Vệ sinh nhà mới xây hiệu quả, đơn giản nhất

26.08.2020 | 554 lượt xem
Vệ sinh nhà mới xây là một công đoạn bắt buộc mà chúng ta phải thực hiện sau khi hoàn tất quá trình xây dựng. Tuy nhiên, việc này thường khá phức tạp và làm bạn cảm thấy khó thực hiện. Cùng tìm hiểu những mẹo vệ sinh nhà cửa, vệ sinh nhà mới đơn giản nhất nhé.
Tóm tắt bài viết

1. Các nguyên tắc cần có khi dọn dẹp nhà mới xây

- Dọn nhà trước khi chuyển đồ đạc tới. Điều này sẽ giúp công việc dọn dẹp trở nên dễ dàng. Nó cũng giảm ảnh hưởng đến đồ đạc như va đập, xước, bẩn,..

vệ sinh nhà mới xây tại Đà Nẵng

- Vệ sinh dọn dẹp nhà nên có trình tự. Hãy dọn dẹp từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Bạn cũng nên làm khô những khu vực ướt trước sau đó mới xử lý các khu vực khô ráo sau.

Việc tuân thủ những nguyên tắc này giúp quá trình vệ sinh diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và ít sự cố hơn.

2. Vệ sinh sàn nhà mới xây

Cách lau nhà sạch bóng luôn là điều mà hầu hết mọi người băn khoăn. Nhất là với các sàn nhà mới xây rất phức tạp bao gồm nhiều vết bẩn cứng đầu:

- Vết bẩn phổ biến nhất của nhà mới xây thường là vết sơn và xi măng. Đây là điều không thể tránh khỏi khi vê sinh nhà mới xây và chúng thường khá khó để xử lý. Bạn cũng cần cẩn thận khi loại bỏ các vết bám này nếu không muốn làm hỏng bề mặt tường hay sàn.

Cách tẩy xi măng trên nền gạch:

Trộn baking soda với nước thành hỗn hợp sệt. Dùng khăn lau nhúng vào rồi lau đi lau lại tới khi sạch hết vết xi măng. Rửa lại bề mặt lần cuối bằng nước sạch. Bạn cũng có thể dùng hóa chất tẩy xi măng chuyên dụng cho sàn lớn.
vệ sinh nhà mới xây tại Đà Nẵng

Tẩy xi măng trên nền gạch hiệu quả

- Kẽ gạch bông, rãnh nhỏ,..thường bị những vết cặn bám rất khó xử lý. Trường hợp này bạn hãy dùng kem tẩy đa năng bôi vào và chà nhẹ bằng bàn chải. 

- Muốn làm bóng gạch men, bạn chỉ cần dùng nước tẩy gạch men hòa với nước rồi lau nhà bình thường. Sau khi thấy sàn đã có độ bóng cần thiết, lau lại một lần bằng nước sạch rồi thổi khô sàn bằng máy thổi sàn.

- Đối với các vết bụi bám, bạn có thể loại bỏ dễ dàng bằng chổi. Nhưng để chắc chắc bề mặt sàn không bị trầy xước, hãy dùng máy hút bụi hút triệt để và an toàn cho bề mặt sàn hơn.

- Trong quá trình vệ sinh nhà mới xây này, bạn cần chú ý mở cửa sổ để ngôi nhà được thông thoáng và không bị ám mùi chất tẩy rửa. Nhớ đeo đầy đủ trang thiết bị an toàn cũng như tuân thủ các quy định trên bao bì sản phẩm nhé!

3. Làm sạch nhà vệ sinh

- Nhà mới xây thường có những mùi khó chịu, đặc biệt là nhà vệ sinh. Đây là nơi tập trung nhiều vết bám xi măng cũng như sơn còn vương lại. Bạn có thể xử lý các vết bẩn này tương tự như khi vệ sinh sàn đó là dùng hỗn hợp baking soda.

- Nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi là vấn đề đau đầu mà gần như hộ gia đình nào cũng từng gặp phải. Các đồ dùng quen thuộc được sử dụng trong nhà vệ sinh cũng dễ bị ố vàng, ngay cả khi bạn vừa mua mới.

vệ sinh nhà mới xây tại Đà Nẵng

Cách vệ sinh nhà vệ sinh 

- Mẹo vệ sinh bồn cầu: Đổ giấm trắng vào và chờ qua đêm. Cọ rửa lại các vết bẩn và xả nước. Bạn cũng có thể dùng dấm trắng để loại bỏ vết bẩn ở vòi hoa sen, bệ rửa mặt,...

- Tuy nhiên, nếu có điều kiện bạn nên dùng nước tẩy nhà vệ sinh để làm sạch hiệu quả và mất ít thời gian nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hóa chất vệ sinh và sát khuẩn Goodmaid GMP 305 QUAT SANITIZER

4. Làm sạch kính, cầu thang trong vệ sinh nhà mới xây

- Làm sạch cửa sổ, gương bị dính sơn hay vết xi măng: Dùng khăn mềm tẩm giấm hoặc xăng để lau. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi dùng xăng bởi chúng khá dễ bắt lửa. Lau lại các cặn bẩn bằng khăn khô.

vệ sinh nhà mới xây tại Đà Nẵng

Làm sạch gương kính đem tới không gian sang trọng tinh tế hơn

- Với vết bụi thông thường, bạn dùng bình xịt phun hóa chất tẩy vào bề mặt rồi lau sạch với khăn lau hoặc gạt kính. Nếu kính ố vàng, có thể sử dụng  sơn móng tay để làm kính sáng bóng hơn.

- Cầu thang bám bẩn bạn có thể dùng soda hoặc dấm đều được. Nhưng nếu cầu thang bằng gỗ, bạn nên ưu tiên dùng các sản phẩm hóa chất làm sạch chuyên dùng để tránh tổn hại bề mặt nhé!

5. Khử mùi nhà mới xây đơn giản

Mùi hôi đặc trưng của nhà mới xây thường bao gồm mùi xi măng, mùi hóa chất, mùi vụn gỗ, dung môi,..Để tránh gây khó chịu hay ảnh hưởng sức khỏe, bạn có thể khử các mùi hôi này hiệu quả như sau:

- Dùng muối: Hòa nước muối trong các bát nhỏ rồi đặt ở góc nhà. Nước muối có tác dụng hút khô không khí, nhờ đó hấp thu các mùi hôi tốt hơn.

- Nến thơm: Nến thơm có mùi khá dễ chịu. Bạn chỉ cần đốt và đóng cửa lại một thời gian nhất định là chúng sẽ át được các mùi hôi khó chịu. Nhớ đặt nến cẩn thận không để đổ và tách xa các dụng cụ dễ bắt lửa.

vệ sinh nhà mới xây tại Đà Nẵng

Khử mùi nhà mới xây cực kỳ quan trọng

- Dùng vỏ bưởi, cam, canh: Bạn có thể dùng vỏ các quả có múi này để làm át đi mùi hôi. Mùi thơm vỏ bưởi, cam, chanh sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho không gian nhà bạn.

- Dùng các hóa chất khử mùi: Đây là cách hiệu quả nhất, đặc biệt là cho các ngôi nhà lớn, mùi hôi còn lại đậm đặc. Bạn có thể hòa loãng hóa chất và phun dưới dạng bình xịt hoặc đơn giản hòa vào nước rồi lau sàn là được.

>>> Có thể bạn quan tâm: Dung dịch khử mùi Goodmaid GMP 120S DEOAIR SEA FRESH

6. Những điều cần lưu ý khi vệ sinh nhà mới xây

Công việc vệ sinh nhà mới xây xong thực sự không đơn giản và đòi hỏi bạn phải rất cẩn thận. Luôn đảm bảo an toàn bản thân lên trên hết:

- Trang bị đồ bảo hộ đầy đủ, găng tay, khẩu trang, dép chống trơn trượt.

- Khiêng đồ đạc một cách cẩn thận, không nên khiêng đồ nặng một mình mà hãy tìm người hỗ trợ.

- Kiểm tra và đảm bảo các hóa chất gây cháy, đồ bắt lửa để đảm bảo an toàn nhé.

- Dọn dẹp vệ sinh nhẹ tay, tránh hỏng thiết bị, xước sàn.

- Nếu bạn không có thời gian, hãy sử dụng dịch vụ dọn dẹp nhà vệ sinh mới xây để thay bạn thực hiện công việc vệ sinh.

Dọn dẹp vệ sinh nhà mới xây là công việc cần thiết để căn nhà của bạn có thể nhanh chóng đưa vào sử dụng. Mặc dù công việc vệ sinh này khá vất vả và không dễ dàng, Super Fast hy vọng với những mẹo nhỏ mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp bạn giảm được phần nào công sức khi thực hiện. Gọi ngay 0937.623.786 - 0935.646.852 nếu muốn tư vấn thêm hoàn toàn miễn phí nhé!

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
385 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
536 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo