Quy Trình Vệ Sinh Nội Thất Ô Tô Đúng Cách

26.05.2022 | 313 lượt xem
Nội thất xe ô tô cần được vệ sinh thường xuyên để giữ cho không gian bên trong xe luôn sạch đẹp, không có mùi hôi khó chịu. Tham khảo bài viết này để biết quy trình vệ sinh nội thất ô tô nhé. 
Tóm tắt bài viết

Nội thất xe ô tô cần được vệ sinh thường xuyên để giữ cho không gian bên trong xe luôn sạch đẹp, không có mùi hôi khó chịu. Đồng thời giúp người lái xe tỉnh táo, thoải mái hơn khi di chuyển. Ngoài việc lau chùi vệ sinh thường ngày, sau một thời gian sử dụng, chúng ta nên mang xe đến những trung tâm chăm sóc xe để vệ sinh tổng thể. Tham khảo bài viết này để biết quy trình vệ sinh nội thất ô tô nhé. 

Quy trình vệ sinh nội thất xe ô tô sạch sẽ, chi tiết

Quy trình vệ sinh nội thất xe ô tô sạch sẽ, chi tiết

Lợi ích của việc vệ sinh nội thất ô tô

Xe ô tô sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bẩn, thậm chí xuất hiện mùi hôi rất khó chịu. Chính vì thế chúng ta phải thường xuyên vệ sinh hoặc vệ sinh định kỳ tại những trung tâm chăm sóc xe chuyên nghiệp. Tham khảo những lợi ích sau để biết tại sao nên vệ sinh nội thất ô tô nhé.

  • Làm sạch ghế ngồi, loại bỏ những vết bẩn làm mất thẩm mỹ.
  • Khử mùi hôi, mùi ẩm mốc trong xe.
  • Loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn hoặc virus ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
  • Duy trì tuổi thọ sử dụng cho nội thất xe.
  • Tạo không gian thoải mái, tăng độ tập trung cho tài xế khi lái xe….

Quy trình vệ sinh nội thất ô tô chuyên nghiệp

Quy trình dọn vệ sinh nội thất ô tô cần được thực hiện trình tự theo từng bước nhỏ. Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm trong việc này, hãy theo dõi quy trình chi tiết ở dưới đây nhé.

Kiểm tra tình trạng nội thất

Đầu tiên, chúng ta cần kiểm tra tình trạng nội thất xe để có phương án vệ sinh phù hợp. Đồng thời chuẩn bị dụng cụ cần thiết như máy hút bụi, khăn sạch, nước, dung dịch vệ sinh chuyên dụng, súng tạo lốc xoáy….

Vệ sinh ô tô bằng máy hút bụi

Vệ sinh ô tô bằng máy hút bụi

Tiến hành tháo ghế và thiết bị

Dùng máy hút bụi để làm sạch sơ bộ nội thất xe ô tô. Sau đó tháo ghế để việc vệ sinh được dễ dàng hơn. Đồng thời làm sạch được từng ngóc ngách của xe. 

Vệ sinh trần xe

Trần xe mặc dù là nơi ít bám bẩn nhưng lại có thể dính bụi trong quá trình sử dụng. Vậy nên hãy vệ sinh bằng khăn sạch, bàn chải hoặc dùng máy hơi nước nóng để loại bỏ bụi bẩn.

Đối với thợ chuyên nghiệp sẽ sử dụng súng tạo lốc xoáy để phun dung dịch làm sạch trần xe.

Vệ sinh taplo bảng điều khiển

Taplo, vô lăng và bảng điều khiển là khu vực chứa nhiều bụi bẩn, vết bẩn và vi khuẩn nhất. Chính vì thế quy trình vệ sinh nội thất ô tô ở bước này chúng ta cần phải vệ sinh kỹ. 

Để loại bỏ bụi bẩn ở những ngóc ngách nhỏ, nên dùng chổi lông và khăn mềm để lau dọn. Nếu những khu vực này có quá nhiều vết bẩn cứng đầu. Hãy làm sạch chúng bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. 

Vệ sinh ghế da, ghế nỉ và thảm trải sàn

Ghế ngồi xe ô tô thường là nơi tiếp xúc với cơ thể nhiều nhất. Trong quá trình di chuyển rất dễ bị rơi rớt đồ ăn thức uống tạo nên những vết ố vàng mất thẩm mỹ. Mùi mồ hôi, mùi ẩm mốc cũng rất dễ gặp. Để vệ sinh ghế, cần sử dụng máy giặt ghế sofa cầm tay hoặc dùng máy phun hút giặt thảm. Hiệu quả nhất đó chính là sử dụng súng dọn nội thất để tạo ra luồng lốc xoáy mạnh đánh bay các vết bẩn cứng đầu. 

Đối với thảm trải sàn chỉ cần mang đi giặt và xi khô mà thôi. 

Hướng dẫn vệ sinh nội thất xe ô tô

Hướng dẫn vệ sinh nội thất xe ô tô

Làm sạch cánh cửa kính xe

Cửa kính xe là khu vực bám nhiều bụi bẩn nhất. Trong quá trình lau chùi nên dùng nhiều khăn sạch, đổi mặt giẻ lau thường xuyên để bụi bẩn không dây đến vùng khác. 

  • Làm ẩm khăn sạch (khăn Microfiber) bằng chất tẩy rửa cửa kính. Lau chùi từ kính chắn gió đến cửa sổ bên và cửa sổ mái.
  • Dùng nước lau kính xịt lên kính xe rồi lau sạch lại bằng khăn sạch. 
  • Đối với những khu vực rìa cửa sổ nên vệ sinh kỹ để loại bỏ bụi bẩn, đất cát.

Lưu ý: Trong quy trình vệ sinh nội thất ô tô, nên dùng chất tẩy rửa chuyên dùng cho xe. Không nên chọn những loại có thành phần amoniac để tránh ảnh hưởng đến nhựa và cửa kính xe. 

Vệ sinh cốp xe

Cốp xe là nơi chứa đồ đạc, thức ăn nên dễ bị bám bẩn, đặc biệt là thường xuyên có mùi hôi khó chịu. Nếu không dọn dẹp thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi. Ở khu vực này mọi người dùng máy hút bụi để làm sạch sơ bộ. Dọn dẹp những thứ không cần thiết. Nếu muốn có mùi thơm dễ chịu hãy xịt một ít tinh dầu vào.

Vệ sinh cốp xe ô tô

Vệ sinh cốp xe ô tô

Vệ sinh sàn xe

Sàn xe thường có nhiều bụi bẩn, đất cát, tuy nhiên cách vệ sinh lại rất đơn giản. Chỉ cần dùng máy hút bụi để hút sạch sẽ. Sau đó xịt nước vệ sinh nội thất ô tô lên. Dùng khăn lau chùi hoặc dùng bàn chải để chà nếu sàn được làm từ nỉ hoặc vải. 

Lau và sấy khô

Sau khi dọn dẹp toàn bộ chi tiết máy, tiến hành lau khô nước và dung dịch vệ sinh. Tránh để khô tự nhiên sẽ để lại những vết vằn vện mất thẩm mỹ. Sấy khô nội thất xe bằng cách bật điều hòa nóng. Cuối cùng mở toàn bộ cửa xe để thoáng khí. 

>> Xem thêm: Cách vệ sinh ghế nỉ xe ô tô sạch sẽ tại nhà.

Một số lưu ý khi thực hiện quy trình vệ sinh nội thất ô tô

  • Trong quá trình làm sạch nội thất xe hơi, nên tháo phụ kiện và trang sức trên người như đồng hồ, nhẫn... Bởi vật cứng rất dễ làm xước bề mặt xe.
  • Nên sử dụng khăn Microfiber để làm sạch cửa kính, bề mặt xe. Bởi đây là loại khăn siêu mịn, khi lau không để lại những vệt trắng như khăn thường. 
  • Trong trường hợp sử dụng quần áo cũ để làm giẻ lau, khăn rửa xe thì nên loại bỏ cúc áo, kim loại để tránh làm xước xe.
  • Sử dụng hóa chất làm sạch chuyên dụng để vệ sinh nội thất ô tô. Không nên chọn hóa chất chất thông thường hoặc nước rửa xe, xà phòng vì có thể ảnh hưởng đến lớp da, nỉ….

Trên đây là quy trình vệ sinh nội thất ô tô chi tiết nhất. Nếu có dụng cụ chuyên dụng, mọi người có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên nếu bạn chưa có kinh nghiệm, nên đưa xe đến những trung tâm chăm sóc chuyên nghiệp nhé. 

>> Xem thêm: Cách đánh bóng xe ô tô bằng cana cực đơn giản.

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
437 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
577 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo