Bật mí quy trình bảo dưỡng sàn đá Granite và Marble đẹp như mới

21.12.2020 | 1024 lượt xem
Bất kỳ loại vật liệu nào, đặc biệt là các sàn đá Granite hoặc Marble nếu không được sử dụng đúng cách hoặc bảo dưỡng định kỳ thì đều có thể xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng.
Tóm tắt bài viết

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng nên sử dụng sàn đá Marble hoặc Granite như thế nào để luôn bền đẹp chưa? Super Fast sẽ ngay lập tức bật mí giúp bạn về quy trình bảo dưỡng sàn đá tự nhiên Marble, Granite đẹp như mới. Bài viết sau đây chắc chắn sẽ đem lại cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích đấy, cùng theo dõi nhé. 

Tại sao cần phải bảo dưỡng sàn đá tự nhiên định kỳ?

Đá tự nhiên như Granite, Marble là những loại được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và được sử dụng tại các căn hộ, khu nghỉ dưỡng hay khách sạn hiện đại, cao cấp. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian dài sử dụng, các bề mặt đá tự nhiên sẽ chịu rất nhiều tác động của ngoại lực bên ngoài dẫn đến các loại sàn đá Granite, Marble bị ngả màu, xuống cấp, ố vàng, xỉn màu,… 

bảo dưỡng sàn đá tự nhiên định kỳ giúp tăng độ bóng

Bảo dưỡng sàn đá tự nhiên định kỳ giúp bề mặt sàn đá luôn đẹp và sáng bóng

Lúc này, để giúp bề mặt sàn đá luôn sáng mới và đẹp như lúc đầu, bạn cần phải đánh bóng lại một lần nữa nhằm giúp lấy lại vẻ đẹp của bề mặt đá tự nhiên. Vì thế, hãy cố gắng bảo dưỡng sàn đá tự nhiên định kỳ để nhận lại các lợi ích sau đây: 

  • Khôi phục lại vẻ đẹp tự nhiên có sàn đá Granite hoặc sàn đá Marble, bởi những ma sát trên bề mặt lâu ngày sẽ làm mất đi độ bóng tự nhiên của đá. 
  • Gia tăng độ bóng của sàn đá, khôi phục lại được tình trạng ban đầu của sàn đá do bị trầy xước trong những lần kéo lê vật nặng. 
  • Tăng tuổi thọ của sàn, giúp sàn chắc chắn hơn.
  • Cải thiện khả năng chống nấm mốc hoặc chống thấm nước của sàn đá tự nhiên, hạn chế hình thành những vết ố trên bề mặt sàn. 

Những dụng cụ cần chuẩn bị để đánh bóng sàn đá tự nhiên

Trước khi đi vào thực hiện bảo dưỡng sàn đá tự nhiên, bạn cần lưu ý chuẩn bị những vật dụng sau đây: 

Máy đánh bóng sàn 

Nếu bạn muốn tự mình thực hiện đánh bóng sàn tại nhà mà không phải thuê các đơn vị vệ sinh thì nên lựa chọn những loại máy đánh bóng sàn bằng tay hoặc công nghiệp. Theo đó, thương hiệu được nhiều chuyên gia đánh giá tốt hiện nay chính là máy đánh bóng sàn Karva, dòng sản phẩm này vừa thích hợp để sử dụng trong các hộ gia đình lại cũng rất phù hợp khi dùng ở những công trình lớn, khách sạn hoặc trung tâm thương mại. 

Máy mài đánh bóng sàn Karva là một thương hiệu uy tín từ lâu đời, được thiết kế với công suất lớn, lên đến 2.5 HP – 3HP, trong khi trọng lượng thì chỉ với 54kg giúp bạn vừa thực hiện đánh bóng sàn tối ưu lại rất thuận tiện trong quá trình sử dụng. 

máy đánh bóng sàn Karva

Máy đánh bóng sàn Karva

Đĩa mài đánh bóng sàn

Trong quy trình bảo dưỡng sàn đá tự nhiên như Granite hay Marble, nếu lựa chọn sử dụng máy đánh bóng sàn thì bạn cũng không thể sử dụng thiếu đĩa mài đánh bóng sàn nữa. Đây là các đĩa mài bóng sàn có dạng hình tròn và đường kính 7cm, được đánh số từ #20 - #6000. Chúng được gắn vào bàn mài của máy mài sàn giúp đánh bóng các sàn bê tông, sàn đá Granite, Marble hiệu quả. 

Đĩa mài đánh bóng sàn

Đĩa mài đánh bóng sàn

Hóa chất đánh bóng sàn

Bằng cách sử dụng những loại đĩa mài đánh bóng sàn và máy mài đánh bóng sàn thì bạn cũng có thể sử dụng thêm những loại hóa chất để tăng độ bóng và kéo dài thời gian bảo dưỡng sàn đá tự nhiên. Các hóa chất đánh bóng sàn hiệu quả được sử dụng nhiều hiện nay chính là G10 DPC Super Shine, G4 DPC Super Shine, G1 DPC Super Shine,…

Quy trình đánh bóng, bảo dưỡng sàn đá tự nhiên theo từng loại cụ thể

Sàn đá Granite

Đây là loại đá được sử dụng hầu hết tại những sàn bếp, sảnh,… Để thực hiện đánh bóng, bảo dưỡng sàn đá Granite, bạn nên làm theo các bước sau đây: 

Bước 1: Chuẩn bị các loại máy móc, dụng cụ, hóa chất đánh bóng sàn như chúng tôi đã liệt kê ở mục trên. 

Bước 2: Tiến hành làm sạch bề mặt sàn, loại bỏ những lớp đánh bóng cũ bị bong tróc, trầy xước hay xỉn màu. Sử dụng keo Epoxy để làm sạch các cạnh, mép bị bám bẩn. 

Bước 3: Đánh bóng sàn đá Granite bằng hóa chất chuyên dụng. Thực hiện cụ thể như sau: 

  • Dùng máy hút bụi để hút sạch các loại bụi bẩn trên bề mặt đá. 
  • Pha hóa chất chuyên dụng với tỷ lệ cụ thể, sử dụng máy đánh bóng sàn và làm sạch bề mặt sàn. 
  • Dùng máy hút bụi hút nước Life Clean để hút sạch lại bề mặt sàn. Tiếp đó, tiến hành tráng thêm một lần nước nữa rồi hút sạch. 
  • Đợi 20 phút để sàn khô hoàn toàn rồi lau lại sàn bằng hóa chất phủ bóng bề mặt chuyên dụng như Goodmaid GMP 0283 SUPERIOR, Goodmaid GMP 0203 TILECON SEAL, NANO HS CRYSTALIZAYION. 
  • Đợi thêm 30 đến 45 phút sau đó đánh lại sàn đá thêm một lần nữa đến khi đạt được độ bóng như đúng yêu cầu. 

Bước 4: Sử dụng những loại hóa chất thấm phủ bề mặt sàn đá để giúp sàn tăng cường tuổi thọ, ngăn các loại vết bẩn và nước bẩn thấm vào bề mặt sàn. 

Bước 5: Vệ sinh lại bề mặt sàn đá Granite bằng máy hút bụi Life Clean, lau chùi lại lần nữa để có được bề mặt bóng và đẹp nhất. 

Đánh bóng sàn đá Granite

Đánh bóng sàn đá Granite

Sàn đá Marble

Về cơ bản, quy trình đánh bóng, bảo dưỡng bề mặt sàn đá Marble thì không có quá nhiều sự khác biệt so với đá Granite. Theo đó, quy trình đánh bóng, bảo dưỡng cơ bản sàn đá Marble sẽ gồm các bước cơ bản như sau: 

Bước 1: Xác định tình trạng của những vết nứt, vết trầy xước,… trên bề mặt đá. Nếu trường hợp có các vết nứt nhỏ, vết vỡ thì nên trám lại bằng những loại keo chuyên dụng có màu tương đương. 

Bước 2: Lựa chọn những loại thiết bị đánh bóng đá phù hợp với mục đích. Quy trình này còn được gọi là mài thô, giúp tạo bề mặt mới có những loại đá Marble. 

Bước 3: Mài tinh với bề mặt đá đến lúc đạt được độ hoàn hảo như đúng mong muốn của bạn. 

Bước 4: Mài tăng độ bóng với các loại sáp đánh bóng đá Marble chuyên dụng. Lưu ý, để đạt được độ bóng như đúng yêu cầu thì bạn nên sử dụng các loại pad đánh bóng phù hợp. 

Bước 5: Sử dụng những loại hóa chất chuyên dụng để chống thấm cho bề mặt đá Marble. Quá trình này không thể bỏ qua bởi nó không chỉ đóng vai trò giúp sàn thêm bóng đẹp mà còn giúp tăng tuổi thọ của sàn nữa. 

bảo dưỡng sàn đá tự nhiên, sàn đá Granit, sàn đá Marble

Bảo dưỡng sàn đá Marble giúp tăng độ bóng cho bề mặt sàn

Những lưu ý trong quá trình bảo dưỡng sàn đá tự nhiên Granite, Marble

  • Việc đánh bóng, bảo dưỡng sàn đá tự nhiên trước hết bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chuẩn mực đã nêu ở mục trên và đặc biệt phải được thực hiện bởi người có kinh nghiệm thì mới hạn chế được tối đa những sự cố đáng tiếc xảy ra. 
  • Bề mặt đá trước khi thực hiện đánh bóng cần phải được đánh giá kỹ càng về mức độ xuống cấp, tất nhiên điều này cũng cần được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm. 
  • Các loại máy đánh bóng, đĩa mài sàn, và hóa chất chuyên dụng phải được mua từ các cơ sở kinh doanh có uy tín như Điện Máy Đa Năng Super Fast nhằm tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng. 
  • Sử dụng đúng loại hóa chất, cách pha cũng như tỷ lệ pha để không gây ảnh hưởng cho bề mặt đá trong và khi đã được làm sạch. 
  • Trong quá trình thi công, nên đặt biển thông báo cho những người không phận sự để họ nhận biết và tránh gây ảnh hưởng đến công trình thi công. 

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về quy trình bảo dưỡng sàn đá tự nhiên như Granite hoặc Marble. Hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về cách đánh bóng và bảo dưỡng sàn. Nếu còn thắc mắc gì, hãy gọi ngay cho Super Fast qua số hotline 0935 646 852 để được tư vấn miễn phí nhé!

>>> Xem thêm: Quy trình đánh bóng sàn đá tự nhiên cho người mới bắt đầu

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
385 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
536 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo