Hướng Dẫn Cách Khử Mùi Hôi Ghế Sofa Đơn Giản Tại Nhà

21.01.2022 | 897 lượt xem
Ghế sofa là thiết bị nội thất được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng vì nhiều tiện ích. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không tránh được bị đổ nước, thức ăn hay ám mùi thuốc lá. Nhất là vào mùa mưa sẽ bốc mùi ẩm mốc rất khó chịu và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Đừng lo lắng nhé, vì chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách khử mùi hôi ghế sofa đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất. 
Tóm tắt bài viết

Ghế sofa là thiết bị nội thất được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng vì nhiều tiện ích. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không tránh được bị đổ nước, thức ăn hay ám mùi thuốc lá. Nhất là vào mùa mưa sẽ bốc mùi ẩm mốc rất khó chịu và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Đừng lo lắng nhé, vì chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách khử mùi hôi ghế sofa đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Hướng dẫn cách khử mùi hôi ghế sofa tại nhà

Hướng dẫn cách khử mùi hôi ghế sofa tại nhà

Nguyên nhân dẫn đến ghế sofa có mùi hôi

Ghế sofa là vật dụng thường được làm từ vải, da, nỉ và bông. Những chất liệu này rất dễ bị ám mùi và rất khó để vệ sinh. Mặc dù bạn đã cẩn thận chú ý dọn dẹp thường xuyên nhưng vẫn không hiểu tại sao ghế sofa có mùi hôi. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất.

  • Mùi mồ hôi từ con người hoặc mùi lông của thú cưng.
  • Nước tiểu trẻ em hoặc thú cưng bám vào lâu ngày.
  • Đồ ăn, thức uống vô tình rơi vãi trên ghế ma không được làm sạch kịp thời.
  • Mùi thuốc lá.
  • Ghế sofa bị ẩm mốc bốc mùi hôi khó chịu.
  • Ghế sofa đã quá cũ, sử dụng lâu ngày.

Nắm bắt những nguyên nhân này để có cách xử lý khi bị ám mùi và hạn chế trong quá trình sử dụng ghế sofa hàng ngày nhé.

Nguyên nhân dẫn đến ghế sofa bị hôi

Nguyên nhân dẫn đến ghế sofa bị hôi

Cách khử mùi hôi ghế sofa hiệu quả

Nếu sofa nhà bạn có mùi hôi khó chịu, hãy áp dụng những cách khử mùi đơn giản dưới đây nhé.

Dùng nước xịt khử mùi

Đây là cách đơn giản nhất mà nhiều gia đình thường áp dụng. Mọi người có thể tìm mua dung dịch khử mùi chuyên dụng tại các cửa hàng. Chỉ cần xịt một lớp lên sofa là đã khử mùi hôi ngay lập tức. Hiện nước xịt khử mùi có rất nhiều mùi hương khác nhau để người dùng lựa chọn theo sở thích.

Tuy nhiên cách này chỉ sử dụng được đối với những mùi hôi đơn giản như mùi thuốc lá. Và chỉ áp dụng cho ghế sofa được bọc bằng vải và nỉ mà thôi. 

Dùng baking soda

Baking soda là loại bột có rất nhiều công dụng. Nhất là trong việc làm sạch răng miệng, nguyên liệu làm bánh và khả năng khử mùi rất tốt. Chính vì thế mọi người có thể sử dụng nó để khử mùi hôi ghế sofa. Thực hiện bằng 2 cách sau:

Khử mùi hôi hiệu quả bằng baking soda

Khử mùi hôi hiệu quả bằng baking soda

Cách 1: Rải đều bột baking soda lên bề mặt ghế và chờ vài tiếng để bột khử mùi và hút ẩm. Sau đó sử dụng khăn sạch để lau lại hoặc dùng máy hút bụi để hút sạch bột bám trên ghế. 

Cách 2: Sử dụng bột baking soda, bột giặt, giấm trắng. Pha theo tỉ lệ 1:1:4 và thêm một chút nước ấm để làm thành hỗn hợp. Cho vào bình xịt và xịt hỗn hợp này lên ghế. Dùng khăn sạch, khô hoặc miếng xốp lau sạch hỗn hợp vừa xịt. Ghế sofa sẽ hết mùi hôi và loại bỏ được các vết bẩn bám trên ghế rất hiệu quả. 

Dùng tinh dầu thơm

Tinh dầu thơm là cách khử mùi hôi của ghế sofa vừa an toàn, đơn giản mà khả năng khử mùi cũng rất tốt. Mọi người có thể chọn loại tinh dầu có mùi hương theo sở thích. Sau đó thấm vào miếng bông gòn hoặc khăn mềm rồi để vào góc sofa. Hoặc có thể pha tinh dầu cùng nước ấm để lau bề mặt ghế. Khi mùi thơm của tinh dầu đã hết, hãy làm lại các bước như vậy. Đảm bảo không chỉ ghế sofa mà không gian nhà của bạn luôn thơm mát.

Sử dụng tinh dầu thơm khử mùi hôi của ghế sofa

Sử dụng tinh dầu thơm khử mùi hôi của ghế sofa

Khử mùi hôi ghế sofa bằng chanh

Đối với những bộ ghế sofa được làm từ da, nếu bị bốc mùi hôi khó chịu hãy tiến hành khử mùi bằng chanh nhé. Chanh được biết đến là loại quả có khả năng khử mùi hiệu quả. Đặc biệt là dành cho những ai yêu thích mùi hương tự nhiên. Mọi người vắt một ít nước cốt chanh hòa cùng nước rửa chén pha loãng. Sau đó xịt đều lên bề mặt ghế, dùng khăn sạch để lau kỹ bề mặt. Có thể dùng quạt thổi hoặc để sofa khô tự nhiên. 

Giặt sạch và xả với nước xả vải

Phương pháp này được sử dụng khi sofa nhà bạn bị ám mùi khó xử lý như mùi mồ hôi, bị thấm nước tiểu trẻ em hoặc thú cưng. Lúc này những cách thông thường như xịt thơm bề mặt không hề hiệu quả nữa. Mà bạn phải giặt sạch và xả với nước xả vải để khử hoàn toàn mùi hôi.

Đối với ghế sofa không thể giặt tay thông thường như giặt quần áo. Mọi người nên sử dụng các thiết bị chuyên dùng như máy giặt sofa cầm tay. Sau khi giặt sạch bề mặt, xả lại với nước xả vải. Phơi nắng hoặc bật quạt để sofa khô hoàn toàn, tránh bị ẩm mốc. Hoặc có thể khử dụng máy hút bụi có chức năng hút nước để hút hết nước trên sofa nhanh chóng.

Dùng vỏ trái cây phơi khô hoặc hạt cafe rang

Một trong những cách khử mùi hôi ghế sofa được nhiều người sử dụng nhất là dùng vỏ quýt, cam hoặc hạt cafe rang đặt dưới chân ghế . Mùi thơm tự nhiên của trái cây phơi khô sẽ hỗ trợ khử mùi và mang đến mùi hương thơm mát cho không gian nhà bạn. 

Một số lưu ý khi vệ sinh, khử mùi hôi ghế sofa

Trong quá trình khử mùi hôi của ghế sofa các loại. Mọi người nên lưu ý một số điều sau:

  • Khi sofa thấm nước tiểu của trẻ nhỏ hoặc thú cưng. Nếu phát hiện phải kịp thời nên sử dụng máy hút bụi để hút sạch nước. Sau đó vệ sinh sạch sẽ bề mặt. Tránh để thấm lâu ngày trong ghế sofa sẽ rất khó để giặt sạch.
  • Đối với các loại ghế da, không nên sử dụng hóa chất có tính oxi hóa cao để lau chùi. Bởi những hóa chất này sẽ làm ảnh hưởng đến bề mặt da, thậm chí làm hư hỏng.
  • Trong quá trình giặt sấy, phải đảm bảo ghế sofa khô hoàn toàn trước khi sử dụng. Hạn chế tình trạng ẩm mốc sẽ bốc mùi hôi rất khó chịu.
  • Nếu vô tình bị đổ thức ăn, nước uống lên ghế. Phải nhanh chóng vệ sinh và lau sạch bề mặt bằng nước sạch, nước khử trùng.
  • Không nên chà rửa quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến bề mặt ghế sofa.

Trên đây là những cách khử mùi hôi ghế sofa đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện. Nếu tình trạng bốc mùi quá nặng, không thể tự vệ sinh, mọi người nên sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà. Hoặc có thể liên hệ hotline 0937 623 786 để được chúng tôi tư vấn kỹ hơn về cách xử lý. 

>> Xem thêm: 

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
378 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
536 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo