Cách xử lý đá hoa cương bị nứt vỡ chuẩn xác từ chuyên gia

21.12.2020 | 14790 lượt xem
Đá hoa cương và đá cẩm thạch luôn là nhưng loại đá tự nhiên được sử dụng nhiều cho công trình hiện nay. Tuy vậy đôi khi các loại đá này cũng sẽ bị vỡ, nứt. Vậy cách cách xử lý đá hoa cương bị nứt vỡ là như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay
Tóm tắt bài viết

Sàn đá hoa cương, đá marble luôn được sử dụng khá rộng rãi hiện nay. Tuy vậy, cách xử lý đá hoa cương bị nứt vỡ thì không phải ai cũng biết. 

Đá hoa cương và đá cẩm thạch là gì

Đá hoa cương và đá cẩm thạch là hai loại đá tự nhiên được sử dụng rất nhiều trong công trình xây dựng. Chúng có nhiều đặc điểm thẩm mỹ cũng như độ bền khá cao, giúp cho công trình trở nên hoàn hảo cũng như thuận tiện hơn trong việc vệ sinh hay sử dụng.

xử lý vết nứt đá hoa cương

Đá hoa cương hay còn gọi là đá granite, có đặc điểm nổi bật là các hoa văn lấm tấm. Chúng có khá nhiều màu khác nhau tuy vậy điểm chung là cứng ( chỉ cứng sau kim cương) và siêu  bền. Đá hoa cương thường dùng để lát sàn cầu thang, sàn nhà, bàn bếp,...

Đá cẩm thạch hay còn gọi là đá marble, chúng có đặc điểm nhận dạng là các vân đá chạy dọc và không xác định trên bề mặt. Chúng chủ yếu có màu trắng và các vân màu tối hơn. Loại đá này có độ cứng ít hơn đá granite, tuy vậy lại có giá thành cao hơn do độ hiếm cũng như tính thẩm mỹ cực kỳ cao. Do vậy đá cẩm thạch thường được sử dụng trong các công trình cao cấp, ở các vị trí như sàn phòng khách tiếp khách, đại sảnh, bàn bếp, lavabo cao cấp,....

>>> Xem thêm: Phân biệt đá granite và đá marble dễ hiểu nhất

Cách xử lý đá marble bị vỡ hay đá hoa cương bị vỡ

Mặc dù được biết tới là các loại đá tự nhiên khá bền, tuy vậy trong quá trình chế tác, sử dụng, di chuyển đá tự nhiên cũng có thể vỡ, hỏng. Cách xử lý đá hoa cương bị nứt vỡ, cách xử lý đá Marble bị nứt như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Đầu tiên bạn nhớ chuẩn bị các dụng cụ cần thiết trước: Keo epoxy, 1 miếng bọt biển, xăng thơm và giấy nhám, dao rọc giấy, máy chà sàn,..

xử lý vết nứt đá hoa cương

Bước 1: Dọn dẹp, hút bụi mảnh vỡ của đá hoa cương, đá marble

Các loại đá hoa cương hay marble bị vỡ thường kèm theo các mảnh vỡ lớn nhỏ cùng bụi li ti. Bạn cần phải dọn dẹp những thứ này một cách triệt để, nếu không sẽ ảnh hưởng tới quá trình bôi keo dán bề mặt tiếp theo. 

Cách làm khá đơn giản là dùng bàn chải rồi đánh bay bụi bẩn ra một bên. Bạn cũng có thể dùng các loại máy hút bụi để đảm bảo hút được sạch các bụi nhỏ nhé!

xử lý vết nứt đá hoa cương

>>> Xem thêm: Máy hút bụi công nghiệp Life Clean LC301P

Cách xử lý đá hoa cương bị nứt vỡ tiếp theo là bạn dùng xăng thơm rồi lau sạch các vết nứt, đảm bảo loại bỏ mọi vết bẩn lần cuối. Vậy là khâu chuẩn bị bề mặt đá đã xong. Lưu ý không nên để xăng thơm dính trực tiếp lên bề mặt đá mà chỉ dùng xăng thơm cho lên khăn rồi lau nhé!

Đối với các bề mặt nhỏ hay bàn bếp, hãy gắn các mảnh vỡ về vị trí ban đầu của chúng trên một bề mặt phẳng. Nhớ đừng để sót bất cứ tấm đá bị vỡ nào để đảm bảo tính thẩm mỹ của đá tự nhiên sau khi xử lý đá nhân tạo bị nứt nhé!

Bước 2: Dùng keo Epoxy dán vết nứt

Loại keo này được chia thành hai tuýp A và B hay còn gọi là keo AB. Keo này có đặc điểm là khi dùng phải trộn hai lọ lại thì sẽ tạo thành hỗn hợp cực dính và siêu bền. Bạn sẽ hòa với tỷ lệ keo A và keo B là 1:1. 

Cách gắn đá bị vỡ: Trộn đều keo rồi trét lên các cạnh cần kết dính của mặt đá bị vỡ. Dính các miếng đá vỡ đã được dán keo lại với nhau. Định vị chính xác các mảnh vỡ sao cho đá như ban đầu là tốt nhất. Tốt nhất bạn gắn lại tránh cho các mảnh đá có khoảng trống là được. Trét keo thêm một lần nữa vào vết nứt. Mẹo là ấn nhẹ để cho keo dư tràn ra bớt rồi lấy khăn lau đi.

xử lý vết nứt đá hoa cương

Bước 3: Dùng máy chà sàn làm nhẵn bề mặt đá vừa xử lý

Đợi cho vết keo AB khô hoàn toàn, bạn tiếp tục dùng cây sủi sàn để làm sạch lượng keo dư trên bề mặt đá. Dùng giấy nhám để chà cho bề mặt đá sáng bóng. Lưu ý dùng các loại giấy nhám chà bóng chuyên dụng chứ không dùng giấy nhám sắt là hỏng hết đó.

Cách xử lý đá hoa cương bị nứt vỡ hiệu quả nhất là bạn có thể dùng máy đánh bóng cầm tay gắn các đĩa mài bóng đá. Chỉ cần cho một ít hóa chất rồi đánh bóng một lúc khoảng vài phút là bề mặt đá lại sáng bóng, nhẵn bóng như cũ rồi. Cách này bạn nên dùng để xử lý đá mặt bếp bị nứt cực hay luôn đấy.

Cách xử lý sàn đá hoa cương, sàn đá marble bị nứt

Khác với tình trạng vỡ, các vết nứt đá hoa cương hay đá mài sàn thường xảy ra khá phổ biến hơn. Vì đôi khi vết nứt có thể nhỏ nên chúng ta ít khi phát hiện và để ý tới. Tuy vậy nếu là nhưng bề mặt sàn lớn, đòi hỏi tính thẩm mỹ thì cần thường xuyên kiểm tra và khắc phục các vết nứt đá granite này ngay.

Xử lý vết nứt đá hoa cương: 

- Làm sạch vết nứt: Dùng chổi quét sạch bụi và sau đó dùng khăn lau sạch. Với các vết nứt lớn bạn nên dùng máy hút bụi công nghiệp hút cho triệt để.

- Dùng hỗn hợp keo AB giống như cách xử lý với đá hoa cương bị vỡ. Đổ keo này chạy dọc theo bề mặt của vết nứt trên đá. Nếu sợ keo đính dây ra bên ngoài bề mặt đá không bị nứt thì hãy dùng băng dính tạm thời che đi phần đá xung quanh nhé!

- Chờ keo khô hẳn sau 15-20 phút. Dùng cây sủi sàn cạo hết phần keo dư thừa. Đối với những vết nứt trên sàn công trình thì bạn nên dùng máy chà sàn đánh bóng lại để đảm bảo thẩm mỹ cũng như khôi phục trạng thái tốt nhất cho sàn đá hoa cương hay marble.

xử lý vết nứt đá hoa cương

Dùng máy chà sàn Karva đánh bóng, bảo dưỡng sàn đá

Một số loại máy chà sàn công trình phổ biến hiện nay

Máy chà sàn là một loại máy móc cực kỳ hữu dụng có thể vừa dùng đánh vệ sinh hoặc đánh bóng sàn. Nếu bạn muốn xử lý các vết nứt đá marble hay hoa cương thì cần sắm ngay cho mình một chiếc máy chà sàn công nghiệp nhé!

1. Máy chà sàn đơn LC 17

Máy chà sàn tạ công nghiệp LifeClean LC17 là sản phẩm đang được rất nhiều khách hàng tìm mua nhất hiện nay. Máy chà sàn LIifeClean LC-17 có tính cơ động vì máy có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ nên dễ dàng thao tác ở những khu vực nhỏ có nhiều đồ đạc. Máy có nhiều chức năng như chà mọi bề mặt sàn vì chỉ cần dùng đúng loại bàn chải thích hợp là có thể tiến hành vệ sinh.

2. Máy chà sàn Karva 17F

Máy chà sàn tạ KARVA KVG-17F với các chức năng đa dạng, phù hợp cho nhu cầu chà sàn, mài sàn ở các diện tích lớn như nhà xưởng, khu công nghiệp, công trình,...Đây là sản phẩm được người dùng vô cùng ưa thích vì công suất lớn cũng như tính đa năng trong sử dụng.

xử lý vết nứt đá hoa cương

>>> Xem thêm: Bật mí quy trình bảo dưỡng sàn đá Granite và Marble đẹp như mới

Lời kết

Hy vọng qua bài viết sau bạn đã có thể biết Cách xử lý đá hoa cương bị nứt vỡ, đá marble bị vỡ một cách hiệu quả nhất. Còn những thắc mắc gì chưa biết, hãy gọi ngay 0937.623.786 - 0935.646.852 để nhân viên kỹ  thuật của Super Fast tư vấn cho bạn kỹ hơn nhé

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
368 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
531 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo