Sử dụng máy chà sàn đơn công nghiệp đúng cách, đơn giản

07.05.2020 | 957 lượt xem
Sử dụng máy chà sàn đơn công nghiệp để làm sạch các bề mặt đang làm một lựa chọn phổ biến hiện nay. Vậy cách sử dụng máy chà sàn ra sao? Có khó không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây
Tóm tắt bài viết

Máy chà sàn đơn công nghiệp là gì?

Máy chà sàn công nghiệp là loại thiết bị được dùng phổ biến hiện nay cho việc vệ sinh hay làm bóng các bề mặt. Mục đích chính của máy là chà rửa và xử lý những vết bẩn lâu ngày bám trên tất cả các bề mặt sàn như sàn đá, gạch, gỗ hay thậm chí là thảm trải sàn. 

Có 3 loại máy chà sàn công nghiệp hiện nay đó là máy chà sàn đơn, máy chà sàn liên hợp và máy chà sàn ngồi lái. Tuy vậy, trong phạm vi bài viết này chúng ta sẽ chỉ tìm hiểu về cách sử dụng máy chà sàn đơn.

>>Có thể bạn quan tâm: Máy chà sàn đơn IPC SD43 HD

Máy chà sàn đơn có đặc điểm là nhỏ gọn, thích hợp cho nhiều không gian mặt sàn và dễ sử dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng cần kết hợp với máy hút bụi để tạo hiệu quả tốt nhất. 

sử dụng máy chà sàn

Cách sử dụng máy chà sàn đơn công nghiệp

Máy chà sàn đơn khá dễ sử dụng. Tuy vậy, để đảm bảo hiệu quả công việc cũng như năng suất, cần có một vài lưu ý để sử dụng máy đúng cách. Trước khi đưa máy vào dùng, bạn nên vệ sinh qua bề mặt của hạng mục. Cần loại bỏ các vật chướng ngại, sắc nhọn,..để đảm bảo công việc vận hành an toàn, trơn tru nhất. Tùy vào điều kiện và nhu cầu đơn vị, bạn có thể thêm các trang bị như đồ bảo hộ hay găng tay để đảm bảo an toàn hơn.

Các bước sử dụng máy chà sàn đơn

Bước 1Chọn lựa và lắp bàn chải chà sàn phù hợp.

Các loại bàn chải khác nhau sẽ phù hợp với những bề mặt khác nhau. Bàn chải cứng thường được dùng cho mặt sàn bê tông, nền nhà không bằng phẳng. Bản chải mềm thường dùng cho các bề mặt đá cần làm bóng. Miếng pad đánh sàn thường dùng cho các bề mặt ướt và thường gắn kèm mâm gai gắn pad.

sử dụng máy chà sàn

Sau khi lựa chọn được loại bàn chải phù hợp, bạn chỉ việc lật đế của máy lên, lắp bàn chải vào cho khớp với máy. Kiểm tra xem bàn chải đã thực sự cân đối và chắc chắn trước khi thực hiện bước tiếp theo để sử dụng máy chà sàn.

Bước 2: Dựng đứng máy và điều chỉnh tư thế phù hợp

Sau khi lắp bàn chải, bạn dựng máy chà sàn thẳng lên. Tiếp đó, bấm vào cần bóp ở tay cầm bên phải để điều chỉnh cần điều khiển áp sát vào phần bụng ngang hông. Tùy chỉnh cách cầm máy sao cho phù hợp với chiều cao thân người và dễ hoạt động nhất. Điều này tạo nên lực tỳ cũng như đảm bảo máy có diện tích làm việc lớn nhất.

Bước 3: Khởi động máy và bắt đầu chà sàn

Bấm nút khởi động ở phía tay cầm bên phải. Bạn cũng có thể chọn chế độ rảnh tay bằng việc bấm vào nút ở tay trái để hạn chế bị mỏi tay. Sau khi máy khởi động, bạn từ từ di chuyển bàn chải theo các hướng trái phải, tiến lùi để chà sàn. Có thể thêm nước trực tiếp và hộp chứa hoặc đổ thẳng ra sàn tùy theo trường hợp. Lưu ý vận hành máy nhẹ nhàng, chậm rãi và đều tay. Sau một khoảng thời gian bạn cần cho máy nghỉ trước khi tiếp tục thực hiện công việc để tránh bị nóng hay hỏng máy.

Các sai lầm thường gặp khi sử dụng máy chà sàn đơn

Gắn bàn chải sàn bị lệch, lỏng lẻo: Khâu lắp đặt qua loa, không kiểm tra kỹ có thể dẫn tới việc bàn chải sàn bị lệch. Điều này dẫn đến khi vận hành máy bị nghiêng, bị vênh bàn xoay. Điều này làm ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc.

Sử dụng máy chà sàn sai tư thế: Máy chà sàn có một cần bóp khá linh động để điều chỉnh góc độ của máy so với thân người. Các sai lầm thường gặp là đặt tay cầm cao hoặc thấp hơn bụng có thể làm cho máy mấy sự cân bằng và trọng tâm, từ đó hoạt động kém đi.

Di chuyển máy chà sàn quá nhanh: Máy chà sàn đòi hỏi bạn phải di chuyển đều và chậm rãi để máy có thể làm sạch bề mặt. Việc di chuyển máy quá nhanh dẫn tới không thể làm sạch hết được các cặn bẩn và làm cho mát mất độ ổn định, giảm diện tích làm việc của máy.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể hiểu cách sử dụng máy chà sàn một cách dễ dàng nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc về máy chà sàn hay các sản phẩm khác, hãy gọi ngay Hotline: 0937.623.786 - 0935.646.852 để được tư vấn và giải đáp hoàn toàn miễn phí nhé!        

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
370 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
534 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo