Cách sửa máy đục bê tông bị yếu và các lỗi thường gặp

29.11.2022 | 649 lượt xem
Máy đục bê tông bị yếu làm giảm hiệu quả công việc của bạn và gây mất an toàn trong quá trình làm việc. Vậy lúc này bạn phải làm gì để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này? Hãy cùng Hoàng Gia Phát tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng trên.
Tóm tắt bài viết

Nguyên nhân làm cho máy đục bê tông bị yếu

Nếu là một thợ thủ công chuyên nghiệp, bạn không còn xa lạ với những chiếc máy đục bê tông hạng nặng, đặc biệt những chiếc máy đến từ các thương hiệu hàng đầu như Bosch, Makita,... sẽ giúp bạn đục phá bê tông một cách dễ dàng.

Tuy nhiên dòng sản phẩm này sau một thời gian dài hoạt động sẽ gây ra hiện tượng đục chậm và yếu, hiệu quả công việc thấp sau một thời gian dài hoạt động, các nguyên nhân chính như sau:

  • Mũi đục yếu: Lưỡi đục bê tông của bạn đã bị mòn khiến việc khoan, đục trên các bề mặt cứng trở nên khó khăn và hạn chế, vì vậy hãy kiểm tra và thay thế thường xuyên trước khi sử dụng.
  • Mài mòn chổi than: Với máy đục mô tơ chổi than, chổi than bị mòn là nguyên nhân chính dẫn đến hỏng máy vì đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp và trượt với mô tơ, nó có khả năng chịu nhiệt, chống mài mòn, bạn nhé. nên kiểm tra ngay khi máy đục không hoạt động.
  • Lõi đồng bị đứt khiến máy không hoạt động: Dây dẫn là thiết bị cần chịu lực uốn cong nhiều lần trong quá trình sử dụng nên thường bị đứt ở phần tiếp giáp giữa máy và đầu nối. Dây dẫn làm bằng nhựa dẻo chắc chắn hơn lõi đồng. Vì vậy, nếu lõi đồng bị vỡ thì lớp vỏ nhựa vẫn còn nguyên nên chúng ta không thể nhìn thấy.
  • Công tắc bị hỏng: Đôi khi công tắc cũng sẽ bị hỏng trước các bộ phận khác do thao tác nhiều, nhấn nhả liên tục trong quá trình sử dụng. Sau đó, bóng sẽ che chỗ bị mòn bằng keo hoặc thay thế công tắc bằng một công tắc mới.
  • Motor đục hoạt động không ổn định: Nếu máy đục của bạn hoạt động không bình thường, bạn nên nghĩ ngay đến việc đốt lõi motor. Bạn nên lưu ý điều này để hạn chế khả năng xảy ra cháy nổ nếu tiếp tục thi công.

Cách sửa chữa máy đục bê tông bị yếu nhanh chóng

Sau khi tìm ra nguyên nhân khiến máy đục của mình hoạt động yếu, hãy thực hiện ngay biện pháp khắc phục để máy đục bê tông hoạt động hiệu quả và an toàn hơn cho người dùng.

Không khác nhiều so với việc sửa máy khoan cầm tay, đặc biệt là những mũi khoan chịu lực nặng như máy khoan búa, bạn có thể dựa vào những cách sửa máy đục bê tông dưới đây. Âm thanh hoạt động kém do các lỗi phổ biến.

  • Thay mũi đục sau một thời gian sử dụng để hạn chế mài mòn đối với những mũi đục không thể khoan đục các bề mặt có độ cứng cao. Chọn loại đục có chất lượng tốt, kích thước phù hợp để dễ dàng thay thế. 
  • Thay chổi than nếu chiếc đục của bạn phát ra tiếng ồn lớn khi chạy. Tuy nhiên, tùy từng thương hiệu mà bạn cần chọn loại cọ phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Kiểm tra kết nối của các bộ phận bên trong, có thể dây cáp bị lỏng. 
  • Thay thế cánh quạt bị hỏng khi bị cháy để đảm bảo chất lượng công việc và sự an toàn của bạn.
  • Lưu ý để hạn chế máy đục bê tông bị yếu, bị hư
  • Ngoài các phương pháp sửa chữa máy đục bê tông còn có các cách giảm thiểu hư hỏng cho máy:
  • Giảm lực ép máy và tăng chất làm ướt bề mặt khi đục. Cứ sau 30 giây đục, nên cho máy nghỉ khoảng 5 giây đồng thời cho thêm chất làm ẩm để giảm lực khoan hiệu quả hơn và giúp máy xuyên qua bề mặt vật liệu dễ dàng hơn.
  • Bảo dưỡng định kỳ, bảo dưỡng, vệ sinh máy đục bê tông và các phụ kiện liên quan.
  • Sử dụng chất làm mát máy khoan và chất làm mát chuyên dụng cho động cơ qua trung tâm của máy để tránh quá nhiệt trong quá trình hoạt động kéo dài. Luôn kiểm tra độ lệch tâm của mũi khoan trước khi sử dụng.

TOP 3 máy đục bê tông mạnh nhất trong xây dựng

Hầu hết các loại máy đục bê tông đều có công suất lớn do chúng được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu đục phá các vật liệu cứng như bê tông, cốt thép chuyên nghiệp.

1. Máy đục bê tông công suất lớn Pusello DH85

Máy đục bê tông Pusello DH85 có công suất 2300W, tốc độ vòng quay tối đa đạt 1400 vòng/phút. Mang lại hiệu quả công việc cao, dễ dàng đục phá bê tông.

Tay cầm chính có độ nhám cao, chống trơn trượt khi sử dụng, đảm bảo an toàn cho người dùng. Máy còn được trang bị thêm tay cầm phụ ở phía trước giúp người dùng cố định máy, điều khiển thân máy được dễ dàng hơn.

Giá tham khảo: 3.700.000 VNĐ

2. Máy đục phá bê tông Bosch GSH 9 VC

Máy đục bê tông GSH 9 VC của Bosch là sản phẩm chuyên dùng để đục bê tông của thương hiệu Bosch và thuộc dòng Heavy Duty chuyên nghiệp. Do đó, máy có đủ 2 yếu tố là chất lượng và công suất. Tự hào nhất về chiếc máy đục bê tông công suất lớn này. Đây chắc chắn là chiếc máy đục được sử dụng trong các công trình, công trường lớn.

Giá tham khảo: 16.000.000 VNĐ

3. Máy bắn bê tông Makita HM1214C

Máy đục bê tông Makita HM1214C 1500W là sản phẩm chính hãng của Makita. Nó được dùng để đục các vật liệu cứng như bê tông. Được làm bằng chất liệu cao cấp nên có độ chắc chắn tuyệt đối, khả năng chịu lực tốt, chống mài mòn, biến dạng khi va đập trong quá trình sử dụng.

Máy còn có tính năng chống rỉ sét dù thường xuyên tiếp xúc với trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay ẩm ướt. Tay cầm thoải mái, không trơn trượt và mềm mại. Bảo hành 6 tháng.

Giá tham khảo: 22.000.000 VNĐ

Trên đây Điện Máy Hoàng Gia Phát đã chia sẻ với bạn cách sửa máy đục bê tông bị yếu đơn giản nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua hàng chính hãng, liên hệ hotline 0935.646.852 để được kỹ thuật viên tư vấn sản phẩm phù hợp nhất.

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
415 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
558 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo