Cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp đơn giản nhất

03.09.2020 | 617 lượt xem
Sàn gỗ công nghiệp hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu, nhất là với những căn nhà, cơ quan, văn phòng có diện tích lớn. Lợi thế nổi bật của loại sàn này đó là độ bền cũng tính thẩm mỹ cực tốt. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp sao cho hiệu quả
Tóm tắt bài viết

Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp đơn giản, dễ hiểu nhất cùng với Super Fast. Đây là những kiến thức chúng tôi đúc rút được từ kinh nghiệm vệ sinh lâu năm cũng như tham khảo nhiều nguồn khác nhau. Bạn nhớ theo dõi thật kỹ nhé!

Quy trình vệ sinh sàn gỗ công nghiệp đơn giản nhất

Để vệ sinh sàn gỗ công nghiệp, bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Nhiều nơi hướng dẫn bạn phải rập khuôn theo các bước hoặc quá dài dòng. Super Fast thì lại khác, bạn có thể tham khảo và linh động hơn trong cách vệ sinh sàn của mình cũng được.

Bước đầu tiên: Chuẩn bị sàn gỗ 

Đơn giản là bạn dọn sạch sẽ mọi thứ có thể dọn được trên bề mặt sàn gỗ của mình. Ví dụ dọn ghế, bàn nhỏ, bình hoa, rác ( tất nhiên rồi),..Tuy nhiên nếu vật lớn quá, giống như những chiếc bàn gỗ lớn, bàn họp thì bạn chỉ nên vệ sinh quanh chân bàn, lấy hết rác bụi ra là được rồi.

vệ sinh sàn gỗ công nghiệp

Dùng máy hút bụi làm sạch bụi trên nền gỗ

Đối với  các loại rác, bụi bạn nên dùng chổi mềm để quét. Sàn gỗ công nghiệp khá nhạy cảm, chúng dễ dàng bị xước nếu bạn dùng chổi cứng hoặc bàn chải. Nếu bạn có máy hút bụi công nghiệp thì càng tốt, công việc dọn dẹp vệ sinh sẽ nhanh chóng hơn.

Lựa chọn hóa chất lau sàn gỗ công nghiệp

Tiếp đến là việc chọn hóa chất làm sạch. Bởi vì hút bụi hay quét chỉ làm sạch được các vết bẩn trên bề mặt mà không loại bỏ được các bụi bám sâu, vết bẩn cứng đầu. Bạn nên chọn hóa chất lau sàn gỗ phù hợp. Điều này sẽ phụ thuộc vào tính chất sàn gỗ công nghiệp nữa:

- Sàn gỗ chịu nước: Bạn chọn các hóa chất bình thường, hòa với nước theo tỷ lệ ghi trên nhãn rồi vệ sinh

- Sàn gỗ không chịu nước: Bạn cần tham khảo kỹ, chọn các hóa chất đặc biệt dành riêng cho sàn này.

vệ sinh sàn gỗ công nghiệp

>>> Xem thêm: Dung dịch lau sàn khô Goodmaid GMP 62 DUSTCOMP 

Bởi việc lựa chọn rất nhiều loại hóa chất tẩy rửa chưa bao giờ là dễ dàng, bạn hãy gọi ngay 0937.623.786 - 0935.646.852 để nhân viên kỹ thuật của Super Fast tư vấn chọn mua hóa chất vệ sinh sàn gỗ công nghiệp phù hợp nhé!

Sau khi chọn được dung dịch, bạn nhúng cây lau sàn và lau từ từ, nhẹ nhàng làm sạch toàn bộ diện tích.

Làm khô sàn

Thông thường bạn sẽ để sàn khô một cách tự nhiên nhất có thể. Không dùng máy sấy mạnh hoặc có nhiệt sẽ làm hỏng sàn. Chỉ cần dùng quạt bình thường và mở cửa thông thoáng là được. Trong thời gian chờ sàn khô, tuyệt đối không nên đi lại và hạn chế người khác đi vào khu vực sàn đang vệ sinh nhé. 

Thời gian sàn khô nếu dùng quạt sẽ là khoảng 2-3 phút.

Lau khô sàn bằng khăn

Nếu trời mưa hoặc muốn khô sàn tức thì, bạn có thể dùng khăn để lau cho sàn nhanh khô hơn. Lưu ý chỉ dùng các loại khăn sợi mềm để tránh sàn bị hỏng nhé. 

vệ sinh sàn gỗ công nghiệp

Dùng khăn nhẹ nhàng lau khô sàn gỗ

Bạn sẽ lau nhẹ nhàng bằng cách áp nhẹ khăn cho chúng thấm hút nước trên bề mặt. Sau đó vắt nước rồi từ từ lặp lại ở vị trí khác cho tới khi khô hoàn toàn. 

Vậy là bạn đã vệ sinh sàn gỗ công nghiệp của mình xong rồi đấy. Thật đơn giản đúng không nào?

Một số lời khuyên khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp

Phòng vẫn luôn dễ làm hơn chống. Điều đó có nghĩa bạn càng sử dụng đúng cách thì sàn gỗ sẽ càng ít phải vệ sinh, bảo dưỡng hơn. Điều này cũng góp phần tăng độ thẩm mỹ, độ bền và tuổi thọ cho sàn.

Quét nhà thường xuyên

Lời khuyên là mỗi ngày bạn nên quét nhà 2 lần, vào lúc sáng sớm và lúc chiều muộn khi mọi hoạt động đã xong. Có thể bạn không nhìn thấy nhưng mặt sàn gỗ hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều bụi nhỏ li ti trong không khí. Chúng sẽ rơi xuống và tích tụ thành các lớp bẩn khó chịu nếu bạn không quét thường xuyên. 

Chưa kể sàn có thể có nhiều vật nhọn, rác kích thước lớn. Nhanh chóng loại bỏ chúng sẽ giúp sàn gỗ công nghiệp đỡ bị nguy cơ trầy xước hoặc không an toàn khi bạn giẫm phải. 

Bạn cũng có thể dùng máy hút bụi để làm thay nếu không thích quét nhà nhiều nhé.

Nhanh chóng làm khô mọi chất lỏng bám trên sàn

Sàn gỗ công nghiệp khác với sàn đá hay sàn bê tông ở chỗ chúng rất nhạy cảm với nước. Kể cả sàn chống nước thì chúng cũng không thể nào chống thấm 100% được. Các dung dịch nước, nước bẩn, đồ ăn,...thấm xuống sẽ làm hỏng sàn, sau này rất khó vệ sinh.

vệ sinh sàn gỗ công nghiệp

>>> Xem thêm: Khăn lau vệ sinh

Khi thấy sàn ướt, lập tức dùng vải hoặc bọt biển lau khô chất lỏng. Để nhẹ cho vải thấm hút, đừng liên tục chà mạnh có thể làm xước sàn hoặc dây nước ra rộng hơn.

Cận thận, nhẹ nhàng khi di chuyển đồ đạc

Do tính nhạy cảm của sàn gỗ  công nghiệp, chúng khá dễ bị trầy. Do vậy, khi di chuyển, kê lại bàn ghế, đồ vật,...bạn nhớ đặt xuống thật nhẹ tay. Bạn cũng không nên kéo, đẩy vật nặng trên sàn. Điều này giúp sàn không bị hỏng và mất tính thẩm mỹ.

Sàn gỗ công nghiệp hay bất cứ loại sàn nào cũng cần được vệ sinh đúng cách. Nếu bạn chú ý và luôn vệ sinh thì sàn nhà cũng như công trình của bạn sẽ luôn thẩm mỹ, có đồ bền và trở nên như mới. Còn bất cứ thắc mắc gì về cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp, gọi ngay 0937.623.786 - 0935.646.852 để Super Fast tư vấn miễn phí nhé!

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
392 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
536 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo