Cách Sửa Máy Cắt Cỏ Chi Tiết Khi Đang Sử Dụng

31.10.2022 | 886 lượt xem
Máy cắt cỏ khi vận hành sai cách sẽ xảy ra một số hư hỏng không đáng có. Bài viết này sẽ tổng hợp những lỗi thường gặp và cách sửa máy cắt cỏ chi tiết tại nhà.
Tóm tắt bài viết

Hiện nay thay vì sử dụng các dụng cụ cầm tay như dao, kéo, lưỡi liềm… Người dùng đang dần thay thế bằng các dòng máy cắt cỏ để nâng cao hiệu quả, tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên trong một số trường hợp máy móc bị hư hỏng làm gián đoạn công việc. Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp các lỗi thường gặp và cách sửa máy cắt cỏ chi tiết nhất. 

Cách sửa máy cắt cỏ

Cách sửa máy cắt cỏ

Các lỗi thường gặp và cách sửa máy cắt cỏ chi tiết

Máy cắt cỏ là một trong những máy móc nông nghiệp được sử dụng phổ biến trên thị trường. Trong quá trình sử dụng, nếu vận hành sai cách sẽ xảy ra một số hư hỏng không đáng có. Lúc này người dùng nên kiểm tra và tự xử lý tại nhà để tiết kiệm chi phí. Dưới đây là những lỗi cơ bản khi đang sử dụng máy cắt cỏ. 

Máy cắt cỏ chạy yếu

Máy cắt cỏ bị yếu là lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay. Nguyên nhân có thể do nhiên liệu xăng và nhớt bị bẩn, không đảm bảo chất lượng, tắc bộ lọc xăng. Hoặc có thể các hiệu số trên bình xăng con không được điều chỉnh đúng theo hướng dẫn, dây ga của máy bị hỏng…

Cách khắc phục nhanh nhất là kiểm tra lại bộ lọc khí và bộ lọc xăng của máy xem có bị tắc hay bị bám bẩn hay không. Nếu không hãy chỉnh lại các hiệu số trên bình xăng con nếu nó bị sai. Cuối cùng, kiểm tra dây ga máy cắt cỏ xem có bị hư hỏng hay không để thay mới.

Cách sửa máy cắt cỏ gặp sự cố ở phần lưỡi cắt

Lưỡi cắt là vị trí tiếp xúc trực tiếp với cỏ và nền đất, thông thường sẽ xảy ra 2 trường hợp sau:

  • Lưỡi cắt không dừng ngay khi bướm ga ở vị trí thấp: Khi dây ga bị đứt hoặc điều chỉnh không đúng, garanti chỉnh không hợp lý sẽ dẫn đến việc lò xo ly hợp bị mòn, nặng hơn là hệ thống máy bị hư hỏng. Bạn cần điều chỉnh lại ga hoặc dây ga. Nếu bị hư hỏng hệ thống máy thì phải thay thế để sử dụng.
  • Lưỡi cắt không quay được: Khi máy cắt cỏ đã khởi động nhưng lưỡi cắt không quay được, nguyên nhân chính thường là do đĩa ly hợp bị mòn, bánh răng bị vỡ. Người dùng chỉ cần sửa chữa hoặc thay mới hộp bánh răng và đĩa ly hợp. 

Máy cắt cỏ không giật được

Máy cắt cỏ không giật được

Máy cắt cỏ không giật được

Nhiều người khi sử dụng thường hay gặp phải tình trạng máy cắt cỏ giật không nổ. Nguyên nhân có thể do không đủ nhiên liệu, dầu nhớt bôi trơn bị khô, hoặc do dây giật nổ có vấn đề. Khiến cho động cơ không khởi động được.

Để khắc phục, cần phải kiểm tra kỹ nhiên liệu, thêm dầu nhớt để động cơ máy được bôi trơn. Nếu 2 vị trí này không bị lỗi, hãy khắc phục ngay phần dây giật của máy để khởi động thiết bị.

Máy cắt cỏ chạy bị rung và kêu to

Máy cắt cỏ cầm tay bị rung và kêu to cũng là một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng máy. Lúc này máy cắt cỏ sẽ rung mạnh và phát ra tiếng kêu to ở động cơ. 

Cách sửa máy cắt cỏ chi tiết qua 2 trường hợp sau: 

  • Máy cắt cỏ bị rung mạnh: Hãy kiểm tra và thay mới các bộ phận như chuông, bạc đạn, ty. Đồng thời kiểm tra bu lông, ốc vít và các khớp nối của máy. Máy bị rung có thể do chưa được siết chặt.
  • Máy cắt cỏ bị kêu to: Khi thiếu nhớt bôi trơn cũng là lý do khiến động cơ phát ra tiếng kêu lạ do các bộ phận ma sát với nhau. Người dùng cần tra dầu nhớt đầy đủ khi sử dụng máy.

Cách sửa máy cắt cỏ không nổ

Sự cố thường gặp tiếp theo lúc sử dụng máy cắt cỏ là máy cắt cỏ không nổ, máy cắt cỏ không giật được hoặc chậm nổ….Các nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng này là:

  • Do nhiên liệu: Nếu máy cắt cỏ giật không nổ có thể là do máy cạn nhiên liệu hoặc bạn đang sử dụng xăng bị lẫn tạp chất. Ngoài ra, việc để xăng tồn lâu ngày cũng là lý do khiến cho máy chẳng thể hoạt động. Cần thay mới nhiên liệu đạt chuẩn để khắc phục tình trạng này.
  • Do bướm gió: Để máy cắt cỏ có thể hoạt động thì bướm gió phải ở tình trạng đóng. Cách sửa máy cắt cỏ không nổ trong trường hợp này là bạn nên kiểm tra lại và đảm bảo bướm gió của máy đang ở đúng tình trạng đóng sau đó mới được khởi động.
  • Do bugi: Vị trí này vai trò đánh lửa đốt cháy nhiên liệu và không khí để máy hoạt động bình thường. Nếu như bugi của máy bị mất lửa, bám bụi bẩn hay bị hỏng sẽ làm máy cắt cỏ không nổ hoặc khó nổ. Cách khắc phục vấn đề này là bạn hãy vệ sinh bụi bẩn, điều chỉnh khe hở đánh lửa đúng vị trí hoạt động.
  • Do pha xăng nhớt không đúng tỷ lệ: Đối với các dòng máy cắt cỏ hai thì thì người mua cần pha nhiên liệu xăng và nhớt theo đúng tỷ lệ. Nếu như bạn trộn xăng pha nhớt không chuẩn xác thì sẽ gây ra trạng thái bugi bị nguội dẫn đến khó nổ và vận hành ra khói đen. Cách sửa máy cắt cỏ cầm tay ở trường hợp này là đảm bảo pha nhiên liệu đúng tỷ lệ theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.

Máy cắt cỏ bị ngộp xăng

Máy cắt cỏ bị ngộp xăng có thể do các nguyên nhân như máy cắt cỏ cầm tay lâu ngày không sử dụng. Điều này dẫn tới việc khi hoạt động lại động cơ bị khô cứng, xăng dẫn truyền không êm ái nên hiệu suất hoạt động kém. Ngoài ra, do lọc khí, lọc xăng bị bẩn sẽ gây tắc nghẽn hoặc điều chỉnh ko đúng những hiệu số trên bình xăng con.

Cách sửa chữa máy cắt cỏ

Cách sửa chữa máy cắt cỏ

>> Xem thêm: 

Một số lưu ý khi sử dụng để máy cắt cỏ bền bỉ hơn

Ở trên là những lỗi thường gặp và cách sửa máy cắt cỏ đơn giản tại nhà. Để hạn chế những phiền phức vì gặp phải những hư hỏng trên, trong quá trình sử dụng máy cắt cỏ, hãy tuân thủ những lưu ý dưới đây.

  • Thường xuyên kiểm tra các bộ phận như đai ốc hay những khớp bôi trơn nhằm đảm bảo tính kiên cố của những phụ kiện của máy trước lúc hoạt động.
  • Đọc kỹ chỉ dẫn sử dụng để đảm bảo vận hành máy an toàn, đúng cách.
  • Bảo trì, bảo dưỡng máy cắt cỏ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Khi sử dụng máy cắt cỏ bằng lưỡi cắt sắt, tránh để lưỡi cắt đụng phải đá hoặc vật cứng, vật dễ gây cháy nổ. 
  • Bảo quản máy móc tại những khu vực khô ráo, thoáng mát.
  • Sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn chất lượng, không chứa tạp chất.
  • Khi không sử dụng liên tục, vẫn nên khởi động máy thường xuyên để các chi tiết bên trong máy không bị rỉ sét.

Địa chỉ cung cấp máy cắt cỏ chính hãng giá rẻ

Điện Máy Super Fast là đơn vị chuyên phân phối máy cắt cỏ uy tín trên toàn quốc. Với hệ thống cửa hàng tại 3 miền Bắc - Trung - Nam. Sản phẩm được nhập trực tiếp từ hãng sản xuất nên đảm bảo về chất lượng, bền bỉ theo thời gian.

Ngoài đội ngũ nhân viên bán hàng, chúng tôi còn có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên lắp ráp, sửa chữa máy cắt cỏ. Chính vì thế trong quá trình sử dụng, nếu gặp bất kỳ hư hỏng nào. Hãy liên hệ hotline 0937 623 786 để được hướng dẫn cách sửa máy cắt cỏ nhanh nhất nhé.

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
377 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
536 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo