư hại khi gặp môi trường bẩn lâu ngày. Các cặn bẩn sẽ xâm nhập, làm gỉ sét cũng như ảnh hưởng nhiều tới quá trình hoạt động. Loại bỏ những chất bụi, dầu mỡ phát sinh sẽ đảm bảo tuổi thọ, năng suất máy luôn ổn định.

Bảo vệ sức khỏe nhân viên: Con người chính là phần quan trọng nhất của doanh nghiệp. Chỉ có trong môi trường vệ sinh, sạch sẽ thì chúng ta mới có được sức khỏe tốt, từ đó có hiệu suất làm việc cao hơn.

Tạo không gian chuyên nghiệp, thẩm mỹ cho doanh nghiệp: Một nhà xưởng bẩn thỉu, nhếch nhác hẳn sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn đi xuống. Đối tác hay chính nhân viên sẽ đánh giá thấp công ty của bạn. Một không gian nhà xưởng được vệ sinh sạch sẽ tạo nên cảm giác chuyên nghiệp, hiệu quả hơn trong làm việc.

Hướng dẫn quy trình vệ sinh nhà xưởng 

Nhà xưởng có thể có rất nhiều chất gây ô nhiễm cả ở dạng khô và lỏng. Chưa kể là những loại chất khá độc hại hoặc dầu mỡ cứng đầu. Bạn có thể thuê đơn vị vệ sinh chuyên nghiệp hoặc tự mình làm nếu có các máy móc thiết bị phù hợp.

Chuẩn bị:

Nhà xưởng phải được dọn dẹp cơ bản các vật cản, đồ đạc.
Chuẩn bị các dụng cụ như máy hút bụi, máy lau sàn, chổi, hóa chất tẩy rửa, thang nâng, khăn lau, găng tay,...

Bước 1: Vệ sinh phía trần nhà

Điều đầu tiên trong việc vệ sinh các khu vực trong nhà đó là phần mái. Bởi vì các cặn bẩn từ đây rơi xuống thì sẽ được giải quyết ở các bước tiếp theo ở phía dưới. 

Trần nhà xưởng thường có các thanh xà, cáp điện, bóng đèn và mái với nhiều chất liệu. Điều này sẽ khá phức tạp khi vệ sinh nhà xưởng.

Đầu tiên, dùng chổi quét sơ các bụi bẩn, mạng nhện bám trên cách chi tiết. Sau đó dùng khăn, giẻ lau lại một lần cho sạch.

Do trần nhà xưởng thường rất cao nên nếu không thể vươn tới bằng những dụng cụ thông thường, bạn có thể dùng máy hút, thổi bụi để tăng hiệu quả làm sạch.

 

vệ sinh nhà xưởng

 

Bước 2: Vệ sinh xung quanh

Tiếp đó, vệ sinh các khu vực ở xung quanh. Các khu vực rìa nhà xưởng thường là nơi ít được để ý nên sẽ dính nhiều bụi bẩn, mạng nhện. Có thể sử dụng chổi, khăn hoặc máy hút bụi. Các bức tường nhà xưởng cần được loại bỏ các loại rêu, mốc. 

Bước 3: Vệ sinh các thiết bị, dây chuyền

Đây là một việc rất quan trọng. Máy móc, dây chuyền cần được chú ý vệ sinh kỹ và cẩn thận. Mọi sự tác động quá tay đều có thể gây hỏng hóc đáng tiếc. Đây cũng là quá trình kiểm tra xem máy móc có hỏng hóc gì không và cần báo lại cho bộ phận kỹ thuật. 

Quá trình này bạn sẽ dùng máy hút bụi với đầu hút nhỏ để hút bụi trên các bộ phận. Sau đó dùng khăn lau nhẹ nhàng các cặn bẩn còn lại. Có thể bổ sung các hóa chất tẩy rửa nhưng phải tìm hiểu không để hóa chất làm hỏng máy.

 Bước 4: Vệ sinh dưới sàn nhà xưởng

Vệ sinh sàn nhà xưởng chính là công việc sau cùng khi bạn đã hoàn tất các khu vực khác. Lúc này sàn nhà không những chứa bụi bẩn từ lúc đầu mà còn tích tụ các bụi bẩn từ việc vệ sinh khu vực khác. 

Đầu tiên dùng hóa chất để tẩy sơn, hóa chất rơi trên sàn. Sau đó dùng máy hút bụi, máy lau sàn để vệ sinh bề mặt thật kỹ lưỡng.

 

vệ sinh nhà xưởng

 

Bước 5: Kiểm tra

Sau khi đã trải qua tất cả các công đoạn, cần kiểm tra lại một lượt. Có thể bỏ sót các khu vực hay còn chỗ chưa vệ sinh kỹ, vậy nên bạn hãy khắc phục ngay.

Lưu ý cho bạn

Để quá trình vệ sinh diễn ra hiệu quả và đảm bảo các quy định về luật an toàn lao động thì người thực hiện vệ sinh cần chú ý một số điểm như sau:

- Nhân viên vệ sinh trước khi thực hiện công việc phải trang bị đầy đủ các đồ bảo hộ lao động như: mũ, áo, găng tay, ủng,…

- Người  vệ sinh nhà xưởng cần có trang bị bảo hộ. Bởi môi trường bụi bẩn, ô nhiễm và độc hại rất nguy hiểm cho việc tiếp xúc.

- Thực hiện đúng quy trình từng bước. Việc làm không đúng quy trình sẽ dẫn tới mất nhiều thời gian hơn cũng như kém hiệu quả trong việc làm sạch.

- Cần có hiểu biết về các thiết bị làm sạch, cách dùng trước khi sử dụng

- Sử dụng nước một cách cẩn thận, không đổ nước trực tiếp lên thiết bị.

- Khi có sự cố phải báo cho bộ phận kỹ thuật. Bởi người vệ sinh sẽ không có đủ kiến thức và kỹ năng để khắc phục.

Một số loại máy dùng cho vệ sinh nhà xưởng hiệu quả

Máy chà sàn HT-005

Thông số 

- Mã: HT-005

- Điện áp: 220V

- Công suất: 1500W

- Tốc độ quay: 154 RPM

- Đường kính pad: 17"

- Cân nặng: 48 Kg

- Dây điện: 12 m

vệ sinh nhà xưởng

Máy chà sàn HT-005 với thiết kế hiện đại cho phép làm sách diện tích sàn lớn cực nhanh chóng và hiệu quả. Chỉ với một máy và 1 nhân công, bạn có thể xử lý xong tới vài nghìn mét vuông sàn chỉ trong 2-3 giờ.

Ngoài ra máy cũng có thể áp dụng ở các bề mặt sàn đá hay thảm rất hiệu quả. 

Máy có thể áp dụng làm sạch các bề mặt ở khách sạn cao cấp, nhà xưởng, bệnh viện, văn phòng, sân ngoài trời,...hoặc tùy theo nhu cầu cụ thể khác nhau.

Máy hút bụi LifeClean 70

- Điện áp: 220 V

- Motor: Mỹ, cực khỏe, siêu bền

- Công Suất: 2400 W / 2 mô tơ

- Dung tích thùng chứa: 70 L

- Lưu lượng khí: 106L/S

- Dây điện: 8m

- Lực hút chân không: 250mbar

- Độ cao: 90cm

- Đường kính bình chứa: φ440mm

- Đường kính ống hút: φ40mm

- Chất liệu bình chứa: Inox

vệ sinh nhà xưởng

Máy hút bụi LifeClean 70 sử dụng 2 motor chuyên dùng để hút bụi, hút nước, các bụi bẩn khó làm sạch. Thiết kế rất phù hợp để sử dụng trong gia đình, văn phòng công ty, các cơ sở nhà máy, nhà xưởng vừa và nhỏ . Máy hút bụi hút nước LifeClean 70 được sản xuất tại Thái Lan theo công nghệ của Italia , sử dụng motor ametek của Mỹ.

Máy có các chức năng hút khô / hút nước và các bụi bẩn công nghiệp. Thiết kế bền, đẹp, ổn định. Thân máy chắc chắn, chống va đập, chống gỉ sét và 4 bánh xe linh hoạt. Motor mạnh mẽ, độ bền cao.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể biết được quy trình vệ sinh nhà xưởng hiệu quả nhất. Nếu bạn còn thắc mắc hãy gọi ngay Hotline: 0937.623.786 - 0935.646.852 để được tư vấn và giải đáp hoàn toàn miễn phí nhé!

 

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
444 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
579 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo