Nên Mua Máy Hút Bụi Loại Nào Tốt? Giá Rẻ, Tiết Kiệm Điện Nhất

27.06.2022 | 370 lượt xem
Nên mua máy hút bụi loại nào? Máy hút bụi giá rẻ, tiết kiệm điện bán chạy nhất hiện nay là gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để được giải đáp nhé.
Tóm tắt bài viết

Máy hút bụi là một trong những thiết bị vệ sinh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với đa dạng mẫu mã, thương hiệu trên thị trường đã khiến người dùng băn khoăn trong quá trình chọn mua. Với những thắc mắc như Nên mua máy hút bụi loại nào? Máy hút bụi giá rẻ, tiết kiệm điện bán chạy nhất hiện nay là gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để được giải đáp nhé.

Nên mua máy hút bụi loại nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã máy hút bụi. Mỗi loại đều sẽ có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Để biết được nên mua máy hút bụi loại nào, trước tiên chúng ta cần phân biệt đặc điểm của các dòng máy hút bụi trên thị trường.

Máy hút bụi cầm tay

Máy hút bụi cầm tay là dòng máy có thiết kế nhỏ gọn, công suất không quá lớn. Thường được dùng để vệ sinh trong gia đình, văn phòng hoặc vệ sinh giường nệm.

Ưu điểm:

  • Nhờ thiết kế dạng cầm tay nhỏ gọn nên người dùng thoải mái di chuyển đến bất kỳ vị trí nào để làm vệ sinh. 
  • Cách sử dụng khá đơn giản nên ai cũng có thể sử dụng được.
  • Hiện có 2 loại máy hút bụi chạy pin hoặc chạy điện.
  • Có thể hút bụi tại nhiều vị trí khác nhau như hút bụi sàn, rèm cửa, bàn ghế, chăn màn, giường nệm, thảm..
  • Giá bán máy hút bụi cầm tay chỉ từ 1.000.000đ - 4.000.000đ. Phù hợp với tình hình kinh tế của nhiều gia đình.

Máy hút bụi cầm tay

Máy hút bụi cầm tay

Nhược điểm:

  • Dòng máy này có công suất và lực hút thấp. Chính vì thế hiệu quả hút bụi không cao, người dùng phải tốn nhiều thời gian để vệ sinh nhà cửa hơn.
  • Thông thường máy hút bụi cầm tay có dung tích túi lọc bụi khá nhỏ. Nên cần được theo dõi và vệ sinh thường xuyên trong quá trình sử dụng.
  • Lực hút kém, chỉ hút được các loại bụi nhẹ thông thường mà thôi. Không hút được các loại rác vụn và không hút được nước. 

Máy hút bụi công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp còn được gọi là máy hút bụi dạng đứng hoặc dạng hộp. Bởi dòng máy này có thiết kế thùng chứa bụi dung tích lớn. Với nhiều dung tích, công suất khác nhau nên phù hợp để sử dụng cho gia đình, nhà xưởng, trung tâm mua sắm…

Ưu điểm

  • Máy hút bụi công nghiệp có thiết kế chắc chắn, bền đẹp theo thời gian.
  • Vừa có chức năng hút bụi, hút rác vụn, vừa được dùng để hút nước rất tiện lợi. Giúp người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí. 
  • Sản phẩm được trang bị bộ phụ kiện đi kèm rất đa dạng. Bao gồm bàn hút bụi, bàn hút nước, đầu hút khe, đầu chổi tròn. Giúp việc vệ sinh tại nhiều bề mặt khác nhau được hiệu quả hơn. Nhất là tại các vị trí khó vệ sinh như gầm bàn, gầm giường, khe tủ…
  • Dung tích thùng chứa bụi lớn, chứa được nhiều bụi bẩn trong quá trình dọn dẹp. Đồng thời có nhiều dung tích khác nhau đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Cách lắp đặt, sử dụng và quy trình vệ sinh, bảo dưỡng cũng khá dễ dàng nên ai cũng có thể vận hành được.
  • Hiện có nhiều mẫu mã, màu sắc, dung tích và chất liệu khác nhau để người dùng lựa chọn.

Máy hút bụi công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp

Nhược điểm:

  • Vì là dòng máy hút bụi công nghiệp công suất lớn nên khi vận hành sẽ tạo ra tiếng ồn lớn. Ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của mọi người. 
  • Thiết kế máy khá cồng kềnh, người dùng sẽ gặp khó khăn khi phải di chuyển lên xuống cầu thang.
  • Cần phải kiểm tra và thay thế túi lọc bụi 6 tháng/ 1 lần để đảm bảo máy vận hành tốt. Không bị tắc nghẽn làm giảm lực hút của máy.

Những ưu nhược điểm trên sẽ giúp khách hàng biết được nên mua máy hút bụi loại nào. Dòng máy nào thực sự phù hợp với mình.

Robot hút bụi tự động

So với 2 dòng máy trên, máy hút bụi tự động là một trong những dòng máy hiện đại nhất. Với nhiều tính năng thông minh giúp người dùng không cần phải tốn nhiều thời gian để dọn dẹp vệ sinh nhà cửa.

Ưu điểm

  • Robot hút bụi được trang bị nhiều tính năng thông minh khác nhau như tự dọn dẹp nhà cửa, tự sạc pin, phát hiện vật cản, lên lịch hoạt động hàng ngày… Chính vì thế người dùng không cần trực tiếp điều khiển máy mà nhà cửa vẫn luôn sạch sẽ, thoáng mát.
  • Máy có kích thước nhỏ gọn nên thoải mái dọn dẹp tại những không gian hẹp.
  • Thiết kế sản phẩm khá bắt mắt, hiện đại và sang trọng. 

Robot hút bụi tự động

Robot hút bụi tự động

Nhược điểm

  • Giá bán của một chiếc máy hút bụi tự động khá cao. Thấp nhất dao động khoảng 5.000.000đ. Một số dòng máy đầy đủ tính năng thì giá bán khoảng vài chục triệu đồng.
  • Thiết bị không thể di chuyển qua những địa hình dốc, cầu thang hoặc những vị trí trên cao.
  • Khi túi chứa bụi đầy thì thiết bị không thể tự thay thế được. Nên người dùng vẫn phải thường xuyên kiểm tra để thay thế.
  • Chỉ thích hợp sử dụng trong gia đình. Còn đối với những khu vực lớn như nhà xưởng, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn thì không phù hợp.

>> Xem thêm: Review máy hút bụi giường nệm loại nào tốt?

Kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi phù hợp

Nên mua máy hút bụi loại nào? Hi vọng những đánh giá khách quan ở trên sẽ giúp mọi khách hàng có thể giải đáp được câu hỏi này. Nếu muốn sở hữu một chiếc máy phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây. 

Chọn mua công suất hoạt động phù hợp

Công suất là một trong những thông số quan trọng mà chúng ta cần quan tâm. Công suất quyết định đến hiệu quả làm việc và khả năng tiêu thụ điện năng của máy. Nếu nhu cầu sử dụng không quá lớn, vậy thì nên chọn các dòng máy hút bụi gia đình để sử dụng. Ngược lại, cần phải sử dụng máy hút bụi công nghiệp công suất lớn để sử dụng nếu nhu cầu dọn dẹp vệ sinh lớn.

Chọn mua máy hút bụi có công suất phù hợp

Chọn mua máy hút bụi có công suất phù hợp

Nên mua máy có đèn báo bụi

Đối với những ai hay quên hay quá bận không có nhiều thời gian để kiểm tra máy hút bụi thì nên chọn mua máy có tính năng đèn báo bụi. Như vậy bạn dễ dàng quan sát được khi nào túi chứa bụi đầy và cần phải thay thế. Nếu để túi chứa bụi quá đầy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả hút bụi của máy.

Túi đựng bụi/ Thùng chứa bụi

Túi đựng bụi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Có thể làm từ giấy, từ vải hoặc thùng chứa bằng inox. Nếu sử dụng túi đựng bằng vải, người dùng có thể tháo rời để giặt sạch. Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích bạn nên chọn thùng chứa bụi được làm từ inox hoặc từ nhựa ABS. Những chất liệu này người dùng dễ dàng vệ sinh và sử dụng được lâu dài mà không cần thay thế. 

Trọng lượng và độ ồn của máy

Thông thường những dòng máy hút bụi gia đình sẽ có trọng lượng nhẹ và độ ồn khá thấp. Tuy nhiên những dòng máy công nghiệp nhà xưởng phải được trang bị thùng chứa và công suất lớn. Nên trọng lượng và độ ồn cũng sẽ cao hơn. 

Chức năng máy hút bụi

Nhiều người thường nghĩ rằng máy hút bụi chỉ được dùng để hút bụi. Đây là một khái niệm hoàn toàn sai lầm. Bởi trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều dòng máy hút bụi đa chức năng. Ngoài hút bụi, còn được sử dụng để hút các loại rác vụn, mùn gỗ công nghiệp, hút nước, giặt nệm, thảm, giặt ghế sofa…

Máy hút bụi đa năng

Máy hút bụi đa năng

Ngoài những lưu ý trên, khi mua máy hút bụi. Khách hàng nên quan tâm tới các thông số khác như dây điện, hãng sản xuất, chế độ bảo hành…

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi cho shop quần áo.

Nên mua máy hút bụi hãng nào tốt nhất hiện nay

Từ những đánh giá trên chắc hẳn nhiều khách hàng đã biết nên mua máy hút bụi loại nào. Vậy máy hút bụi hãng nào tốt nhất hiện nay nên mua? Hãy cùng tham khảo top 5 thương hiệu hàng đầu dưới đây nhé. 

Máy hút bụi Life Clean

Máy hút bụi Life Clean là thương hiệu hàng đầu đến từ Hoa Kỳ. Được người dùng tin tưởng lựa chọn vì cung cấp đa dạng mẫu mã, công suất và giá bán. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nên có độ bền cao. 

Hiện nay hãng này đã cho ra đời nhiều mẫu máy hút bụi cho gia đình và máy hút bụi công nghiệp cho nhà xưởng. Đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Máy hút bụi Hitachi

Hitachi là một trong những hãng sản xuất máy móc, đồ tiêu dùng khá quen thuộc tại thị trường trong nước. Máy hút bụi đến từ hãng này có nhiều mẫu mã khác nhau, đa dạng màu sắc, kiểu dáng… Giá bán cũng rất hợp lý.

Máy hút bụi Xiaomi

Chắc hẳn khi nhắc đến thương hiệu này, người dùng sẽ nghĩ đến các thiết bị như điện thoại, sạc dự phòng, tivi, tủ lạnh… Và đặc biệt là máy hút bụi. Mặc dù là thương hiệu đến từ Trung Quốc nhưng hiện nay vẫn rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam vì mẫu mã đẹp, hiện đại và giá bán rẻ.

Máy hút bụi Xiaomi

Máy hút bụi Xiaomi

Máy hút bụi Electrolux

Nằm trong top các hãng máy hút bụi bán chạy phải kể đến đó chính là máy hút bụi Electrolux. Máy móc của hãng này được sản xuất theo công nghệ Thụy Điển. Với độ bền tốt, các chế độ bảo hành cũng rất đảm bảo.

Máy hút bụi Panasonic

Panasonic là tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới đến từ Nhật Bản. Với thị trường rộng mở không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới. Trong đó máy hút bụi của hãng này được nhiều người tin tưởng lựa chọn thì thiết kế hiện đại, nhiều tính năng thông minh và giá bán hợp lý.

Ở bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nên mua máy hút bụi loại nào tốt. Hi vọng sẽ mang đến cho mọi người những đánh giá khách quan, chân thực nhất. Chúc mọi người chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp. 

>> Có thể bạn quan tâm: 

Tin liên quan
Top 5 máy đầm rung bê tông bán chạy nhất 2023
Ngày đăng: 23/10/2023 00:00:00
406 lượt xem
Dịch vụ bán và thuê máy đầm cóc tại Quảng Bình giá rẻ
Ngày đăng: 05/07/2023 00:00:00
552 lượt xem
ĐIỆN MÁY ĐA NĂNG - Nhà cung cấp thiết bị & máy công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Văn phòng tại Tp. Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 11,12 Đường Số 3, Phường Hòa Qúy - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 09 Võ Thị Phải - P. Thới An - Q. 12 - Tp. HCM
Điện thoại: 0934.926.152
Email: dienmaygiaphudn@gmail.com
Văn phòng tại Hà Nội
Địa chỉ: Ngõ 4 Bằng Liệt - P. Hoàng Liệt - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại: 0935.646.852
Email: superfastco@gmail.com
Văn phòng tại Tp. Hải Phòng
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Linh - P. Kênh Dương - Q. Lê Chân - Tp. Hải Phòng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Kon Tum
Địa chỉ: 288 Bà Triệu - Phường Quang Trung - Tp. Kon Tum
Điện thoại: 0935 646 852
Văn phòng tại Lâm Đồng
Địa chỉ: 45A Quang Trung - Phường 1 - Tp. Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0899 856 340
Văn phòng tại Nghệ An
Địa chỉ: Ga Quán Hành, Khối 4, TT Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0935 646 852
Tổng đài hỗ trợ (tư vấn miễn phí)

Bán hàng:
0935 646 852 (Đà Nẵng) - 0934 926 152 (Hồ Chí Minh)

Kỹ thuật: (7:30 - 17:30) 0935 646 852

Khiếu nại: (7:30 - 20:30) 0935 646 852

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
social zalo