Vệ sinh máy hút bụi công nghiệp

27.07.2020 | 891 lượt xem
Máy hút bụi công nghiệp là một thiết bị hỗ trợ vệ sinh cực hiệu quả. Tuy vậy, trong quá trình sử dụng chúng rất dễ bị bám bẩn. Vậy vệ sinh máy hút bụi đúng cách là như thế nào?
Tóm tắt bài viết

Máy hút bụi công nghiệp là gì?

Máy hút bụi công nghiệp là các thiết bị làm sạch bằng cách sử dụng cơ chế hút. Máy hút bụi khô ướt này có thể được sử dụng cho nhiều mục đich khác nhau như hút bụi, hút nước, hút giặt ghế,...

vệ sinh máy hút bụi công nghiệp tại đà nẵng

Máy hút bụi công nghiệp và các chi tiết

Máy hút bụi công nghiệp thường rất dễ tiếp xúc với bụi bẩn nên cần được vệ sinh thường xuyên. Nhưng tại sao chúng ta phải vệ sinh máy hút bụi công nghiệp. Hãy tìm hiểu kỹ hơn trong phần sau.

Tại sao phải vệ sinh máy hút bụi công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp thường được sử dụng cho gia đình hoặc dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Với nhu cầu sử dụng cao cũng như đặc thù tiếp xúc trực tiếp  với bụi bẩn, nước bẩn,...bảo dưỡng máy hút bụi sẽ đem lại những lợi ích sau.

Tăng sự ổn định, tuổi thọ của máy

Các bụi bẩn bám vào máy hút bụi có thể gây cản trở cho sự hoạt động của thiết bị. Đặc biệt là khi bụi bẩn bám vào ống hút bụi, chúng sẽ gây tắc hoặc giảm lưu lượng bụi hút vào. Nếu bụi bám nhiều vào motor thì máy thậm chí còn có thể bị hỏng. Có nhiều trường hợp người dùng máy không chịu vệ sinh kỹ nên máy hút bụi thường hỏng sau thời gian rất ngắn, chỉ từ 3-4 tháng.

Vệ sinh máy hút bụi công nghiệp đúng cách sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây hại cho máy hút bụi công nghiệp của bạn, giúp máy luôn ổn định cũng như có tuổi thọ cao hơn.

Tiết kiệm chi phí sửa chữa

Nếu để máy hút bụi công nghiệp bẩn bạn sẽ tốn kém chi phí sửa chữa. Các phụ kiện máy hút bụi hay hỏng đó là motor, bánh xe, ống nhựa mềm và túi lọc. Bụi bám, xi măng, chất tẩy rửa có thể làm hỏng  các chi tiết này. Bạn sẽ phải bỏ nhiều tiền hơn để đi tu sửa, bảo dưỡng máy hút bụi và thay thế thiết bị cho máy hút bụi công nghiệp của mình.

Nếu thường xuyên làm sạch máy hút bụi công nghiệp đúng cách, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí sửa chữa cũng như thay thế. Các bộ phận của máy sẽ ít bị hư hại, hao mòn,...nhờ vậy bạn không cần phải thay thế thường xuyên mà vẫn đảm bảo máy hút bụi làm việc tốt.

Vệ sinh máy hút bụi công nghiệp giúp tăng tính thẩm mỹ

Nếu bạn để chiếc máy hút bụi của mình không sạch sẽ, cho dù là dùng cho gia đình hay dùng cho dịch vụ vệ sinh thì cũng rất phản cảm. Máy móc của bạn sẽ làm xấu đi môi trường xung quanh, tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp. Như vậy, khách hàng nhiều khả năng sẽ không chọn lựa nơi có máy hút bụi bẩn thỉu mà thường chọn những địa chỉ có máy móc, thiết bị sạch sẽ, như mới.

vệ sinh máy hút bụi công nghiệp tại đà nẵng

Máy hút bụi không được vệ sinh kém thẩm mỹ

Vệ sinh máy hút bụi công nghiệp sẽ giúp máy móc của bạn luôn như mới. Lớp nhựa sẽ sáng màu hơn, thùng inox cũng sẽ trở nên sạch sẽ, thẩm mỹ cao hơn. Cho dù là sử dụng hay bảo quản thì mọi người sẽ đánh giá cao chiếc máy hút bụi của bạn hơn.

Làm vệ sinh máy hút bụi công nghiệp như thế nào?

Bạn đã biết tầm quan trọng của việc làm sạch máy hút bụi công nghiệp. Tuy vậy, vệ sinh thiết bị này cũng không hề đơn giản.

Vệ sinh máy hút bụi công nghiệp ở mặt ngoài

Đây là bước vệ sinh đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần dùng chổi hoặc khăn lau vệ sinh nhẹ nhàng thùng chứa, đầu máy, hút bấm, bề mặt ngoài các đầu hút, bánh xe. Nếu phát hiện có các bụi bẩn cứng đầu, xi măng bám cứng trên thân máy thì phải dùng thêm bàn chải, chất tẩy rửa để đảm bảo loại bỏ hết được bụi bẩn. Bánh xe cũng là vị trí thường dính bẩn, dây, tóc cản trở di chuyển. Bạn cần lật máy ra để vệ sinh thật kỹ bộ phận này.

Vệ sinh thùng máy

Sau một phiên làm việc, bạn nhớ phải vệ sinh máy hút bụi ở thùng chứa. Đây là nơi chứa các bụi, nước bẩn. Đổ bụi hoặc nước ra ngoài. Sau đó bạn rửa lại bên trong thùng chứa bằng cách xịt nước hoặc dùng bàn chải, khăn lau. Nếu vết bẩn cứng đầu, bạn cũng có thể dùng thêm hóa chất. Sau khi chùi rửa máy hút bụi công nghiệp, bạn nhớ lau khô thùng rồi lắp trở lại vào máy.

Vệ sinh túi lọc bụi

Túi lọc bụi là bộ phận lọc bớt bụi, giúp các hạt này không bám vào và gây hỏng motor phía trên. Do chức năng là lọc bụi nên túi lọc thường có đặc thù cực bẩn và khó vệ sinh. Bạn nhớ đeo khẩu trang cẩn thận để tránh hít phải bụi từ túi lọc trước khi vệ sinh nhé.

Các bước bảo dưỡng máy hút bụi ở công đoạn này đó là dùng nước làm ướt, sau đó dùng bàn chải loại bỏ các bụi bẩn một cách nhẹ nhàng. Chà sạch sẽ bụi, nhưng tránh dùng  lực quá mạnh có thể gây rách túi lọc. Sau khi vệ sinh sạch, bạn nhớ phơi khô túi lọc rồi mới lắp lại vào máy nhé. Bạn có thể rửa rồi sử dụng lại túi lọc trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến hơn 1 năm. Sau đó, bạn cần thay túi lọc bụi mới để túi đạt hiệu quả lọc bụi tối ưu nhất.

vệ sinh máy hút bụi công nghiệp tại đà nẵng

>>> Có thể bạn quan tâm: Túi lọc bụi máy 70-80 lít

Vệ sinh bên trong ống hút mềm, đầu hút,...

Khâu vệ sinh máy hút bụi công nghiệp bên trong các phụ kiện rất quan trọng. Điều này sẽ giúp hạn chế được các vật cản làm tắc nghẽn có thể xảy ra trong quá trình hút bụi, làm việc của máy hút bụi khô ướt. Bạn có thể dùng khăn hoặc vòi phun xịt áp lực cao xịt bên trong để đảm bảo loại bỏ bụi bẩn cản trở còn sót lại. Sau khi vệ sinh bạn cũng nhớ làm khô phụ kiện bằng máy sấy hoặc phơi khô rồi mới lắp trở lại vào máy.

Vệ sinh motor máy hút bụi

Đây là công đoạn quan trọng và khó thực hiện nhất trong quá trình vệ sinh máy hút bụi giá rẻ tại Đà Nẵng. Nhưng nếu vệ sinh motor máy hút bụi đúng cách, bạn có thể cải thiện được tuổi thọ của máy hút bụi mình đến gấp hai lần. Nếu không, bạn sẽ phải thay mới motor máy hút bụi sau một thời gian ngắn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Motor máy hút bụi công nghiệp 1500W

 Quy trình vệ sinh motor máy hút bụi công nghiệp như sau:

- Tách phần trên máy hút bụi ra khỏi thùng chứa. Lau chùi bụi bám bên ngoài.

- Dùng tua vít mở 4 con vít phía trên đầu máy. Mở lớp bảo vệ thứ nhất. Bạn cần cẩn thận gỡ các dây nối nguồn ở công tắc để tránh đứt dây

- Tiếp tục mở thêm một hàng vít, bạn sẽ thấy motor máy hút bụi hiện ra. Gỡ motor hẳn ra khỏi đầu máy.

- Tiến hành làm sạch motor. Dùng bàn chải cứng loại bỏ các bụi bám cứng lâu ngày trên motor. Giặt rửa miếng xốp bảo vệ bao xung quanh.

- Sau khi vệ sinh motor, lau chùi bụi của các lớp vỏ nhựa rồi lắp máy vào như cũ. Kiểm tra xem máy đã hoạt động tốt trở lại chưa.

 

Vệ sinh máy hút bụi công nghiệp là một phần quan trọng giúp bạn đảm bảo được hiệu suất cũng như tuổi thọ của thiết bị này. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể tự vệ sinh hiệu quả cho máy hút bụi công nghiệp của mình tại nhà. Nếu còn bất cứ thắc mắc, nhu cầu mua mới máy hút bụi hay thay thế phụ kiện máy hút bụi, hãy gọi ngay 0937.623.786 - 0935.646.852 để được Super Fast tư vấn và báo giá nhanh nhất nhé!

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
392 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
536 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo