TOP 6 Vật liệu chống thấm tường trong nhà và ngoài trời #1

24.03.2023 | 702 lượt xem
Bài viết này sẽ giới thiệu về vật liệu chống thấm tường, một loại vật liệu được sử dụng để bảo vệ tường khỏi sự thấm nước và ẩm ướt. Với các thành phần như keo, xi măng, sợi thủy tinh và các hợp chất khác, vật liệu chống thấm tường được thiết kế để cải thiện độ bền và khả năng chống thấm của tường.
Tóm tắt bài viết

Dưới đây Điện máy Hoàng Gia Phát chia sẻ với bạn 6 loại vật liệu chống thấm tường trong nhà và ngoài trời phổ biến hiện nay.

Vật liệu chống thấm tường trong nhà và ngoài trời

Vật liệu chống thấm tường là một loại vật liệu được sử dụng để ngăn chặn hiện tượng thấm nước vào bề mặt tường và giúp bảo vệ cho công trình dân dụng và công nghiệp tránh khỏi các tác động xấu từ môi trường như ẩm ướt, mốc, rỉ sét.

1. Vật liệu chống thấm tường Sika Latex TH

Sika Latex TH là một loại nhũ tương cao cấp được sử dụng để tăng chất lượng của vữa xi măng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm lớp hồ dầu, vữa dặm vá mỏng, vữa cán sàn, vữa trát chống thấm, vữa lót chống mài mòn, vữa sửa chữa bê tông, vữa dán gạch, và vữa xây.

Sika Latex TH có nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng kết dính tuyệt hảo, giảm co ngót, và tăng tính đàn hồi. Vật liệu này cũng có khả năng chống thấm tốt, làm tăng tính kháng mòn của hóa chất và không độc hại với môi trường và người sử dụng.

Điểm đặc biệt của vật liệu chống thấm tường ngoài trời Sika Latex TH là khả năng không bị chuyển lại thành dạng nhũ tương ngay cả trong những điều kiện có tính kiềm cao. Vật liệu này phù hợp với các lớp vữa xi măng tiếp xúc với nước, lớp vữa trát sàn có cường độ cao, hoặc các vữa trám và dặm vá ở những nơi cần lớp hoàn thiện mỏng.

2. Vật liệu chống thấm tường Sika Raintite

Sika Raintite là một loại sơn chống thấm linh hoạt được sử dụng rộng rãi cho việc chống thấm nước trên tường đứng, sàn mái bê tông, các mảng tường ngoài, trám khe mối nối và trám ốc vít cho nhiều loại mái nhà gạch, tôn kẽm. Vật liệu này làm từ sệt gốc Acrylic có tính đàn hồi cao và kháng tia cực tím UV, giúp nó chịu được thời tiết khắc nghiệt.

Sika Raintite có nhiều ưu điểm, bao gồm khả năng bám dính tốt với nhiều loại vật liệu và không cần lớp lót cho việc thi công, giúp dễ sử dụng. Vật liệu này cũng linh hoạt và ngăn chặn được sự phát triển của rêu và nấm. Đặc biệt, nó không độc hại với môi trường, giúp bảo vệ môi trường xung quanh.

3. Vật liệu chống thấm tường ngoài trời Sika Lite

Sikalite là một vật liệu chống thấm tường có khả năng thi công cao, giúp đảm bảo quá trình gia công các lớp vữa chống thấm và trám vá ngăn chặn sự thấm nước, trong khi vẫn đảm bảo bề mặt nền được thông thoáng. SikaLite được thiết kế cho hệ thống vữa trát đặc biệt và rất thích hợp để chống thấm cho các kết cấu vữa xây dựng ở những nơi áp suất thủy lực cao không rõ ràng.

Các ưu điểm của vật liệu chống thấm Sikalite bao gồm khả năng giảm sự hút nước, tăng tính chống thấm ở mức cao nhất, không độc hại và không chứa Clorua, giúp tăng tính thi công.

4. Sơn chống thấm tường UTU

Sơn chống thấm UTU là sản phẩm sơn chống thấm tốt nhất hiện nay. Được ứng dụng các công nghệ kĩ thuật cao, hiện đại, trong nghiên cứu và sản xuất sơn của tập đoàn sơn UTU. Sản phẩm sơn chống thấm UTU luôn là lựa chọn và tin tưởng của các chuyên gia thi công chống thấm hiệu quả cao. Và có độ bền lâu cho các công trình.

Sơn chống thấm UTU là sản phẩm sơn chống thấm pha xi măng, có độ bền rất cao. Sử dụng sản phẩm nhựa cấu tạo đặc biệt. Được tập đoàn sơn UTU nghiên cứu và sản xuất chuyên dùng cho chống thấm. Sau nhiều năm xem lại các công trình sử dụng sơn chống thấm UTU vẫn còn khả năng chống thấm tốt. Sơn chống thấm UTU được sản xuất trên công nghệ sơn chống thấm NANO UTU POWER đỉnh cao.

5. Sơn chống thấm tường ngoài trời Dulux

Sơn Dulux là một sản phẩm sơn nước nổi tiếng với kinh nghiệm và chất lượng đảm bảo, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại. Sơn chống thấm Dulux Weathershield là sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng, được cấu tạo từ các chất màu, nhựa acrylic chống thấm, công nghệ Hydroshield đặc biệt, phụ gia và nước.

Sơn chống thấm Dulux Weathershield mang lại hiệu quả chống thấm vượt trội cho các cấu trúc xi măng, bê tông, tường nhà. Ngoài ra, sơn chống thấm Dulux còn có khả năng kháng khuẩn, rêu mốc và chống bám bụi, giúp giữ cho tường nhà luôn sạch sẽ và có màu sắc đẹp.

6. Sơn chống thấm trong nhà Kova

Sơn Kova là sản phẩm sơn được thiết kế để phù hợp với môi trường nóng ẩm của Việt Nam và tập trung vào tính chất chống thấm. Sơn chống thấm Kova có nhiều loại khác nhau để phù hợp với nhiều mục đích khác nhau của khách hàng.

Sơn chống thấm pha xi măng CT11A và CT11B, CT14 có khả năng co dãn, được sử dụng để vá các vết nứt trên bề mặt bê tông. Sơn Kova SK6 chống thấm được sử dụng cho các khu vực như sân tennis, mái, sân thượng và tầng hầm. Sơn Kova CT05 có khả năng đông nhanh và được sử dụng để vá các vết nứt trên các bề mặt bê tông ngâm nước và các nút chặn.

Vì sao phải chống thấm tường trong nhà và ngoài trời

Ở Việt Nam, việc chống thấm tường ngoài trời chưa được đưa ra một cách triệt để và chú trọng như ở các nước khác. Tuy nhiên, việc này là rất cần thiết đối với các công trình. Dưới đây là một số lý do chủ yếu cho việc cần thiết phải chống thấm ngoài trời:

  • Thời tiết Việt Nam: Với khí hậu nhiệt đới và mật độ mưa cao, các công trình nhà ở, đặc biệt là tường ngoài trời, sẽ bị ảnh hưởng bởi bong tróc vữa, tường ẩm mốc, xỉn màu, nứt vỡ, gây ảnh hưởng đến mỹ quan của không gian bên trong.
  • Tiết kiệm chi phí: Chống thấm tường ngoài sẽ tiết kiệm được chi phí sửa chữa những hậu quả mà việc không chống thấm gây ra như cơ sở vật chất xuống cấp, tường ẩm mốc, ăn mòn bề mặt, mọc rêu...
  • Tăng tuổi thọ công trình: Lớp chống thấm ở bên ngoài như một lớp bảo vệ cho công trình. Nó giúp tường không bị thấm ướt ẩm mốc, các khung sắt không bị xuống cấp và kéo dài tuổi thọ của công trình.
  • Bảo vệ sức khỏe: Nếu không chống thấm tường nhà, trong nhà sẽ ẩm ướt và có nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi, dễ gây ra các bệnh đường hô hấp và nhiều loại bệnh khác. Môi trường ẩm mốc còn là môi trường lý tưởng cho muỗi, kiến ba khoang, gây ra các bệnh ngoài da hoặc sốt rét, sốt xuất huyết.
  • Chống cháy nổ: Nếu tường ngoài trời bị ẩm ướt, các công trình dây điện, dây dẫn âm tường sẽ bị ảnh hưởng. Điều này dẫn đến nguy cơ cháy nổ và gây nguy hiểm đối với người và cơ sở vật chất trong ngôi nhà.

Lưu ý khi thi công chống thấm cho tường nhà

Lên kế hoạch thi công chống thấm: Thi công vào ngày nắng giúp tường khô nhanh, dễ tiếp tục công việc. Thi công vào ngày mưa ảnh hưởng đến vật liệu và giảm hiệu quả chống thấm. Thi công khi mưa lớn sẽ phải lùi lịch, làm chậm tiến độ. Lên kế hoạch trước và chọn ngày khô ráo sẽ giúp tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả tốt nhất.

Thuê thợ thi công chống thấm: Nếu thợ chưa đủ kinh nghiệm và chuyên môn sẽ làm giảm tính thẩm mỹ và hiệu quả chống thấm của tường. Ngoài ra, họ có thể dùng sản phẩm chống thấm kém chất lượng. Bạn nên chọn đơn vị thi công chống thấm tường ngoài uy tín, có đội ngũ thợ trình độ cao và kinh nghiệm.

Sử dụng sơn chống thấm: Sơn chống thấm ngoài trời là phương pháp chống thấm phổ biến nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, nó có nhược điểm như: bị rạn nứt khi thời tiết thay đổi, không co giãn được nên có nguy cơ nứt tường vào mùa hè, đòi hỏi chi phí và thời gian lớn hơn. Hơn nữa, sơn chống thấm giả cũng là vấn đề khó giải quyết, làm ảnh hưởng đến chất lượng thi công.

Sử dụng chất chống thấm không đúng: Không nên trộn chất liệu chống thấm để tiết kiệm chi phí. Việc này có thể làm cho lớp chống thấm không đồng bộ, làm giảm hiệu quả chống thấm và tốn kém chi phí sửa chữa lại sau này. Nên sử dụng các chất liệu đồng bộ từ đầu để đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí trong tương lai.

Vật liệu chống thấm tường là một phương tiện hiệu quả để bảo vệ tường khỏi sự thấm nước và ẩm ướt, giúp tăng độ bền và tuổi thọ của tường. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu chi phí bảo trì, mà còn đảm bảo an toàn và tiện nghi cho các công trình xây dựng.

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
384 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
536 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo